221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1295572
Mexico: Kinh hoàng hố chôn tập thể 51 xác người
1
Article
null
Mexico: Kinh hoàng hố chôn tập thể 51 xác người
,
Có ít nhất 51 thi thể được tìm thấy trong một hố chôn tập thể ở ngoại ô TP Monterry, bang Nuevo Leon, miền Bắc Mexico.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 
Ngày 24/7, cảnh sát trưởng bang Nuevo Leon, ông Alejandro Garza y Garza cho biết, trong 51 thi thể được tìm thấy có 48 người đàn ông và 3 phụ nữ. Tất cả được xác định mới chết cách đây khoảng 2 tuần.
 
Các thi thể được phát hiện tại một cánh đồng, gần bãi rác trong một hố chôn có kích thước gần bằng sân bóng đá, dài khoảng 70m và rộng 40m.
 
Chiếc hố chôn 51 thi thể
Chiếc hố chôn 51 thi thể (Nguồn: AP)
 
Trước đó, một người đàn ông nặc danh đã gọi điện thông báo cho các nhà chức trách về sự hiện diện của hố chôn này. Ngay sau đó một cuộc khai quật đã được tiến hành liên tục trong 2 ngày để tìm kiếm các thi thể.
 
Theo phỏng đoán của các quan chức địa phương những nạn nhân này có thể liên quan đến các vụ thanh toán lẫn nhau của các băng nhóm buôn ma túy có tổ chức. Vì theo quan sát ban đầu cho thấy hầu hết các thi thể đều có hình xăm, đây là cơ sở để suy đoán họ có liên quan đến một băng nhóm tội phạm.
 
“Hiện tất cả những thi thể này đã bị phân hủy, rất khó để xác định danh tính. Các xe lạnh đã được điều động đến hiện trường phục vụ việc bảo quản chờ đợi người dân có người thân bị mất tích trong vùng đến nhận dạng” ông Alejandro cho biết thêm.
 
Cảnh sát khu vực vẫn đang tiến hành tìm kiếm xung quanh vì họ nghi ngờ có thể một số thi thể được vứt ngay trên mặt đất.
 
Cảnh sát đang tiến hành tìm kiếm thêm những thi thể trên mặt đất (Nguồn: AP)
Cảnh sát đang tiến hành tìm kiếm thêm những thi thể trên mặt đất (Nguồn: AP)
 
Đây là hố chôn tập thể thứ hai được phát hiện trong năm nay tại Mexico. Trước đó vào tháng 6, một hố chôn 55 người cũng đã được tìm thấy tại bang Taxco.
 
Kể từ cuối năm 2006 đến nay, khi chính phủ Mexico tăng cường trấn áp các bọn tội phạm thì số lượng các vụ bạo lực ở nước này đã tăng lên nhanh chóng. Khoảng 25.000 người đã thiệt mạng trong các vụ thanh toán lẫn nhau giữa các băng đảng ma túy.
  • Thiên Hương (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,