221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1296568
Bắt lãnh đạo công ty khai thác vàng lớn nhất Trung Quốc
1
Article
null
Bắt lãnh đạo công ty khai thác vàng lớn nhất Trung Quốc
,
Ông Trần Gia Hồng, phó Chủ tịch công ty khai thác mỏ hàng đầu Trung Quốc Zijin Mining Group đã bị cảnh sát bắt giữ sau vụ chất thải độc hại của mỏ đồng thuộc công ty này tràn ra làm ô nhiễm một con sông lớn gần bờ biển Đông Nam Trung Quốc.

Thông tin này được cảnh sát thông báo đến công ty Zijin Mining Group hôm thứ 4 (28/7) và được công ty này công bố hôm thứ 5 (29/7) trong một tuyên bố gửi đến sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông.

Được biết, việc rò rỉ nước thải độc hại bắt đầu từ ngày 3/6 ra một dòng sông lớn ở tỉnh Phúc Kiến đã giết chết hàng ngàn tấn cá và làm nhiễm độc nguồn nước uống của hơn 60.000 người dân địa phương. Dòng chất thải chảy vào tỉnh Quảng Đông đông đúc nằm tiếp giáp với địa phận Hồng Kông.

Trước đó, ngày 15/7, cảnh sát Trung Quốc cũng đã bắt giữ giám đốc quản lý vật tư, phó giám đốc và cán bộ quản lý môi trường của Zijin trong vụ ô nhiễm trên. Quan chức phụ trách môi trường ở địa phương cũng chính thức từ chức.

Zijin Mining Group là công ty khai thác vàng lớn nhất Trung Quốc và là nhà cung cấp đồng và kẽm hàng đầu tại quốc gia này. Đối mặt với sự việc, công ty đã công khai xin lỗi người dân và thừa nhận việc xây dựng và vận hành một ao chất thải tại mỏ không đúng cách đã gây ra vụ ô nhiễm trên.
  • Vân Anh (theo sfexaminer)        
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,