,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1316219
M.U sẵn sàng "chạy đua vũ trang" với Man City
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

M.U sẵn sàng 'chạy đua vũ trang' với Man City

Cập nhật lúc 08:55, Thứ Ba, 26/10/2010 (GMT+7)
,

Quan chức M.U khẳng định, Quỷ đỏ vẫn có thể cạnh tranh sòng phẳng với Man "xanh" trên thị trường chuyển nhượng, dù đang gặp khó khăn về tài chính.

>> M.U quyết săn bằng được Ribery, Bale & Sneijder
>>
Thần tài Chicharito khiêm tốn sau khi lập đại công
>> Hạt đậu nhỏ mang niềm vui lớn về với M.U

Chỉ trong vòng chưa đầu một năm, quỹ lương chi trả cho cầu thủ của Man City đã phình to từ 83 triệu bảng lên 133 triệu bảng. Với sự gia tăng lương bổng chóng mặt đó, "thiếu gia thành Manchester" đã qua mặt M.U (quỹ lương 131,7 triệu bảng) và tiếp cận gần với đội đang đứng đầu Chelsea.

M.U vẫn thành công trên sân cỏ vài năm qua

Tuần trước, M.U đã mời Rooney kí vào bản hợp đồng mới với mức thù lao khổng lồ (khoảng 250.000 bảng/tuần). Mặc dù vậy, lãnh đạo đội bóng vẫn tự tin với chính sách lương bổng trả cầu thủ tương đương một nửa doanh thu hàng năm của CLB.

Khi được hỏi liệu có lo lắng khi M.U đã xếp sau Man City về việc trả lương, GĐĐH Quỷ đỏ David Gill cho biết: "Tôi không hề bận tâm đến vấn đề đó, bởi kể từ ngày chúng tôi hoạt động như một công ty, CLB đã đưa ra chính sách quỹ lương thấp hơn con số 50% doanh thu hàng năm.

Chúng tôi tin rằng M.U vẫn được nhiều người hâm mộ và hấp dẫn các ngôi sao hàng đầu. Mỗi đội bóng đều có một kế hoạch và hình mẫu hoạt đồng riêng. Vì thế, về M.U, tôi nghĩ CLB đang đi đúng hướng"

Trên khía cạnh thành tích, số danh hiệu của M.U đoạt được cũng tương đương Chelsea kể từ khi tỉ phú Abramovich tiếp quản đội chủ sân Stamford Bridge. Bởi thế, Gill không mảy may lo lắng:

"M.U vẫn chinh phục nhiều đỉnh cao trên sân cỏ. Chúng tôi luôn là đối thủ đáng gờm trong mọi giải đấu. Dù Chelsea trước kia và Man City hiện nay đang vươn lên mạnh mẽ, nhưng M.U sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng trên mọi phương diện".

Trong bản công bố tài chính mới nhất, tổng quỹ lương của M.U mùa trước là 131,7 triệu bảng. Con số trên của Chelsea là 142 triệu bảng, Man City 133 triệu bảng, và xếp thứ tư là Arsenal - 110 triệu bảng.

Tổng quỹ lương của M.U hiện nay chỉ tương đương 46% doanh thu, tỉ lệ thấp nhất trong số các CLB ở giải Ngoại hạng. Arsenal đứng thứ hai, với quỹ lương bằng 49% doanh thu. Trong khi đó, Man City sử dụng khoản tiền trả lương cho ngôi sao còn nhiều hơn cả tổng thu nhập hàng năm.

Với tỉ lệ lương/doanh thu thấp như hiện nay, lãnh đạo M.U tin chắc họ đủ đáp ứng đủ điều kiện về mặt tài chính của UEFA. Bất chấp việc CLB hàng năm phải trả khoản lãi lớn từ việc ông chủ Glazer vay nợ ngân hàng.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,