221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1289935
Phẫn nộ vì hình ảnh con trai khỏa thân trên Google
1
Article
null
Phẫn nộ vì hình ảnh con trai khỏa thân trên Google
,

Hình ảnh một cậu bé 3 tuổi tại Anh đang trần truồng vui chơi trong vườn đã được Google Street View tung lên mạng. Điều này đã khiến mẹ bé, cô Claire Rowlands vô cùng phẫn nộ.

Hình ảnh về bé Louis được Google tung lên internet trong tình trạng cậu bé không mặc gì và đang vui chơi trong khu vườn nhà bà ngoại tại Walkden, Greater, Manchester.
Điều đáng nói là Google đã tải y nguyên hình ảnh gốc và không hề làm mờ các điểm nhạy cảm trên cơ thể cậu bé. Khuôn mặt Louis chỉ chút nữa là lộ diện hoàn toàn nếu không có sự che chắn của hàng rào.
Ngay khi nhìn thấy hình ảnh con trai mình trên Google, cô Claire Rowlands đã vô cùng giận giữ. Cô cho rằng Google đã xâm phạm đời tư con trai cô một cách bất hợp pháp khi chưa thông qua ý kiến của cô.
“Tôi cảm thấy vô cùng tức giận và thất vọng về việc làm đó. Họ cần phải kiểm tra thật kỹ trước khi đưa lên mạng chứ” - cô Claire Rowlands tức tối nói.
“Chúng tôi không lấy gì làm vui mừng khi hình ảnh khỏa thân của Louis được phơi bày trên internet và được hàng triệu người nhìn thấy. Chúng tôi chưa bao giờ mong đợi điều đó xảy ra”.
Khi nhận được phản hồi từ phía gia đình Louis, Google đã chính thức gửi lời xin lỗi và lập tức sửa sai. Họ đã kéo ảnh cũ về, làm mờ phần dưới, tính từ thắt lưng của cậu bé trở xuống, làm mờ cả biển số xe.
Hình ảnh Louis đã được làm mờ sau khi Google nhận được phản hồi từ phía gia đình em (Nguồn: Dailymail)
Hình ảnh Louis đã được làm mờ sau khi Google nhận được phản hồi từ phía gia đình bé (Nguồn: Dailymail)
Google Street View là dịch vụ thu giữ hình ảnh đời thường tại hầu khắp các nước trên thế giới. Google sử dụng những chiếc xe kèm máy quay Street View để thu thập dữ liệu internet từ các ngôi nhà trên toàn thế giới. Trên xe còn trang bị những ăng - ten radio đặc biệt để thu được những thư điện từ hay các gói dữ liệu của người dùng gửi qua mạng.
Chính điều này đã khiến Google liên tục vấp phải sự phản ứng dữ dội từ phía khách hàng.
  • Thiên Hương (Theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,