,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1316080
Arsenal: Khi ta đã lớn
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Arsenal: Khi ta đã lớn

Cập nhật lúc 13:52, Thứ Hai, 25/10/2010 (GMT+7)
,
Dù có bất cứ lí do gì thì chiến công của Arsenal ngay trên sân của Man City cũng là một kết quả ngoài tưởng tượng của nhiều người. Các chàng trai trẻ của ông Wenger đang chứng tỏ mình đã lớn không chỉ bằng mưa bàn thắng mà cả những chiếc thẻ vàng.
Arsenal tiếp tục chuỗi trận thành công bằng thắng lợi vang dội trước gã nhà giàu mới nổi Man City. Chiến thắng quan trọng này không chỉ giúp họ vượt lên chính đối thủ để chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, không chỉ chấm dứt 16 trận liên tiếp thủng lưới trên sân khách, không chỉ là cuộc phục hận ngọt ngào mà còn cho thấy sự trưởng thành đáng nể. Và đó là điều mà HLV Wenger hài lòng nhất khi thốt lên câu đầu tiên trong buổi họp báo sau trận đấu: "Chúng tôi dường như đã trưởng thành".
Fabregas và đồng đội có chiến thắng quan trọng
Fabregas và đồng đội có chiến thắng quan trọng
Man City đã trở thành một thế lực thực sự của bóng đá Anh sau núi tiền được đổ vào. Chiến thắng của họ trước Chelsea cách đây 1 tháng cũng như vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng trước trận đấu là minh chứng hùng hồn nhất. Vì thế, việc rời Eastlands với ba bàn thắng là một kết quả hơn cả trong mơ đối với các pháo thủ. Không thể phủ nhận chiếc thẻ đỏ sớm dành cho Dedryk Boyata là bước ngoặt quan trọng của trận đấu giúp Arsenal nắm nhiều lợi thế. Nhưng cái cách mà các chàng trai của ông Wenger ghi bàn, cái cách mà họ phản ứng trước sức mạnh từ những ngôi sao hàng đầu của đội chủ nhà chứng tỏ chiến thắng ấy hoàn toàn đáng ngợi khen và rất xứng đáng.
Fabregas đã hồ hởi nói rằng Man City chơi với 10 hay 15 người thì cũng không quan trọng bởi không ai có thể ngăn cản anh và các đồng đội khi họ thể hiện một lối chơi quyến rũ mà hiệu quả như thế. Có thể đội trưởng của Arsenal hơi quá lời nhưng quả thực hình ảnh của pháo thủ tại Eastlands khác rất nhiều so với chính họ. Trước sự quyết tâm của đội chủ nhà, Arsenal vẫn cứng rắn trụ vững bằng tài năng, quyết tâm và những chiếc thẻ vàng. Dù đá hỏng quả penalty, Fabregas và các đồng đội vẫn giữ cái đầu lạnh để lao lên phía trước. Dù bị muôn vàn hoài nghi, Fabianski cho thấy niềm tin mà HLV Wenger đặt vào anh hoàn toàn có cơ sở khi thực hiện những pha cứu bóng tuyệt vời. Và dù ít người tin, họ đã trở về nhà với một chiến thắng.
Arsenal đã cứng cỏi hơn rất nhiều
Arsenal đã cứng cỏi hơn rất nhiều
Tất nhiên Arsenal cũng chỉ có thêm 3 điểm như Chelsea hay MU ở vòng đấu này. Nhưng điều quan trọng không chỉ là phép cộng về điểm số mà chiến thắng này đem lại. Đã quá lâu rồi Arsenal không có được một trận thắng trong những cuộc đối đầu quan trọng nên có thể coi đây như cú vượt ngưỡng về mặt tâm lí. Nó giúp cho niềm tin của HLV Wenger, niềm tin của Fabregas, của Fabianski… được nuôi dưỡng và cùng cố.
Còn quá sớm để nói về những danh hiệu nhưng cái cách mà Arsenal tiến bộ đang khiến cổ động viên của họ thêm nhiều hi vọng. Trên sân Eastlands đêm qua Arsenal vẫn thiếu Van Persie, Vermaelen, Wilshere trong khi Walcott và Bendtner chỉ ra sân từ băng ghế dự bị. Nghĩa là đội bóng ấy vẫn còn có thể tiến bộ hơn nữa, mạnh hơn nữa để chinh phục những thử thách lớn hơn. Nếu những Fabregas, Nasri, Chamakh vẫn giữ được phong độ, nếu Walcott, Wilshere, Fabianski vẫn không ngừng hoàn thiện, nếu những thương binh kịp tìm lại phong độ của mình thì ai còn có thể nói Arsenal mong manh, trẻ trung và dễ vỡ?

Thực sự thì rất nhiều người quên rằng những cậu bé của ông Wenger đã không còn "non" nữa khi hầu hết đã bước qua tuổi 23. Sự thực thì đoàn quân ấy đã nếm mùi chinh chiến ở Premier League gần nửa thập kỉ qua để cùng nhau học những bài học để đời. Man City có thể mua toàn bộ 11 ngôi sao để xếp thành một đội bóng nhưng tinh thần đồng đội, sự gắn kết và thấu hiểu thì chỉ có thời gian mới hun đúc được. Còn ở Arsenal, ông Wenger đã miệt mài trồng cây suốt cả thập kỉ nay để tạo nên một tập thể trẻ trung nhưng đầy tài năng và gắn kết. Phải chăng, mùa hái quả đã đến rất gần?
Theo 24h.com.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,