,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1300015
Premiership 2010/11: Nóng từ lúc bắt đầu
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Premiership 2010/11: Nóng từ lúc bắt đầu

Cập nhật lúc 08:37, Thứ Sáu, 13/08/2010 (GMT+7)
,

Premiership 2010/11 sẽ không có Super Sunday, cũng chẳng có những vòng đấu “ngũ đại gia” hẹn hò gặp gỡ. Nhưng cái nóng bởi thế càng trở nên cao trào, khi cảm giác như tuần nào NHM cũng được thưởng ngoạn những bữa tiệc bóng đá.

Khó người, khó ta

Khi BTC Premiership công bố lịch thi đấu của mùa giải Premiership 2010/11, đã có rất ít phản ứng tiêu cực hay trái chiều từ các CLB thành viên. Cùng lắm thỉnh thoảng nghe thấy tiếng than vãn của Liverpool, vì phải đá 3 trận xương ngay từ lúc xuất phát, hay tiếng thở dài của M.U, vì phải “chốt hạ” bằng 2 cuộc đối đầu xương xẩu với lần lượt Arsenal rồi Chelsea…

Nói cách khác, hầu hết các đội bóng hài lòng với lịch thi đấu của mình. Đây được cho là một thành công của BTC Premiership. Nhìn qua sẽ thấy, nếu một CLB sớm phải chơi những trận cầu “đinh”, họ sẽ thảnh thơi hơn ở giai đoạn kế tiếp. Tuy nhiên, vẫn có những giai đoạn một đội bóng phải đá liên tục với các đối thủ khó, đủ sức làm họ quỵ ngã nếu không biết cách vượt qua.

Liverpool đụng Arsenal ngày mở màn

Một thực tế: Với việc “Tứ đại gia” trở thành “Ngũ đại gia” khi Man City thâu tóm thị trường chuyển nhượng, cuộc chơi Ngoại hạng mùa này sẽ trở nên kịch tính hơn nhiều. Nhưng cũng có một thực tế khác, đó là 20 cuộc chiến đỉnh cao trong “Ngũ đại gia” sẽ chia đều ra các vòng đấu, tức sẽ không có những ngày Siêu Chủ nhật vốn đã trở nên quen thuộc trong thời gian gần đây.

Nóng từ lúc bắt đầu

Ngay vòng 1, Premiership 2010/11 đã có những cặp đấu đầy duyên nợ. Hãy thử tưởng tượng về cuộc đọ sức Tottenham – Man City, những kẻ đang cố chen chân vào cuộc đua vô địch.

Hãy hình dung đến cảm xúc mỗi khi Newcastle gặp M.U, chỉ cần sự xuất hiện của những gương mặt ấy là người ta nghĩ ngay đến một bữa tiệc bàn thắng. Và trên hết, tất cả muốn kiểm chứng xem sau gần hết mùa Hè chuyển nhượng, Liverpool và Arsenal sẽ khẳng định sức mạnh và tham vọng của họ ra sao khi họ hò hẹn nhau ở Anfield.

Mùa này, Tottenham đá Champions League, họ sẽ phân thân ra sao khi quỹ nhân lực chỉ có vậy? Khác với Spurs, Man City được vũ trang đến tận răng. Mục tiêu không phải là Europa League, mà là “ngai vàng” Premiership.

Roberto Mancini thừa hiểu sứ mệnh được giao, nhất là sau cam kết từ chính miệng chiến lược gia người Italia. Sau Tottenham là Liverpool, tức một sai lầm dù nhỏ nhất sẽ phải trả giá đắt. Bây giờ, mỗi vết thương tinh thần của Man City đều đáng giá bạc triệu, không còn rẻ như trước.

Nhưng nếu mùa Hè chuyển nhượng còn thời gian, tức là Man City còn cơ hội sửa sai bằng những bản hợp đồng bom tấn. Viễn cảnh ấy đang là niềm mơ ước của phần còn lại Premiership, nhất là những “ông lớn” nhỡ nhàng như Liverpool, Arsenal.

Cả tháng qua, 2 “đại gia” giàu truyền thống của bóng đá Anh này nỗ lực giữ chân trụ cột, thay vì lục lọi thị trường đưa về những gương mặt mới. Bây giờ, kể như cả Liverpool và Arsenal đã toại nguyện. Nhưng họ vẫn phải chứng minh chút vốn liếng ấy là đủ để chạy đua.

Vòng đầu tiên, không ai tin nhà ĐKVĐ Chelsea sẽ để rơi rớt điểm trước một tân binh nghèo nàn như West Brom. Nhưng đấy là thứ niềm tin có phần chủ quan. Bởi nên nhớ Chelsea đã có một mùa Hè chuẩn bị nhạt thếch, nếu không muốn nói là thất bại hoàn toàn.

Vả lại, những năm qua các tân binh thường bắt đầu hừng hực khí thế. Và vì thế người ta tin, cả Newcastle cũng sẽ làm khó được Á quân mùa trước là Man United. Hai mùa gần nhất, Quỷ Đỏ đều chạy rốt đa cực kém. Còn năm nay, có không sự bất quá tam?

Lịch thi đấu vòng 1:

18h45 ngày 14/8
Tottenham - Man City

21h00 ngày 14/8
Aston Villa - West Ham

Blackburn - Everton
Bolton - Fulham
Sunderland - Birmingham
Wigan - Blackpool
Wolverhampton - Stoke

23h30 ngày 14/8
Chelsea - West Brom

22h00 ngày 15/8
Liverpool - Arsenal

02h00 ngày 17/8
Man Utd - Newcastle

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,