221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1293014
Tỉ phú Warren Buffett bị kiện
0
Article
null
Tỉ phú Warren Buffett bị kiện
,

- Tỉ phú Warren Buffett - Giám đốc điều hành tập đoàn Berkshire Hathaway có thể sẽ phải đối diện với một vụ kiện về việc sa thải nhân viên không có lí do chính đáng.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Trong phiên tòa lưu động ngày 17/6 vừa qua tại thành phố South Bend, bang Indiana, Brad Mart - cựu nhân viên quản lý của công ty con Forest River (thuộc tập đoàn Berkshire) đã đệ đơn kiện tỉ phú Warren Buffett - người giàu thứ ba thế giới, yêu cầu ông này phải chứng minh được vai trò của công ty mẹ trong việc sa thải mình.

Tỉ phú Warren Buffett - Ảnh: advisoranalyst.com

Cụ thể trong đơn khiếu nại của Mart có nêu, sau khi mua Forest River vào năm 2005, Buffett đã bổ nhiệm Peter Liegl làm giám đốc điều hành công ty này. Còn Mart - người thu về cho Berkshire 800 triệu USD tiền kinh doanh đã bị sa thải hồi năm ngoái ngay sau khi ông này gặp Buffett để cáo buộc những gian lận trong kinh doanh của Peter Liegl.

Phía luật sư bảo vệ cho Lieg khẳng định rằng không có cơ sở pháp lý cho những cáo buộc gian lận đó.

Còn Peter Liegl trong một bản khai cho rằng ông điều hành Forest River độc lập với Berkshire nên công ty mẹ không có vai trò gì trong quyết định sa thải Mart.

Ngày 6/7 vừa qua, Berkshire đã có công văn yêu cầu tòa án không tiến hành thẩm vấn với ông Buffett.

Theo giới luật sư, Mart sẽ có cơ hội thắng kiện nếu thẩm phán tiến hành hỏi cung.

Thẩm phán Christopher Nuechterlein cho biết có thể sẽ mở một phiên điều trần vào ngày 26/7 để xem xét những yêu cầu từ phía Mart.

  • Phương Chi (theo Businessweek)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,