,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1319148
HLV Huỳnh Đức: "Đà Nẵng sẽ trở lại mạnh mẽ"
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Huỳnh Đức: 'Đà Nẵng sẽ trở lại mạnh mẽ'

Cập nhật lúc 21:22, Thứ Năm, 11/11/2010 (GMT+7)
,

Sau một mùa giải có thể xem là thất bát, cựu vô địch SHB.ĐN đang rất tích cực chuẩn bị cho cuộc lật đổ tại V-League 2011.

>> PCT Nguyễn Lân Trung: VFF không lo cầu thủ ’xé rào’

>> V.Ninh Bình mua 2 cầu thủ giá 8 tỷ đồng

>> Cá cược thể thao: Nói ’không’ với bóng đá nội

>> Vụ Thế Sơn đá phản lưới nhà đã rơi vào lãng quên?

>> ’Tôi thấy Thế Sơn mất bình tĩnh, nhưng... ’

>> U19 Việt Nam bị nghi ngờ bán độ

Thưa ông, kết quả thi đấu của SHB.ĐN ở mùa giải vừa qua hẳn không thể khiến BHL và người hâm mộ hài lòng?

HLV Lê Huỳnh Đức: - Sau khi giành chức VĐQG năm 2009, sự kỳ vọng dành cho chúng tôi là rất lớn, nên vị trí thứ 6 tại V-League 2010 có thể đã khiến cho người hâm mộ ít nhiều thất vọng. Tuy vậy, nhìn nhận một cách khách quan thì SHB.ĐN cũng đã cống hiến hết sức mình ở mùa giải vừa qua, chúng tôi chỉ kém đội vô địch 6 điểm, đoạt HCĐ tại Cúp QG và lọt vào vòng tứ kết AFC Cup. Việc phải căng sức trên cả 3 mặt trận đã khiến cho lực lượng của SHB.ĐN bị tổn thất nặng nề và hậu quả của nó kéo dài đến tận bây giờ với việc Phước Vĩnh, Văn Học, Quốc Anh, Nguyễn Rogerio... vẫn đang phải điều trị sau phẫu thuật.

HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng, đang làm tốt công việc tại SHB Đà Nẵng
HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng, đang làm tốt công việc tại SHB Đà Nẵng. Ảnh: TTVH

V-League

2010 kết thúc và đã có thông tin ông sẽ kết thúc công việc tại SHB.ĐN. Ông suy nghĩ như thế nào về điều đó?

- Bất kỳ đội bóng nào, khi thi đấu không tốt thì cũng sẽ nảy sinh chuyện nọ, chuyện kia. Đó là một điều bình thường trong bóng đá. Tới thời điểm này, tôi có thể khẳng định là BLĐ CLB cũng như các cầu thủ vẫn tin tưởng vào tôi. Nếu tự đánh giá về bản thân thì tôi nghĩ rằng mình vẫn đang thực hiện tốt công việc. SHB.ĐN sẽ trở lại ở mùa giải tới. Cũng cần phải nói thêm là môi trường của SHB.ĐN rất tích cực và lành mạnh, bản thân tôi, cũng như các cầu thủ sau khi đến đây đều muốn gắn bó, cống hiến cho CLB.

Nhưng tại sao Đức Cường và Thanh Phúc vẫn ra đi, thưa ông?

- Thật ra, chúng tôi rất muốn giữ lại 2 cầu thủ đó. Nhưng vì những lý do cá nhân mà họ vẫn quyết định ra đi. Đến 1 môi trường mới sẽ rất khó khăn và khắc nghiệt để thích nghi. Hy vọng họ sẽ nhận ra những điều tích cực của SHB.ĐN. Dù sao tôi cũng chúc họ thành công.

Ông có hài lòng với những sự bổ sung cầu thủ của SHB.ĐN trước mùa giải mới không?

- Sau những cầu thủ đáng chú ý như Minh Phương, Ngọc Thanh..., chúng tôi vừa ký thêm hợp đồng với tiền đạo Kalifa Dembele từ CLB Lam Sơn Thanh Hóa. Đó đều là những cầu thủ có chất lượng và là những sự bổ sung rất cần thiết đối với CLB. Nhưng hiện tại tôi chưa ưng ý lắm với hành lang bên phía cánh trái và hàng phòng ngự của đội. Rất có thể trong thời gian tới, SHB.ĐN sẽ bổ sung ngoại binh hoặc cầu thủ nội có chất lượng cao cho những vị trí này.

