,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1299696
Man City: Bán nhanh hay "chết”?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Man City: Bán nhanh hay 'chết”?

Cập nhật lúc 08:19, Thứ Năm, 12/08/2010 (GMT+7)
,

Nếu các nhà làm phim Hollywood có ý định làm lại “The Quick and The Dead” (Bắn nhanh hay chết) và chọn bối cảnh là phía Đông thành Manchester, tên bộ phim sẽ phải là “Bán nhanh hay chết”

Man City sẽ rơi vào một tình thế vô cùng khó xử nếu không thể thanh lý kịp đội ngũ ngôi sao thừa của mình.

Robinho đang muốn rời Man City

Hôm qua, Craig Bellamy đã tuyên bố anh sẽ chia tay bóng đá nếu không được đăng ký vào danh sách 25 cầu thủ dự Premiership mùa tới của HLV Roberto Mancini. Đây là điều rất dễ xảy ra, bởi về mặt lý thuyết, ngôi sao 31 tuổi không còn chỗ đứng trong đội hình của Man Xanh.

Bellamy không hề thiếu nơi để đi. Chính anh tiết lộ vừa từ chối một lời đề nghị từ Wolfsburg. Hiện, Tottenham và Newcastle đều đang muốn có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh người Xứ Wales.

Nhưng có lẽ vấn đề nằm ở tâm lý. Sẽ rất khó để một cầu thủ vẫn đang chơi rất hay như Bellamy chấp nhận từ vai trò một trụ cột xuống thành một “người thừa”.

Bellamy không phải là cầu thủ duy nhất tại City of Manchester bối rối trước tương lai của mình trong những ngày này. Cách đây một tuần, Stephen Ireland đã tuyên bố anh đang cảm thấy mình bị đối xử bất công.

Nhưng cũng giống như Bellamy, sự bất công ấy là không thể tránh khỏi khi trong tay Mancini đang có quá nhiều ngôi sao. Tiền vệ từng nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Man City” hai mùa giải trước cũng đang không còn chỗ đứng trong kế hoạch của ông thày Italia và đang được rao bán với giá hơn 10 triệu bảng.

Robinho lại là một trường hợp khác: anh quay về Anh với một tâm thế đầy miễn cưỡng. Cựu tiền đạo Real muốn được ở lại Santos.

Mặc dù Mancini khẳng định ngôi sao người Brazil sẽ có tên trong danh sách 25 cầu thủ cho mùa giải mới của ông, nhưng ai cũng hiểu rằng giải pháp tốt nhất cho Man City lúc này là bán Robinho, bởi anh sẽ không thi đấu hết mình cho CLB. Vấn đề là chẳng có ai muốn trả cho Robinho một cái giá đủ xoa dịu nỗi đau thua lỗ.

Cái khó của Man City không chỉ là phải bán hàng loạt cầu thủ, mà là bán hàng loạt cầu thủ đang không muốn ra đi với giá cao. Không chỉ có Bellamy, Ireland hay Robinho, mà nhiều tên tuổi như Bridge, Santa Cruz, Nigel de Jong đều đang nằm trong diện cần thanh lý.

Cuộc “xả hàng” này sẽ rất khó thực hiện, trừ khi ông chủ Sheikh Mansour chấp nhận lỗ lớn. Và nếu không thể cắt tỉa đội hình về con số 25 trước thềm mùa giải mới, Roberto Mancini sẽ phải đối đầu với một tập thể đầy những cá nhân bất mãn, một loạt những cầu thủ nhận lương dù không chơi bóng, một nội bộ vô cùng bất ổn. Đó có thể sẽ là thứ giết chết tham vọng của Man City trong mùa giải này.

(theo baobongda)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,