,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1302563
Cần HLV giỏi, bầu Đức chia tay Kiatisuk?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Cần HLV giỏi, bầu Đức chia tay Kiatisuk?

Cập nhật lúc 09:38, Thứ Hai, 23/08/2010 (GMT+7)
,

Trận thắng Hà Nội T&T 4-1 chiều 22-8 có lẽ là lần cuối cùng HLV Kiatisuk góp mặt tại V-League vì bầu Đức cần một HLV giỏi lèo lái HAGL trở lại đỉnh cao.

Sau trận chung kết Cúp Quốc gia với SLNA, HLV Kiatisuk có lẽ sẽ chính thức rút lui, trở lại công việc quen thuộc làm giám đốc điều hành Công ty Hoàng Anh ở Bangkok.

HLV Kiatisuk trong trận HAGL thắng Hà Nội T&T 4-1 trên sân nhà chiều 22-8. Ảnh: Quang Liêm

HLV Kiatisuk trong trận HAGL thắng Hà Nội T&T 4-1 trên sân nhà chiều 22-8.(Ảnh: Quang Liêm)

Thầy nói, trò... làm lơ

Bảy năm kể từ ngày Kiatisuk cùng các đồng đội nâng cao chiếc cúp vô địch V-League thứ hai liên tiếp vào năm 2004, HAGL trắng tay trên mọi mặt trận. Chiếc cúp Navibank giành được trên sân Thống Nhất hồi đầu năm nay không thể xem là danh hiệu chính thống. Nguyện vọng chia tay đội bóng phố núi của Kiatisuk ngay sau trận chung kết Cúp Quốc gia cuối tuần này chắc chắn sẽ được bầu Đức đáp ứng bởi ông hiểu rằng việc cố giữ cựu danh thủ người Thái cũng chính là làm khó cho kế hoạch “đại phẫu” đội bóng.

Thực ra cách đây gần một năm, khi bầu Đức ngỏ ý mời Kiatisuk trở lại dẫn dắt đội bóng phố núi, nhà cầm quân Thái Lan tuy gật đầu nhưng trong lòng đầy trăn trở. Tâm sự với chúng tôi trong dịp khánh thành làng SEA Games tại Lào, Kiatisuk cho biết: “Áp lực ở HAGL lớn lắm! Thành công thì muốn gì cũng được nhưng thất bại thì thực sự là khó xử”. Thầy của anh là HLV Chatchai nổi tiếng giàu kinh nghiệm nhưng cũng chỉ trụ lại đội bóng phố núi được 3 tháng trước khi ngậm ngùi ra đi sau trận thua 1-3 trước XM.Hải Phòng, trận đấu mà HAGL bị đánh bại vì cái chân trái “quái dị” của ngôi sao Brazil Denilson.

Dù đã đi cùng HAGL suốt cả mùa giải 2010 nhưng không khó nhận ra HLV Kiatisuk không phải là người được các cầu thủ trong đội đặt trọn niềm tin. Khi bị thay ra trong lúc đội nhà đang bị dẫn bàn, nhiều cầu thủ còn rời sân lững thững, ngó lơ trước sự thúc giục của Kiatisuk như để bày tỏ thái độ bất phục ông thầy người Thái Lan.

Bầu Đức phải ra tay

Sau Kiatisuk, HAGL chắc chắn sẽ có một cuộc “đại phẫu” lớn. Hậu vệ Việt Cường vẫn còn một năm hợp đồng nhưng xem ra anh sẽ không ở lại. Tiền đạo trẻ Tăng Tuấn cũng đã được nhiều đội bóng liên hệ, trong khi lão tướng Duy Quang cũng chẳng còn nhiều tâm huyết với đội bóng phố núi. Vấn đề là muốn hiện thực hóa giấc mơ tìm lại vinh quang, HAGL cần một HLV giỏi lèo lái, biết cân bằng lực lượng trong những thời điểm thực sự thích hợp.

Mục tiêu đầu tiên mà bầu Đức cần làm nếu muốn tái thiết “gỗ” sau 7 năm liên tiếp trắng tay phải là chiêu mộ một HLV không chỉ giỏi chuyên môn mà còn phải thu phục được một đội ngũ nhiều ngôi sao cá tính. Đó cũng đã là điều không đơn giản.

(Theo NLD.com.vn)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,