221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1293158
Giám đốc Sở GD - ĐT Bình Dương xin từ chức?
1
Article
null
Giám đốc Sở GD - ĐT Bình Dương xin từ chức?
,

 - Ông Dương Thế Phương, Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Dương thẳng thắn, dù có phải từ chức vẫn làm chặt công tác thi tuyển, nâng chất lượng giáo dục đúng với thực chất của nó.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

ongPhuong.jpg
Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bình Dương

Tại kỳ họp lần thứ 17, HĐND tỉnh Bình Dương, buổi chất vấn chiều 13/7, nhiều đại biểu cho rằng chất lượng giáo dục của Bình Dương tăng không tương xứng với tầm phát triển công nghiệp của tỉnh. Đặc biệt, tỉ lệ tốt nghiệp năm vừa qua lại tiếp tục rớt hạng từ bậc 42 xuống 43.

Trả lời trên Báo Tiền phong ngày 15/7, Giám đốc Dương Thế Phương khẳng định: "Chất lượng giáo dục ở Bình Dương đang từng bước được nâng lên. Tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT  4 năm qua đều tăng từ 62%, 63,5%, 77,4% và 86,15%".

Khi thấy tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của Bình Dương đứng ở vị trí thấp, chỉ tăng 9%, trong khi nhiều tỉnh thành khác tăng 40-50%, một số đại biểu đã chất vấn ông Dương khá "gay gắt". Trao đổi với báo chí, ông Phương cảm thấy khá buồn khi mình làm thật mà không nhận được sự chia sẻ.

Ông cho rằng, một số đại biểu chưa thấu hiểu thực trạng của giáo dục, không có sự chia sẻ và gần như phủ nhận hết nỗ lực của ngành giáo dục Bình Dương thời gian qua.

"Quan điểm của tôi là không chạy theo phong trào, phải chất lượng thực sự", ông Phương thẳng thắn.

Ông Phương cho biết, lên nhận chức 4 năm nay, cũng là lúc cuộc vận động “hai không” bắt đầu triển khai mạnh, ông đã hứa với Tỉnh ủy sẽ đưa chất lượng giáo dục lên đúng thực chất.

Theo ông Phương, trước đó một thời gian dài giáo dục chạy theo thành tích, tỉ lệ tốt nghiệp không đúng thực chất. Muốn nâng chất lượng phải có thời gian, không thể phát triển vọt lên được.

"Ai cũng biết rằng nếu buông lỏng công tác coi thi thì bài toán “tỉ lệ đậu” sẽ khác liền", ông Phương chia sẻ.

Trong buổi trả lời chất vấn, ông Phương đã 3 lần nhắc đến việc từ chức. Tuy nhiên, sau đó ông cũng cảm thấy mình hơi nóng. Trả lời các đại biểu HĐND, ông Phương nói rõ, nếu mình không làm tốt thì sẵn sàng từ chức để ai có năng lực hơn, trình độ hơn để có thể đưa chất lượng giáo dục của tỉnh phát triển.

Tại kỳ họp, các đại biểu gửi cho ngành giáo dục khoảng 14 câu hỏi chất vấn quanh vấn đề chất lượng giáo dục, thứ hạng tốt nghiệp THPT, bạo lực học đường...
  • Cẩm Anh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,