221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1289544
Bộ Ngoại giao Nga: Cáo buộc gián điệp là vô căn cứ
0
Article
null
Bộ Ngoại giao Nga: Cáo buộc gián điệp là vô căn cứ
,
Bộ Ngoại giao Nga cho rằng những cáo buộc của Mỹ đối với các điệp viên Nga tại nước này là vô căn cứ và có nhiều mâu thuẫn.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 
“Chúng tôi tin rằng những hành động này là vô căn cứ và đằng sau đó là những mục tiêu không chính đáng. Chúng tôi không hiểu lý do tại sao mà Bộ Tư pháp Mỹ lại công khai tuyên bố này trong tinh thần của cuộc Chiến tranh Lạnh,” ông Andrei Nesterenko, phát ngôn viên Bộ ngày hôm qua (29/3) cho biết.
 
Một quan chức khác của Bộ Ngoại giao cũng khẳng định, chỉ trong một ngày mà thông tin liên quan đến vụ việc đã có nhiều mâu thuẫn. “Thông điệp này gây ra nhiều tranh cãi và có rất nhiều điều cần làm sáng tỏ,” ông nói.
 
“Trong trường hợp nào đi nữa, thật đáng tiếc là tất cả những chuyện này lại xảy ra trên nền của những nỗ lực nhằm “thiết lập lại” mối quan hệ Nga-Mỹ mà chính quyền Mỹ đã tuyên bố,” Nesterenko cho hay.
 
Sớm nay, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết tại Jerusalem rằng nước ông đang đợi lời giải thích từ phía Hoa Kỳ về việc tạm giam những người bị cáo buộc là gián điệp của Nga tại Mỹ.
 
Trong khi đó, các nhà ngoại giao hàng đầu của Nga nhận xét một cách mỉa mai rằng thời điểm đưa ra các báo cáo này "đã được lựa chọn với một sự chiếu cố đặc biệt."
Mô tả ảnh.
TT Medvedev và TT Obama bằng mặt mà không bằng lòng (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev vừa kết thúc chuyến thăm của ông đến Hoa Kỳ, trong đó ông và tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ thiết lập lại và mở rộng quan hệ song phương.
 
Bộ Tư pháp Mỹ cho biết hôm thứ Hai chính quyền đã bắt giữ 10 nghi phạm về tội làm gián điệp cho Nga. Các hồ sơ tại tòa án cho thấy họ đã cố gắng xâm nhập vào các vòng quyết định của chính phủ Hoa Kỳ.
  • Vân Anh (theo xinhua)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,