,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1315891
Inter - Sampdoria: Tiếp đi nào Etoo
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Inter - Sampdoria: Tiếp đi nào Etoo

Cập nhật lúc 11:23, Chủ Nhật, 24/10/2010 (GMT+7)
,
Ai cản nổi Eto’o lúc này? Câu trả lời chắc chắn sẽ không có lời giải. Eto’o đang như một con mãnh thú cất lên những tiếng gầm gừ dữ dội. Đẳng cấp của anh làm tan chảy tất cả những hàng phòng ngự từ Serie A cho tới Champions League.
Đúng là rất khó để cản bước Inter ở thời điểm này. Một chân sút đã ghi tới 14 bàn trong 12 trận liên tiếp sẽ luôn là nỗi khiếp sợ đối với mọi hàng thủ của đối phương. Quan trọng hơn, với những gì đang thể hiện, Eto’o cho thấy anh vẫn chưa hề có dấu hiệu dừng lại.
Eto’o sẽ mang về chiến thắng cho Inter
Eto’o sẽ mang về chiến thắng cho Inter
Trong một phát biểu mới đây, Eto’o đã bộc bạch rằng sở dĩ anh có được như ngày nay là bởi Jose Mourinho, người đã từng đưa anh về với sân Giuseppe Meazza trong mùa hè năm 2009. Chính cựu HLV của Inter đã mở lối, tạo động lực để giúp Eto’o ngày càng hoàn thiện mình hơn. Thậm chí, có ai đó còn đánh giá so với thời ở Barca, Eto’o của hiện tại còn hoàn hảo hơn. Bên cạnh khả năng ghi bàn, anh còn nổi trội với những pha kiến tạo. Nếu Inter thời còn ở Barca chỉ thích hợp với vai trò một trung phong thì ở Inter, anh còn chơi tốt ở vị trí tiền đạo cánh. Sau 2 mùa bóng tới Serie A, lối chơi của Eto’o lúc này đã đa dạng hơn rất nhiều.

Cũng chính bởi sự thăng hoa của Eto’o mà hiện tại lối chơi của Inter đang trở nên quá phụ thuộc vào anh. Từ một đội bóng có lối chơi thiên về tập thể và dàn trải đồng đều từ mọi tuyến, Inter hiện nay chỉ phần lớn phụ thuộc vào Eto’o. Khi "Báo đen" chơi hay, Inter bay bổng với những chiến thắng. Khi vắng Eto’o, ngay lập tức lối chơi của Inter gặp bế tắc. Sneijder hay Cambiasso vẫn chơi tốt nhưng rõ ràng so với mùa giải trước sự ổn định chưa đạt giới hạn cao nhất. Vì thế, Inter lúc này vẫn chỉ là đội bóng của mình Eto’o.

So với mùa giải trước, Sampdoria đã không còn duy trì được sự ổn định. Sự ra đi của Del Neri cũng đã phần nào gây ra những ảnh hưởng nhất định lên lối chơi của đội bóng thành phố cảng Italia. Dù vẫn còn đó những ngôi sao lớn như Cassano hay Pazzini song rõ ràng để so với mùa giải năm ngoái chơi bùng nổ, Sampdoria của Di Carlo chỉ mới đạt tới 70% phong độ.

Mùa giải năm ngoái, Samp đã tạo ra được khó khăn cho Inter khi kiếm được 1 điểm từ trận hòa 0-0 ngay ở sân Giuseppe Meazza. Đây cũng là trận đấu đáng nhớ nhất dưới triều đại của cựu HLV Mourinho khi trong trận đấu này, Inter đã chơi với 9 cầu thủ sau khi bị trọng tài truất quyền thi đấu hai cầu thủ là Samuel và Cordoba. khi trận đấu chưa đi hết một nửa thời gian. Nhưng cũng từ trận đấu ấy, các tifosi lại được chứng kiến hai chữ bản lĩnh của Inter.

Đó cũng là sự tự tin giúp Inter bước vào trận đấu mà có lẽ họ rất muốn xóa đi vết mờ của quá khứ. Sự tự tin ấy càng lớn hơn khi Eto’o lại đang có được phong độ cao nhất.

Đội hình dự kiến:
Inter: Julio Cesar - Maicon, Lucio, Samuel, Chivu - Zanetti, Cambiasso - Pandev, Sneijder, Coutinho - Eto’o.
Sampdoria:Curci - Zauri, Volta, Gastaldello, Ziegler - Koman, Palombo, Tissone, Guberti - Cassano, Pazzini.

Dự đoán: 2-1
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,