,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1317936
Inter: Những vì sao… mờ
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Inter: Những vì sao… mờ

Cập nhật lúc 11:39, Thứ Năm, 04/11/2010 (GMT+7)
,
Nhà ĐKVĐ Champions League và Serie A đang sa sút, đó là điều ai cũng thấy rõ. Trách nhiệm được quy kết cho Benitez nhưng nguyên nhân cũng bởi sự mờ nhạt của các ngôi sao.
Có lẽ không cần phải nhắc nhiều tới thất bại trước Tottenham nữa, bởi tất cả những ai đã chứng kiến đều thấy nhà ĐKVĐ chẳng có gì để bào chữa. Nỗi sợ hãi đã trở thành sự thực. Inter thua bởi vì yếu kém hơn đối thủ về mọi mặt, và thất bại này không bất ngờ bởi đó như một hệ quả tất yếu của cả một quá trình. Nerazzurri đang suy yếu và điều gì đang xảy ra? Có quá nhiều vấn đề đã được chỉ ra ngay cả trước khi mùa bóng diễn ra: sức ép dành cho Benitez, sự thờ ơ với TTCN, động lực và khát khao cống hiến của các cầu thủ… Nhưng có một yếu tố ít ai ngờ tới giờ đây đang trở thành một trong những nguyên nhân chính khiến cho nhà vô địch đánh mất mình – sự sa sút của các ngôi sao.

Một cỗ máy muốn vận hành trơn tru thì cần phải có các mắt xích cùng hoạt động ăn khớp, nhịp nhàng và quan trọng là phải chạy tốt. Vì thế khi các thành viên trụ cột chơi kém, kết quả của đội bóng đi xuống cũng là điều dễ hiểu. Chỉ trong vòng vài tháng, qua một mùa hè mọi chuyện đang thay đổi theo chiều hướng khá tiêu cực ở Giuseppe Meazza, những hạt nhân làm nên chiến thắng kỳ vĩ ăn 3 đã không còn là chính mình. Trong số những trụ cột chỉ có Eto’o chơi hay hơn Lucio, Cambiasso giữ được phong độ còn lại tất cả đều đi xuống từ Cesar, Maicon cho tới Sneijder, Milito. Có không ít nguyên nhân để lý giải cho việc các ngôi sao đang mờ đi mà trong đó mỗi người cũng có những vấn đề riêng của mình.
Sao đổi ngôi
Sao đổi ngôi
Ngự trị trên đỉnh cao không bao giờ là nhiệm vụ đơn giản, dễ dàng, khi đã không còn nhìn về một hướng, các ngôi sao sẽ mỗi người đá theo một phách và điều này chỉ có hại cho đội bóng. Sự ra đi của Mourinho đã phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của Maicon và Milito. Tiền đạo Argentina cảm thấy không còn có được một chỗ dựa vững chắc từ một người luôn tin tưởng anh và quan trọng hơn biết cách sử dụng anh. Maicon rõ ràng không hài lòng khi mà ý định đoàn tụ với HLV người Bồ tại Madrid đã không thể trở thành sự thực và thông qua người đại diện Caliendo, hậu vệ Brazil đã không lần bắn những tín hiệu đến Moratti. Caliendo từng nói rằng “ở Inter người ta hiểu rõ nhất vấn đề gì đang xảy ra với thân chủ của tôi”.

Ngôi vị hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới đang dần từ bỏ Maicon với tốc độ chóng mặt, mà 2 cuộc đối đầu với Gareth Bale đã chỉ rõ tất cả. Khi mà Maicon đang tung hoành khắp sân cỏ châu Âu thì Bale mới là một cầu thủ hứa hẹn nhưng mọi chuyện đang đảo chiều quá nhanh, những phẩm chất tuyệt vời nhất của hậu vệ Brazil từ tốc độ, khả năng xuyên phá và những cú sút đều đứng dưới một bậc so với cầu thủ Xứ Wales. 1 lần là hiện tượng nhưng 2 lần đã có thể là bản chất, Maicon đã thua Bale trong cả 2 lần nhưng đây không phải là lần đầu người ta không còn nhận ra cơn lốc bên hành lang phải nữa. Cách đối xử của Inter có thể là nguyên nhân khiến Maicon cảm thấy tự ái và ức chế, nhưng Sneijder thì không thể lấy đó làm lý do.
Benitez cũng có trách nhiệm
Benitez cũng có trách nhiệm
Tiền vệ Hà Lan vừa mới ký một bản gia hạn hợp đồng gia hạn đến năm 2015 kèm theo đó là những chế độ đãi ngộ cũng tăng hơn hẳn. Nhưng Sneijder lại đang đáp trả lại bằng một phong độ thiếu thuyết phục, biến mất trong những đường kiến tạo và cả những cú sút búa bổ. Có lẽ áp lực từ cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng FIFA đã làm hại tiền vệ Hà Lan. Những phút đầu tiên trong trận đấu với Tottenham, Sneijder đá như thể chỉ có một mình anh trên sân với những pha dứt điểm ở những tư thế mà nếu chuyền thì chắc chắn cơ hội sẽ ngon ăn hơn. Chỉ đến khi đội nhà bị dẫn bàn, anh mới phần nào trở lại nhưng cũng không hiệu quả. Sneijder đang cố gắng để ghi điểm cho bản thân và sự ích kỉ này hoàn toàn không thích hợp ở thời điểm hiện tại với Inter.

Các trụ cột của Inter mất phong độ bởi chính họ nhưng Benitez cũng không thoát khỏi phần trách nhiệm ở đây. Phải chăng Rafa không nắm được cách để khiến ngôi sao tỏa sáng?
Theo 24h.com.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Serie A'

,
,