,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1316280
Rooney quyết tâm tái xuất ở trận derby Manchester
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Rooney quyết tâm tái xuất ở trận derby Manchester

Cập nhật lúc 11:04, Thứ Ba, 26/10/2010 (GMT+7)
,

Wayne Rooney tin rằng, chấn thương sớm bình phục và anh sẽ trở lại trong trận thư hùng với kình địch Man City sau 2 tuần nữa.

>> John Terry “sợ” Rooney
>> Góc nhìn từ vụ Rooneygate: Khi Man City là kẻ chiến thắng

Tiền đạo chủ lực của M.U hiện đang đi nghỉ cùng vợ ở Dubai. Ban đầu, các bác sĩ của CLB chẩn đoán, Rooney nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài ở trận derby Manchester sắp tới vì chấn thương mắt cá khá phức tạp.

Rooney háo hức chờ trận derby Manchester

Tuy nhiên, bản thân cầu thủ vừa mừng sinh nhật thứ 25 rất tự tin anh sẽ tập luyện trở lại trong vài ngày tới. Rooney có thể làm các nhân viên y tế ở Old Trafford thêm một lần ngạc nhiên vì quá trình hồi phục nhanh đến chóng mặt.

Chắc chắn nếu Rooney tái xuất, sức nóng của trận derby thành Manchester sẽ tăng lên rất nhiều. Mùa trước, Rooney đã ghi bàn thắng muộn màng giúp Quỷ đỏ đánh bại Man "xanh" để giành tấm vé lọt vào chung kết Carling Cup.

Trận đấu đó cũng chứng kiến nhiều vụ lộn xộn. Tiêu biểu là tình huống Craig Bellamy bị một fan ném đồng xu vào mặt. Trong khi đó, Evra ăn cả một cái "bật lửa bay" từ trên khán đài. Cuối trận, Tevez & Neville khiêu khích CĐV đôi bên bằng những cử chỉ không đúng mực.

Trong quá khứ, Rooney từng quay trở lại rất sớm sau chấn thương. Đáng nhớ nhất là trước cuộc chạm trán với Bayern Munich tại tứ kết Champions League. Rooney được dự báo phải nghỉ 3 tuần vì đau mắt cá. Tuy nhiên, chỉ cần ít ngày hồi phục, anh đã xung trận.

Về phần mình, trước thềm trận gặp Wolves tại Carling Cup đêm nay, Sir Alex Ferguson bày tỏ lo lắng về câu chuyện hợp đồng của Rooney khiến hình ảnh bóng đá Thế giới trở nên xấu đi trong mắt người hâm mộ.

"Thật khó để thích nghi với hoàn cảnh bóng đá hiện đại. Thi thoảng, CLB bị đặt vào thế bị động trước sự ma mãnh của những tay đại diện. Tuần trước, chúng tôi đã có hai ngày tồi tệ khi buộc phải công bố thông tin" - Sir Alex phát biểu.

Trước đó, Man City đã nhận được tin tốt lành khi vết đau ở cơ bắp Tevez không nghiêm trọng như dự kiến ban đầu. Điều đó đồng nghĩa, chân sút gốc Argentina sẽ góp mặt trong trận gặp Wolves vào cuối tuần này.

Để chuẩn bị cho derby Manchester, hàng trăm cảnh sát sẽ được huy động để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, fan Man "xanh" dự kiến sẽ thiết kế nhiều băng rông và biểu ngữ chế nhạo Rooney trên khán đài.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,