221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1288542
Tóm gọn kẻ giả danh công an lừa tiền chạy án
0
Article
null
TP. HCM:
Tóm gọn kẻ giả danh công an lừa tiền chạy án
,

-Với việc dùng tên giả, trong vai cảnh sát điều tra, Đông đã đi gặp những gia đình có thân nhân đang trong vòng lao lý để lừa tiền chạy án.

TIN LIÊN QUAN

Mới đây, cơ quan cảnh sát điều tra quận 12 (TP. HCM) đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Văn Đông (28 tuổi, ngụ thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) vì giả danh cán bộ điều tra, lừa tiền chạy án.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, đầu tháng 4/2010, do tình cờ biết Hoàng Anh Tuấn (21 tuổi, ngụ phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM) đang bị công an TP.HCM truy nã về tội danh “giết người", Đông liền nảy sinh ý định lừa đảo. Đối tượng này đã lên một kế hoạch hết sức hoàn hảo.

Đông đến gặp bố Tuấn với cái tên giả là Đạt cùng với cái mác giả là cảnh sát điều tra gợi ý chuyện chạy án cho Tuấn. Ông Hoàng Nam (cha ruột Tuấn) không chút nghi ngờ đã đưa cho Đạt 4 triệu theo yêu cầu của tên này để giúp con ông có thể giảm án.

Ngay sau đó, tên này đã yêu cầu ông Nam cùng mình đến trại Chí Hòa (phường 13, quận 10, TP.HCM) đưa tiền hối lộ cho "khách quan". Tuy nhiên, khi bắt đầu đến cổng trại, Đông lại bảo ông Nam đứng ngoài chờ để mình vào đưa kẻo "cấp trên" ngại. Sau khi đứng chờ hàng giờ đồng hồ mà không thấy Đông trở ra, ông Nam nghi ngờ mình bị lừa nên trình báo cơ quan lên công an quận 10.

Khoảng 2 tháng sau, cũng với những thủ đoạn cũ Đông đến nhà bà Trần Thị Thanh Xuân (52 tuổi, ngụ phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM) đang có tranh chấp đất đai để lừa tiền. Tuy nhiên, tại đây tình cờ Đông bị "cố nhân" là ông Nam phát hiện và bị công an phường Tân Hưng Thuận, quận 12 tóm gọn.

Hiện, Đông bị giam giữ tại công an quận 10 để điều tra về hành vi  “Lừa đảo chiếm đọat tài sản”.

  • Minh Hồ

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,