,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1302565
Roy Hodgson sẽ khiến khủng long Man City sập bẫy
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Roy Hodgson sẽ khiến khủng long Man City sập bẫy

Cập nhật lúc 07:13, Thứ Hai, 23/08/2010 (GMT+7)
,
Man City đang là vua của thị trường chuyển nhượng với những khản chi khủng khiếp. Song tại Premiership, The City chưa phải là một thế lực vì còn thiếu cách thiên bẩm của bậc bá vương.
Thời điểm mới đặt chân đến sân City of Manchester, HLV Roberto Mancini từng mạnh miệng tuyên bố: “Tôi tin rằng mình đủ khả năng đưa các danh hiệu về Man City như từng làm với Inter trước kia. Khi tôi mới đến sân Giuseppe Meazza, Inter đang khắc khoải trong cơn khát Scudetto kéo dài 18 năm liền. Nhưng chỉ sau một năm làm việc, Inter đã đoạt danh hiệu này, rồi sau đó, những Scudetto cứ tuần tự đến . Man City cũng sẽ như thế và để đạt mục tieu ấy, tôi biết mình phải làm việc cật lực”.
HLV Roberto Mancini và lời hứa đem lại vinh quang cho Man City
HLV Roberto Mancini và lời hứa đem lại vinh quang cho Man City

Đúng là hơn 8 tháng qua, chiên lược gia người Italia đã rất nỗ lực làm việc. Thành công lớn nhất của ông là dẹp bỏ được tình trạng bè phái tại City of Manchester. Từ đống đổ nát dưới thời Mark Hughes, Macini với khả năng ngoại giao và dung hòa cực tốt đã biến Man Xanh thành mốt khối thống nhất. Tuy nhiên, nhà cầm quân 46 tuổi này vẫn chưa tạo ra được đội quân chiến thắng như lời hứa ban đầu.

Mancini không phải là mẫu HLV có cá tính mạnh. Ông thuộc túyp người cầu toàn, chỉn chu trong công việc cũng như ngoài cuộc sống. Phong cách ấy giờ đây đã truyền sang Man City. Nhìn bên ngoài, The Citizens có vẻ rất ổn với lực lượng hùng hậu. Song người ta luôn có cảm giác đội bóng này thiếu một chút cá tính và bản sắc. Nếu như HLV Roberto Mancini hiếm khi hò hét, quát tháo trên sân cỏ như những đồng nghiệp tại Premiership thì Man Xanh cũng chẳng thấy bùng nổ vào những thời khắc quan trọng. Trận đấu càng căng thẳng, Man City càng tỏ ra hiện lành, ngoan ngoãn. Cuộc đối đầu với Tottenham vào cuối mùa giải trước là một ví dụ. Dù đấy là trận đấu quyết định đến chiếc vé đến dự Champions League, song Mancinity vẫn rất dửng dưng sau khi họ bị dẫn trước. Họ thiếu động lực và dễ dàng chấp nhận thất bại trong những thời khắc sinh tử.

Sau một mùa Hè bận rộn trên thị trường chuyển nhượng, Mancini đã có thêm 6 cầu thủ “hàng hiệu” trong đội hình. Tuy nhiên, “phần hồn” của họ vẫn không thay đổi. Cả 2 trận gần đây, Man Xanh đều chơi thiếu cá tính và chẳng có gì bảo đảm họ sẽ thay đổi trong 90 phút gặp Liverpool.

The Kop khá im ắng trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng điều đó có nghĩa là CLB vùng Merceyside suy yếu. Với những gì đã thể hiện thời gian qua, có thể thấy Liverpool vẫn mang đầy đủ những di sản dưới thời Benitez như tính tổ chức, phòng ngự có chiều sâu.... Khác biệt lớn nhất là The Kop thi đấu cống hiến hơn. Với Roy Hodgson trên băng ghế huấn luyện, kết quả mới là quan trọng nhất. Giờ đây, Liverpool đã gạt bỏ những yếu tố rườm ra khỏi lối chơi và tỏ ra cực kì nguy hiểm trong các tình huốn rình rập. Trong 90 phút tới đây, Lữ đoàn Đỏ sẽ đi săn ở City of Manchester. Roy Hodgson hẳn đã bố trí xong cạm bẫy và chỉ còn chờ con mồi sa vào chân.

(Theo Báo Bóng đá)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,