Bộ trưởng Lê Huy Ngọ kiểm tra tình hình lũ lụt
21:42' 16/11/2003 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Huy Ngọ cho biết sẽ xem xét tình hình thiệt hại, đề xuất Chính phủ ưu tiên hỗ trợ cho Phú Yên giống cây trồng vật nuôi, thuốc chữa bệnh, sửa chữa các công trình thủy lợi bị hư hỏng.

Bộ trưởng Lê Huy Ngọ tại Phú Yên

Ngày 15/11, Bộ trưởng Lê Huy Ngọ - người cũng là trưởng ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương - dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ về Phú Yên kiểm tra hậu quả và việc khắc phục lũ lụt và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xây dựng thủy điện sông Ba Hạ, góp phần giữ nước chống lũ.

Ông đề nghị trước mắt tỉnh phải cứu đói kịp thời cho bà con, thăm hỏi động viên những hộ có người chết, thực hiện tốt phương châm "bốn tại chỗ", vận động nhân dân tương ái giúp đỡ lẫn nhau; chú trọng công tác bảo vệ vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh có khả năng xảy ra; thường xuyên túc trực bám sát diễn biến lũ lụt và thống kê tài sản thiệt hại. Ông lưu ý hiện nay đã xuất hiện cơn bão số 7 ở biển Đông rất có thể đi vào Phú Yên nên tỉnh phải chủ động đối phó.

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, tỉnh Phú yên đã liên tiếp chịu đựng với 2 trận lũ; đăc biệt cơn lũ ngày 11-13/11 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Theo số liệu thống kê ban đầu, toàn tỉnh đã có 7 người chết và thiệt hại tài sản gần 90 tỷ đồng.

Tỉnh Phú Yên đã huy động mọi nguồn lực trước tiên là cứu hộ nhân dân, di dời 1.366 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, phân công lực lượng trực 24/24 ở tất cả các điểm xung yếu: huy động lực lượng biên phòng, dân quân tự vệ và các cơ quan, đoàn thể giúp đỡ nhân dân và trước mắt giúp mỗi hộ có người chết, nhà sập hoàn toàn 3 triệu đồng; các hộ nhà hư hỏng, mất mùa, hộ chính sách từ 500.000 đến 1 triệu đồng./.

(Theo TTXVN)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi