221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1290091
Cận kề ngày thi, sĩ tử hốt hoảng vì giá thuê trọ
1
Article
null
Cận kề ngày thi, sĩ tử hốt hoảng vì giá thuê trọ
,

- Lượng cầu quá lớn của gia đình các sĩ tử đã đẩy giá các nhà trọ tăng vọt gấp nhiều lần ngày thường. Nhưng nhiều phụ huynh vẫn phải đành lòng "vì tương lai con em" mà "mắm môi" thuê trong mấy ngày thi.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Mô tả ảnh.
Lượng thí sinh và người thân đổ về Hà Nội ngày một đông. Trong đó, nhiều em dành thời gian để cầu may tại Văn Miếu.
(Ảnh: Hoàng Giang)


Ngày mai (3/7) bắt đầu diễn ra đợt 1 kỳ thi tuyển sinh vào ĐH, CĐ năm 2010. Đây là đợt thi có số lượng thí sinh tham gia đông đảo nhất với hàng trăm nghìn thí sinh và người nhà đi kèm.

Trên địa bàn Hà Nội, do lượng cầu quá lớn của các gia đình sĩ tử nên các nhà trọ quanh khu vực đường Láng, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi,... nơi tập trung nhiều trường ĐH tăng giá đột biến, thậm chí, có chủ nhà trọ đã "hét" giá lên đến gấp đôi ngày thường mà vẫn không còn phòng cho thuê.

Một chủ nhà trọ trên đường Láng cho biết, phòng trọ cho 2 người ở đã cho thuê với mức 600.000 đồng/ngày, còn phòng 4 người ở được thì mức giá là 800.000 đồng/ngày. Trong khi bình thường, giá chỉ chưa tới một nửa.

Thậm chí, từ hôm qua (1/7), một số chủ nhà trọ trên phố Chùa Láng, nơi gần khu vực Trường ĐH Ngoại thương, Ngoại giao, Luật, Giao thông vận tải... đã treo biển "hết phòng".

Tương tự, ở khu vực Hoàng Quốc Việt, Xuân Thủy hay đường Nguyễn Trãi vào đến Hà Đông nơi tập trung các trường ĐH Sư phạm, Thương mại, ĐH Quốc gia, ĐH Kiến trúc,... giá phòng trọ cho thuê cũng đội lên chót vót dù ở trong ngõ nhỏ. Một nhà trọ trong ngõ trên đường Hoàng Quốc Việt thách giá khoảng 400.000 đồng/ngày/1giường, nhưng phòng có điều hòa và nóng lạnh.

Đồng hành cùng sĩ tử trong các ngày thi, một số ký túc xá của các trường ĐH đã tạo điều kiện để cho thuê với giá rẻ. Làng sinh viên Hacinco có 300 chỗ, kí túc xá ĐH Sư phạm Hà Nội (136 Xuân Thủy, Cầu Giấy) có 600 chỗ. Tại kí túc xá Mễ Trì, ĐH Quốc gia Hà Nội (182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân) có 1.200 chỗ trọ miễn phí, ưu tiên thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và 800 chỗ trọ giá rẻ 15.000đồng/ngày.

Ban quản lý ký túc xá ĐH Bách khoa cũng cho biết, toàn khu ký túc xá có 1.000 giường dành cho sĩ tử về trọ thi. Trong đó, 650 chỗ ở có điều kiện tốt nhất với mức chi phí chỉ 25.000-30.000 đồng/ngày đêm...

Mặc dù vậy, do lượng thí sinh và người nhà lên đến hàng trăm nghìn người nên không thể đáp ứng hết yêu cầu nên nhiều phụ huynh dù biết các nhà trọ cho thuê với giá "cắt cổ".

  • Bảo Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,