Ông đánh giá như thế nào về Minh Phương? Ở độ tuổi 30, liệu khả năng cống hiến của cầu thủ này sẽ là một dấu hỏi?

- Trường hợp của Minh Phương phần nào giống với tôi khi về đầu quân cho Đà Nẵng trước đây. Hiện, SHB.ĐN đang cần một cầu thủ có tư chất thủ lĩnh, giữ vai trò đầu tàu để khích lệ tinh thần thi đấu và hướng dẫn cho những cầu thủ khác cả về kỹ năng chơi bóng và đạo đức nghề nghiệp, đặc biệt là các cầu thủ trẻ. Bên cạnh đó, lối chơi bóng của Minh Phương rất đầu óc và kỹ thuật, không dựa nhiều vào thể lực nên tôi nghĩ tuổi tác sẽ không phải là vấn đề quá lớn đối với cậu ta ở thời điểm hiện tại.

SHB Đà Nẵng sẽ trở lại là chính mình? Ảnh: Dân trí
SHB Đà Nẵng sẽ trở lại mạnh mẽ? Ảnh: Dân trí
Ngoài
điểm yếu ở hàng phòng ngự như ông vừa nói, lối chơi của SHB.ĐN có vẻ quá phụ thuộc vào G.Merlo?

- Mỗi 1 đội bóng có những điểm mạnh của mình. Việc G.Merlo có hiệu suất làm bàn cao như vậy nên đương nhiên, đồng đội muốn chuyền nhiều bóng cho anh ta. Khi G.Merlo không thể thi đấu, ai cũng cảm thấy hụt hẫng. Nhưng bóng đá là môn chơi tập thể nên không thể chỉ phụ thuộc vào 1 cá nhân. Từ cuối mùa giải năm ngoái, SHB.ĐN đã bắt đầu tính đến và thích nghi với sự vắng mặt của G.Merlo. Các bạn cũng thấy là tiền đạo bổ sung hồi giữa mùa giải, Matias cũng đã ghi được nhiều bàn thắng ở giai đoạn lượt về.

Mục tiêu của ông và CLB SHB.ĐN trong mùa giải tới là gì?

- Đã thi đấu thể thao thì ai cũng hướng đến thành tích cao nhất. Lãnh đạo CLB cũng đã xác định mục tiêu vô địch ở V-League 2011. Nhưng khi bóng chưa lăn thì không thể nói trước được điều gì. Tôi chỉ có thể nói rằng, Huỳnh Đức rất khát khao đóng góp cho bóng đá Đà Nẵng.

Một trong những yếu tố quan trọng làm nên bản sắc của bóng đá Đà Nẵng là việc sử dụng rất nhiều cầu thủ địa phương. Quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào?

- SHB.ĐN có truyền thống đào tạo trẻ rất tốt và ngày càng hoàn thiện. Không có lý do gì khiến tôi phải quá lệ thuộc vào nguồn cầu thủ bên ngoài. Nhân đây, tôi xin cam kết là sẽ tạo điều kiện tối đa cho những cầu thủ trẻ để họ có cơ hội đóng góp cho bóng đá Đà Nẵng.

Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!

Nhiều khả năng, Minh Phương sẽ là tân đội trưởng của SHB.ĐN từ mùa giải tới. HLV Lê Huỳnh Đức, cũng như đội trưởng đương nhiệm của SHB.ĐN, Quang Cường…, đều tỏ ra rất ngưỡng mộ trình độ chơi bóng và những tố chất thủ lĩnh của Minh Phương. Với Matias và Merlo, SHB.ĐN sẽ sở hữu 2 “khẩu thần công” rất đáng nể ở mùa giải tới. Sự xuất hiện của Ngọc Thanh, cũng cho đội bóng xứ Quảng Đà thêm sự lựa chọn trên hàng công. Đó có thể là lý do mà tiền đạo đến hồi giữa mùa, Modu, đã bị thanh lý hợp đồng.

(Theo TTVH)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'V-League'

,
,