,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1316436
Petr Cech tin Chelsea sẽ vô địch nhờ hàng thủ
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Petr Cech tin Chelsea sẽ vô địch nhờ hàng thủ

Cập nhật lúc 07:43, Thứ Tư, 27/10/2010 (GMT+7)
,
Thủ thành số 1 của Chelsea cho rằng chính sự chắc chắn của hàng thủ mới là nhân tố quyết định giúp Chelsea bảo vệ thành công chức vô địch Premier League ở mùa giải năm nay.
Cech đang là người gác đền tin cậy của Chelsea - Ảnh Getty
Cech đang là người gác đền tin cậy của Chelsea - Ảnh Getty
Chelsea vẫn đang thiết lập một khoảng cách an toàn so với nhóm bám đuổi. 5 điểm là một con số tương đối lớn nhất là khi mùa giải mới chỉ bước qua được 9 vòng đấu. Để có được thành tích hiện tại, Chelsea đã duy trì được một sức công phá khủng khiếp nhờ sự ổn định của hàng công. Tính đến thời điểm này, các "họng súng" của họ đã có tới 25 lần khai hỏa. Đáng chú ý là trong 5 vòng đấu đầu tiên, các chân sút của Chelsea đã có tổng cộng 21 bàn thắng.
Thăng hoa nhờ hàng công nhưng thủ thành Petr Cech lại tin rằng chính hàng thủ mới đóng vai trò quyết định đến thành công của Chelsea. Sau 9 vòng đấu, Chelsea mới chỉ để lọt lưới 2 bàn, một thành tích quá tốt khi so với những đội bám đuổi là Man United (12 bàn) hay Arsenal (10 bàn).

"Khi một đội bóng hoàn thành nhiệm vụ giữ sạch lưới thì khả năng chiến thắng luôn là rất cao. Chelsea đã không để lọt lưới trên sân sân nhà trong nhiều trận đấu. Nhờ đó, chúng tôi luôn biết cách để có được trọn vẹn 3 điểm. Không phải trận nào chúng tôi cũng có chiến thắng nhưng rõ ràng việc hạn chế tối đa những bàn thua mang lại cho Chelsea những lợi thế cực lớn. Mùa trước, chúng tôi giành cú đúp danh hiệu nhờ sự chắc chắn của hàng thủ. Tôi tin thành tích này sẽ được tái hiện trong mùa giải năm nay", tờ The Sun (Anh) dẫn lời của Cech.

Chelsea của Ancelotti vừa thiết lập một kỉ lục mới khi giữ sạch lưới tới 781 phút trên sân nhà Stamford Bridge. Tuy nhiên, điều quan trọng với đội bóng ĐKVĐ Premier League lúc này chính là việc đội hình của họ vẫn duy trì được sự ổn định về mặt phong độ.

Tính từ đầu mùa giải, Chelsea luôn phải đối mặt với bài toán lực lượng nghiêm trọng khi chưa một lần Carlo Ancelotti có được những sự lựa chọn ưng ý nhất. Song tất cả những giải pháp thay thế mà HLV người Italia lựa chọn đều đáp ứng được yêu cầu đề ra. Vì lẽ đó, Chelsea luôn thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng đang là ứng viên nặng ký cho mọi danh hiệu.
(Theo Thể thao & Văn hóa Online)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,