,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1260020
Na Li tiễn chân Wozniacki, Davydenko thoát hiểm
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Ngày 8 Australian Open 2010:

Na Li tiễn chân Wozniacki, Davydenko thoát hiểm

Cập nhật lúc 01:53, Thứ Ba, 26/01/2010 (GMT+7)
,

- Ngày thi đấu thứ 8 (25/1) đã kết thúc với dấu ấn mang tên Na Li khi cô bất ngờ hạ gục hạt giống số 4 Caroline Wozniacki để ghi tên mình vào tứ kết. Các trận đấu còn lại đã hạ màn với cái kết đã được dự đoán từ trước, nhưng phần lớn đều không dễ dàng.

Quần vợt nữ Trung Quốc đang có Grand Slam thành công nhất từ trước đến nay khi hai tay vợt của họ là Jie Zheng và Na Li đều có tên ở vòng tứ kết. Chính Na Li đã từng đánh bại Wozniacki hồi đầu năm tại Sydney, còn lần này cô chỉ mất 1h38 phút với 2 set 6/4, 6/3 để đưa hạt giống số 4 người Đan Mạch về nước.

Na Li xuất sắc ghi tên mình vào vòng tứ kết. Ảnh: Getty
Na Li xuất sắc ghi tên mình vào vòng tứ kết. Ảnh: Getty

Đương kim Á quân US Open vẫn chưa mất set nào cho đến trước vòng 4, và thực tế là cô đã khởi đầu tốt hơn đối thủ khi giành điểm break trước và vươn lên dẫn 4/2.

Thế nhưng cũng từ đây, Wozniacki bắt đầu phung phí nhiều cơ hội giành điểm break trong cả set thứ nhất và set thứ 2, trong khi Na Li càng thi đấu càng tự tin. Với chỉ 3 điểm thắng (winners) trong cả trận, chẳng có gì để bào chữa cho thất bại của hạt giống số 4. Và như vậy, top 5 lúc này giờ chỉ còn lại 1.

Trong khi đó, Venus Williams cũng đã gặp không ít khó khăn trước tay vợt người Italia Francesca Schiavone . Hạt giống số 17 đã “ăn” được set thứ nhất của Venus với tỷ số 6/3, nhưng một khi cô chị nhà Williams thể hiện sức mạnh thì chắc chắn là chẳng còn chút hi vọng nào cho Schiavone. Cô đành chịu thất thủ chung cuộc 3/6, 6/2, 6/1.

Trái ngược với cô chị, Serena Williams vẫn tiếp tục băng băng về đích. Tay vợt nước chủ nhà Samantha Stosur hoàn toàn bất lực trước sức mạnh khủng khiếp của cô em nhà Williams và chịu thua chóng vánh 4/6, 2/6. Với kết quả này, Serena đã chắc chắn bảo vệ được ngôi số 1 sau khi kết thúc giải đấu, bất chấp thành tích sắp tới của cô có là thế nào.

Ở một trận đấu khác, hạt giống số 7 Victoria Azarenka đã khuất phục hạt giống số 9 người Nga Vera Zvonareva sau khi bị dẫn trước khá sâu. Tay vợt người Belarus để thua set 1 với tỷ số 4/6 và còn bị dẫn 4/1 ở set 2. Thế nhưng cô đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để thắng lại 6/4 và còn kịp tặng cho đối thủ một ván 6/0 trong set 3.

Sau khi để thua set đầu, Venus Williams đã kịp sửa sai. Ảnh: Getty
Sau khi để thua set đầu, Venus Williams đã kịp sửa sai. Ảnh: Getty

Tại giải nam, trận đấu đáng chú ý nhất trong ngày giữa Nikolay Davydenko và Fernando Verdasco đã diễn ra kịch tính như những gì người hâm mộ mong chờ. Davydenko từng ví thứ quần vợt của mình như PlayStation 4, nhưng hôm nay thứ PlayStation 4 đó cũng đã phải chật vật trong 5 set mới tránh được nguy cơ bị loại.

