221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1289148
Obama bị chỉ trích vì công bố ngày rút quân khỏi Afghanistan
0
Article
null
Obama bị chỉ trích vì công bố ngày rút quân khỏi Afghanistan
,
Với chiến lược rút quân khỏi Afghanistan vào tháng 7 năm 2011, Obama đã phải nhận những lời phê phán nặng nề từ các nghị sĩ cấp cao của Đảng Cộng hòa hôm 27/6.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

“Quyết định này chỉ hoàn toàn mang tính chính trị, không dựa trên những diễn biến thực tế, không dựa vào các chiến lược quân sự” - Thượng nghị sĩ John McCain phát biểu trên đài NBC hôm chủ nhật.

Thượng nghị sĩ McCain nói thêm: “Kẻ thù biết bạn đang rời đi. Chúng sẽ chờ đợi. Trong chiến tranh, bạn thông báo rời đi sau khi bạn đã chiến thắng".

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham của Đảng Cộng hòa cũng "hùa" theo McCain để chỉ trích thời gian biểu của Obama. Ông cho rằng nếu mọi người đều tin rằng Mỹ sẽ rút quân trong tháng 7/2010 thì sẽ rất khó để có thể chinh phục được những người còn đang lưỡng lự giữa hai bên.

“Phải thay đổi. Bằng không, chúng ta sẽ thua cuộc,” ông nói.

Mô tả ảnh.
Obama thăm binh lính ở Afghanistan hồi tháng ba (nguồn: Reuters)

Cũng trên CNN, thượng nghị sĩ Saxby Chambliss gay gắt: “thật quá sai lầm khi công khai thời hạn rút quân như vậy”. Ông giải thích:
”kẻ thù sẽ chờ chúng ta kéo ra, sau đó dồn toàn lực để tấn công”.

Chiến lược mới của Obama tại Afghanistan đã không thuận lợi như dự đoán. Kể từ các cuộc tấn công lớn của Mỹ và NATO nhằm vào phiến quân Taliban ở Marja, miền nam Afghanistan đầu năm nay, quân nổi dậy đã ở đây đã phát triển và củng cố lực lượng mạnh mẽ, buộc Mỹ phải hoãn nhiều hoạt động quân sự lớn để bảo vệ Kandahar, cái nôi của Taliban ở Afghanistan.
  • Vân Anh (Theo xinhua)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,