,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1297583
Tỷ phú TQ không phải là người duy nhất muốn mua Liverpool
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tỷ phú TQ không phải là người duy nhất muốn mua Liverpool

Cập nhật lúc 16:50, Thứ Ba, 03/08/2010 (GMT+7)
,

Thông tin Liverpool sắp thuộc quyền sở hữu của Kenny Huang đang tràn trên trang nhất các báo thể thao Anh. Nhưng doanh nhân người Trung Quốc không phải là người duy nhất có ý định sở hữu đội bóng thành phố cảng nước Anh.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Theo như các điều khoản đã kí kết với RBS (Ngân hàng Hoàng gia Scoland), từ nay đến hết tháng 10 nếu Liverpool không thanh toán được các khoản nợ (số tiền 237 triệu bảng), đội bóng thành phố cảng nước Anh sẽ chính thức thuộc bị nhà nước tiếp quản.

Do đó, nếu không muốn rơi vào tình cảnh như Portsmouth ở mùa giải năm ngoái, Liverpool không còn cách nào khác buộc phải tìm một ông chủ mới, người có đủ khả năng tài chính để mua lại các khoản nợ của ngân hàng.

George Gillett đang bị RBS gây sức ép mạnh m
George Gillett đang bị RBS gây sức ép mạnh mẽ

Cách đây vài ngày, hai ông chủ người Mĩ, George Gillett và Tom Hicks đã tiến hành giới thiệu doanh nhân người Syria, Yahya Kirdi nhằm tiếp quản Liverpool trong thời gian tới. Song trên thực tế đây chỉ là kế sách của bộ đôi người Mĩ nhằm trì hoãn tham vọng của Kenny Huang, người đang thừa nhận mong muốn được sở hữu Liverpool thay cho George Gillett và Tom Hicks.

"Thiện chí" của Huang thể hiện ở chỗ ông sẵn sàng mua lại khoản nợ 237 triệu từ RBS, cũng như lời hứa sẽ chi tiền để giúp The Kop tăng cường lực lượng trong đó có cả kế hoạch giữ chân tiền đạo Fernando Torres.

Tuy nhiên, theo một tiết lộ "nóng hổi" từ phía Martin Broughton, tân chủ tịch điều hành của Liverpool thì lời đệ nghị chính thức từ phía Kenny Huang không lại là lời đề nghị duy nhất trong việc hỏi mua Liverpool.

Trên tờ Guardian, Broughton cho biết. "Có khá nhiều lời đề nghị muốn tiếp quản Liverpool. Một số tiếp xúc trực tiếp với RBS, một số thông qua cá nhân tôi. Huang không phải là người duy nhất."

Tân chủ tịch điều hành của Liverpool cũng khẳng định, thương nhân người Trung Quốc, một nhân vật có tiếng với hoạt động chứng khoán trên Phố Wall, hiện đang là người tỏ rõ quyết tâm trong tham vọng muốn trở thành ông chủ tiếp theo của đội bóng thành phố cảng nước Anh.

"Ông ấy muốn mọi chuyện được hoàn tất trong thời gian sớm để có thể tiến hành những sự đầu tư vào CLB ngay trong mùa hè này. Liverpool hiện đang rất cần có sự đầu tư vào lực lượng, cũng như trang thiết bị cho đội bóng. Huang muốn xây dựng một SVĐ mới nhằm giúp Liverpool có được những trang thiết bị tốt nhất cho tương lai."

Kenny Huang đang chờ quyết định cuối cùng từ phía Liverpool. Ảnh: Getty
Kenny Huang đang chờ quyết định cuối cùng từ phía Liverpool. Ảnh: Getty

Với những tiết lộ của Broughton có thể thấy BLĐ của Liverpool hiện đang rất nóng lòng muốn Liverpool thuộc sự sở hữu của thương nhân người Trung Quốc. Song vấn đề chính lại nằm ở George Gillett và Tom Hicks.

Bộ đôi người Mĩ này hiện đang gây khó khăn cho tham vọng của Kenny Huang khi không chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán mà vẫn muốn tiến cử Yahya Kirdi trở thành ông chủ tiếp theo của The Kop.

Hicks và Gillett mua lại Liverpool hồi tháng 3/2007 với số tiền 218,9 triệu bảng. Bộ đôi này đã vay của ngân hàng RBS khoản tiền 237 triệu bảng và đang phải nếm trải khó khăn ở Anfield.

Đa phần CĐV đều "ghét" cách điều hành của họ. Hình ảnh hàng trăm người đã biểu tình phản đối trước trận đấu với MU ở Ngoại hạng Anh hồi tháng 10 năm ngoái là một ví dụ điển hình nhất.

Ở một diễn biến mới nhất, ngân hàng RBS cho hay hiện tại họ vẫn chưa chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán với bất cứ một đối tác nào về trường hợp của Liverpool. "Chúng tôi chưa có cuộc thảo luận nào với các các nhà đầu tư về việc sẽ bán CLB Liverpool", hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn của RBS.

Điều đó có nghĩa, việc Kenny Huang hỏi mua Liverpool vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn chứ chưa phải là một thông tin chính thức.

Liverpool sẽ có 10 ngày để quyết định

Kenny Huang đã đưa ra lời đề nghị và hiện thương nhân này vẫn đang chờ đợi câu trả lời từ phía đội bóng thành phố cảng nước Anh. Theo thông tin từ tờ The Sun cho hay thì hiện tại ông chủ của tập đoàn QSL Sports có trụ sở tại Hong Kong muốn được nghe quyết định cuối cùng của BLĐ Liverpool cho đến hạn chót là cuối tuần sau. Nếu như thời hạn kết thúc mà Liverpool không có được câu trả lời, Huang sẽ từ bỏ ý định tiếp quản CLB.

(Theo TTVH)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,