,
221
10762
Uefacup
uefacup/
/thethao/uefacup/
1198606
Bremen vào chung kết Cúp UEFA nhờ... quả bóng giấy!
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bremen vào chung kết Cúp UEFA nhờ... quả bóng giấy!

Cập nhật lúc 15:52, Thứ Bảy, 09/05/2009 (GMT+7)
,

 - Quả bóng giấy được các CĐV Hamburg ném xuống sân trong trận bán kết lượt về UEFA Cup với Werder Bremen đã trở thành cảm hứng xung quanh trận Nordderby đầy kịch tính.

Hành trình từ khán đài lên sân bóng...

"Trong lịch sử 122 năm của mình, có lẽ chưa bao giờ Hamburg yếu như thời điểm này. Bạn biết không, họ bị đánh bại bởi... một quả bóng giấy" - tờ Spiegel của Đức bình luận.

Tình huống Gravgaard đá hụt bóng - Ảnh: Spiegel

Một quả bóng giấy? Chính xác. Đó là tình huống vô hại đến ở phút 82 của trận đấu, khi trung vệ Michael Gravgaard đón bóng ở sát đường biên ngang bên cánh phải và chuyền về cho thủ thành Frank Rost.

Ý định của cầu thủ Đan Mạch là thế nhưng nó không thể thực hiện bởi sự xuất hiện của một quả bóng giấy trên sân. Quả bóng thật sau khi đập vào quả bóng giấy đã nẩy lên và khiến cho Gravgaard đá hụt ra biên.

Phạt góc! Diego tạt vào để Hugo Almeida đánh đầu. Thủ môn Frank Rost dù rất nỗ lực cũng chỉ chạm nhẹ vào bóng và Frank Baumann đã có mặt kịp thời với cú đánh đầu nối dũng cảm nâng tỷ số lên 3-1 cho Bremen.

Dấu chấm hết cho Hamburg xuất phát từ "sự cố quả bóng giấy" cho dù sau đó họ có gỡ lại 1 bàn thì Bremen vẫn giành quyền vào chơi trận chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Bàn thua oan uổng đó cũng chíng là lần đầu tiên Hamburg để thủng lưới từ một quả phạt góc sau 49 trận đấu chính thức ở mùa giải này. Tất cả cũng chỉ vì... một quả bóng giấy.

Nỗi buồn của các cầu thủ Hamburg - Ảnh: Reuters

Điều đáng buồn hơn, đó lại là "tác phẩm" của CĐV Hamburg và thậm chí, nó được tổ chức một cách có quy mô. Một thành viên trong hội CĐV của Hamburg xác nhận: "Rất nhiều quả bóng giấy như vậy đã được ném xuống từ các khán đài nhưng đó là quả bóng duy nhất lọt vào sân cỏ".

...rồi lên eBay và vào bảo tàng Bremen

Với sự cố trên, quả bóng giấy bỗng chốc trở nên... nổi tiếng tại Đức. Một website (do các CĐV Bremen lập ra) đã tổ chức cuộc thi bình luận về tai nạn có một không hai đó. Phần thưởng cho họ là một tấm vé dự khán trận Bremen và Hamburg trong khuôn khổ lượt về Bundesliga vào ngày Chủ Nhật tới (10/5), trận Nordderby thứ 4 trong vòng 19 ngày qua. Tất nhiên, cùng với... một quả bóng giấy!

"Quả bóng giấy đã ở thế việt vị". "Đáng ra phải có một thẻ vàng cho quả bóng giấy sau khi đã tham gia vào trận đấu dù không được phép"...

Rất nhiều bình luận dí dỏm đã được đưa ra khiến BTC buộc phải hoãn công bố kết quả cuộc thi, vào cuối ngày thứ Bảy.

