221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1295222
Vatican rung chuyển vì scandal sex của linh mục đồng tính
1
Article
null
Vatican rung chuyển vì scandal sex của linh mục đồng tính
,
Tòa thánh Vatican và Giáo hội Công giáo tại Ý hôm 23/7 đã bị một phen rung chuyển khi tờ tạp chí hàng tuần Panorama đăng bài phóng sự điều tra về đời sống tình dục phóng túng của 3 vị linh mục đồng tính tại nước này.


Sử dụng máy quay bí mật, một phóng viên của tờ Panorama – tạp chí thuộc quyền sở hữu của Thủ tướng Ý đồng thời là trùm truyền thông Silvio Berlusconi – đã quay lén 3 vị linh mục khi họ đến dự và quan hệ tình dục tại những tụ điểm ban đêm của dân đồng tính.

Trong bản xem trước của bài viết được gửi qua email, tạp chí Panorama đã thông báo họ sẽ công bố cả những đoạn phim có được sau cuộc điều tra. Thông báo có đoạn: “Ban ngày, các linh mục vẫn gò mình trong bộ áo thầy tu và làm tròn bổn phận, song ban đêm, họ trút bỏ xiêm y và biến thành điểm nhấn hoàn hảo trên bức tranh về cuộc sống đồng tính ở ngay lòng thủ đô nước Ý”.

Mô tả ảnh.
Bài phóng sự điều tra đăng trên tờ Panorama
(Ảnh: Dailymail)   

Tờ Panorama tự nhận xét về bài phóng sự điều tra của họ là “rất đáng lo ngại” vì nó khắc họa chi tiết việc ba linh mục, hai người Ý và một người Pháp, đã hạnh phúc như thế nào khi tham gia vào các sự kiện của giới đồng tính và quan hệ tình dục như thường.

Được biết, Vatican vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về scandal này.

Trong qui định của mình, Giáo hội Công giáo cấm các linh mục quan hệ tình dục và đồng tính luyến ái cũng bị xem như là một “tội lỗi.” Năm 2008, Vatican đã ban hành hướng dẫn trong đó nói rõ bất cứ ai có ý định trở thành học viên của tòa thánh đều phải chắc chắn họ không hề có khuynh hướng đồng tính.

Tờ Panorama khẳng định họ đã xác minh cẩn thận về ba vị linh mục nhưng sẽ không tiết lộ tên thật hay bất cứ chi tiết nào khác về họ.

  • Vân Anh (theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,