Mọi chuyện diễn ra có vẻ đơn giản cho Davydenko khi anh sớm có break ở game thứ 5 set 1, sau pha mắc lỗi kép của Verdasco. Tay vợt người Nga còn giành thêm một điểm break nữa trong set 1 trước khi kết thúc nó với tỷ số 6/2. Nhiều người đã tưởng tượng đến một chiến thắng đơn giản cho Davydenko khi anh thắng tiếp set 2 với tỷ số 7/5.

Nhưng Verdasco cũng không phải hạng vừa. Tận dụng thời điểm Davydenko xuống sức và bắt đầu mắc lỗi, tay vợt người Tây Ban Nha vùng lên thắng lại 2 set sau 6/4, 7/6(5). Anh thậm chí còn giành break trước trong set 3 và khiến Davydenko đối diện với nguy cơ bị loại.

Thế nhưng những pha đánh lỗi đã khiến Verdasco để tuột chiến thắng. Cú giao bóng với độ xoáy cao của anh rất khó đánh trả nhưng cũng thường xuyên tạo ra các lỗi kép. Anh đã hoang phí quá nhiều cơ hội và để Davydenko lật ngược thế cờ, thắng chung cuộc 6/2, 7/5, 4/6, 6/7, 6/3, qua đó vào gặp Roger Federer ở tứ kết.

Davydenko có trận thắng khó khăn. Ảnh: Getty
Davydenko có trận thắng khó khăn. Ảnh: Getty

Tay vợt người Thuỵ Sĩ đã có một trận đấu dễ dàng hơn mong đợi khi đối mặt với tay vợt nước chủ nhà Lleyton Hewitt. Ngoại trừ quãng thời gian cuối trận thi đấu khá ẩu và liên tuc mắc lỗi với cú trái tay, Federer vẫn kết thúc ngày thi đấu 8 với một trận đấu khá hoàn hảo, chỉ sau 3 set với tỷ số 6/2, 6/3, 6/4.

Trong số các tay vợt nam thi đấu vòng 4, Novak Djokovic chắc chắn là người nhàn nhã nhất khi chỉ phải gặp Lukasz Kubot người Ba Lan. Từ đầu giải đến giờ, Djokovic vẫn chưa gặp phải bất cứ một tay vợt hạt giống nào, thậm chí là chưa gặp phải một tay vợt nào nằm trong top 50. Hạt giống số 3 người Serbia tiếp tục có ngày thi đấu dễ dàng với chiến thắng 6/1, 6/2, 7/5.

Đối thủ của Djokovic ở tứ kết sắp tới sẽ là Jo-Wilfried Tsonga. Hạt giống số 9 người Pháp đã có một ngày thì đấu vất vả trước tay vợt người Tây Ban Nha Nicolas Almagro. Mất 5 set với chiến thắng 6/3, 6/4, 4/6, 6/7(6), 9/7 mới ghi tên mình vào tứ kết nhưng Tsonga đang tỏ ra rất tự tin.

“Mặc dù tôi không cố ý, nhưng việc giành chiến thắng sau 5 set còn tốt hơn cả việc giành chiến thắng chỉ sau 3 set với tỷ số 6/2, 6/2, 6/2”, Tsonga phát biểu.

Như vậy sau 8 ngày thi đấu, Australian Open đã xác định được các cặp tứ kết ở giải nam và nữ. Những cái tên đầu tiên lọt vào bán kết sẽ được xác định trong ngày thi đấu thứ 9 (26/1). Trận đấu tâm điểm chắc chắn sẽ là cuộc đọ sức giữa Andy Murray và Rafael Nadal. Nếu để thua trận này, Nadal sẽ có nguy cơ mất vị trí số 2 TG.

Ở giải nữ, trận đấu đáng chú ý nhất là màn so tài giữa Justine Henin và Nadia Petrova. Petrova đang có phong độ tốt, còn Henin tuy có trầy trật một số trận đấu vừa qua nhưng vẫn còn đó bản lĩnh của cựu số 1 TG.

Trong ngày thi đấu thứ 9 còn diễn ra hai trận tứ kết khác là Marin Cilic - Any Roddick và Jie Zheng - Maria Kirilenko. Các trận đấu này cùng trận đấu Henin - Petrova sẽ diễn ra vào buổi sáng, bắt đầu lúc 7h. Riêng trận Nadal - Murray bắt đầu lúc 15h30 (giờ VN).

  • Hải Đăng

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,