221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1294452
Hoàng Tử William đòi chi 1,4 triệu bảng để bảo vệ mình
1
Article
null
Hoàng Tử William đòi chi 1,4 triệu bảng để bảo vệ mình
,

Trong khi chính phủ và cả nước Anh đang thực hiện chiến dịch tiết kiệm, chống lãng phí triệt để thì Hoàng tử William lại đưa ra những yêu sách đặc biệt cho mình...


Mới đây, Hoàng tử William quyết định sẽ về sống ở một vùng nông thôn xứ Wales. Hoàng tử đã yêu cầu phải có thêm 15 sĩ quan bảo vệ an ninh cho mình. Với lượng nhân viên bảo vệ này, chi phí ước tính sẽ lên tới 1,4 triệu bảng.

William là người đứng vị trí thứ 2 trong danh sách những người kế thừa ngai vàng ở Anh quốc. Chính vì vậy, Hoàng tử được ưu tiên bảo vệ suốt ngày đêm.

Mô tả ảnh.
Ảnh: Reuters

Tờ Sunday Times cho biết, Sở Cảnh sát North Wales đã buộc phải ký vào bản cam kết là cung cấp thêm một đơn vị đặc nhiệm gồm 15 sĩ quan cảnh sát có vũ trang để bảo vệ an ninh tuyệt đối Hoàng tử trong suốt thời gian William ở đây. Chi phí đào tạo và trả lương cho mỗi sĩ quan này khoảng 70.000 bảng Anh.

Ngoài những khoản đó ra, hiện tại Hoàng tử William cũng đang theo học một khoá đào tạo phi công kéo dài 3 năm với số tiền không nhỏ, đặc biệt là số tiền chi cho các buổi tập riêng. Không những vậy, nơi học tập của Hoàng tử cũng phải được bảo vệ nghiêm ngặt.

Ngay cả những chuyến đi pic-nic thư giãn của Hoàng tử với cô bạn gái lâu năm Kate Middleton cũng "ngốn" của Hoàng gia Anh khá nhiều tiền.
  • Quốc Khánh (theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,