Trang mua bán điện tử eBay cũng ăn theo "sự cố quả bóng giấy". Các quả bóng giấy khác được thu lượm trên sân HSH Nordbank Arena đêm hôm thứ 5 đã được rao bán với giá rất "hữu nghị" là 2 euro/quả để các CĐV Bremen mua làm kỷ niệm.

Quả bóng giấy đã trở thành một phần lịch sử trận Nordderby - Ảnh: Spiegel

Thậm chí, cả tên miền Papierkugel.de (papierkugel - quả bóng giấy) cũng được eBay bán đấu giá với mức khởi điểm là 112 euro.

Trong khi đó, một CĐV Bremen đã đưa ý tưởng biến quả bóng giấy thành biểu tượng đặc trưng trong những trận Nordderby giữa Bremen và Hamburg. Bắt đầu sẽ là trận tái đấu giữa hai đội bóng này vào đêm Chủ Nhật tới.

Ý tưởng trên được GĐĐH Bremen gián tiếp ủng hộ qua quyết định đưa quả bóng giấy vào bảo tàng của Bremen, nơi lưu giữ những ký ức lịch sử của đội bóng. "Tại sao không? Đó đã là một phần lịch sử của Bremen" - Allofs phát biểu.

Đúng vậy. Quả bóng giấy xứng đáng là một phần trong lịch sử Bremen và cả lịch sử môn thể thao vua. Đã có rất nhiều sự cố trên sân bóng xuất phát từ các "cầu thủ thứ 12" nhưng sự cố gây ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả, trong một trận đấu đặc biệt quan trọng như thế này thì chưa từng xảy ra.

Những sự cố trên sân bóng xuất phát từ "cầu thủ thứ 12"

+ Ở trận derby thành Milan giữa Inter và AC Milan trong năm 2001, các CĐV đã ném cả một chiếc... xe máy từ khán đài xuống sân.

+ Thủ thành Dida của AC Milan từng là đích đến của rất nhiều quả pháo sáng xuất phát từ khán đài CĐV Inter trong trận tứ kết Champions League 2005 giữa hai đội bóng thành Milan.

+ Trận đấu giữa Atletico Madrid và Sevilla trong năm 2006 bị gián đoạn ít phút khi trọng tài buộc phải đưa "vị khách không mời", một chai rượu ra khỏi sân cỏ.

+ Ở trận derby giữa Real Betis và Sevilla trong năm 2006, một chú mèo đã bất ngờ xuất hiện trên sân cỏ và trở thành nhân vật chính trong vài phút.

+ Một thanh sắt đã được nhằm vào thủ thành Michel Pfaff của Bayern Munich trong trận bán kết cúp C1 với Real Madrid năm 1987. Sau trận đấu, người ta còn phát hiện cả một con dao nhỏ nằm sát khu vực cầu môn Bayern.

+ Thủ môn Oliver Kahn từng bị "vỡ đầu" trong năm 2000 bởi một quả bóng golf xuất phát từ khán đài CĐV Freiburg.

+ Trọng tài Anders Frisk bị CĐV Roma ném "vỡ đầu" trong trận đấu với Dinamo Kiev năm 2004.

+ Một chiếc thủ lợn đã được các CĐV Barcelona dành riêng cho Luis Figo, cầu thủ đã rời đội bóng xứ Catalan gia nhập Real Madrid, trong năm 2002.

+ Trọng tài biên Kai Voss bị hạ knock-out bởi một chai bia từ khán đài trong trận đấu giữa Stuttgart Kickers và Hertha Berlin tại cúp Quốc gia Đức 2006.

+ Frank Baumann từng bị CĐV Hamburg tặng nguyên một chiếc ĐTDĐ vào mặt trong trận Nordderby năm 2008.

+ HLV Patrik Sander của Energie Cottbus từng bị một vật lạ tấn công trong trận đấu với Aue vào năm 2005. Sau trận đấu đó, Sander thường xuyên phải xuất hiện trước công chúng với khuôn mặt đầy thương tích.

  • Sơn Tùng

     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,