,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1190630
Everton "đá văng" M.U khỏi FA Cup sau loạt đấu súng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bán kết FA Cup:

Everton 'đá văng' M.U khỏi FA Cup sau loạt đấu súng

Cập nhật lúc 00:50, Thứ Hai, 20/04/2009 (GMT+7)
,

  Tim Howard trở thành người hùng của Everton khi đẩy được 2 quả penalty, giúp Everton "đá văng" M.U ra khỏi vòng bán kết FA Cup, sau chiến thắng 4-2 trên chấm luân lưu (hòa 0-0 trong 120 phút chính thức), đêm 19/4.

Cất hết những ngôi sao sáng nhất của M.U, người hâm mộ phần nào cảm nhận được sự thờ ơ của Sir Alex đối với trận bán kết FA Cup. Bằng đội hình trẻ trung, gồm toàn cầu thủ dự bị, "Quỷ đỏ" chơi khá kiên cường suốt 120 phút, trước khi gục ngã trên chấm penalty.

Niềm vui vô bờ bến của các cầu thủ Everton - Ảnh: AP

Vậy là giấc mộng đoạt "cú ăn năm" lịch sử mà Red Devils hướng tới đã bị Everton phá hỏng. Tuy nhiên, qua cách bố trí nhân sự, cũng không khó để nhận ra, đội bóng thành Manchester xem trọng Premiership và Cúp châu Âu hơn.

Với màn trình diễn đạt chất lượng chuyên môn trung bình tại Wembley, hai đội đều không thể phân định thắng thua trong thời gian chính thức. Bước lên chấm 11m, tài năng của thủ thành Tim Howard, cộng thêm sự may mắn đã giúp Everton tiến vào trận chung kết FA Cup, gặp Chelsea vào ngày 30/5 tới.

Đúng như những gì Sir Alex Ferguson tuyên bố trước trận đấu, ông đã cho hàng loạt cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi. Chỉ có duy nhất hai ngôi sao góp mặt trong đội hình chính thức thường xuyên là Vidic - Ferdinand. Bởi thế, cơ hội đã được trao cho rất nhiều tài năng trẻ M.U.

"Thần tài" Macheda lần đầu tiên được đá chính, bên cạnh đàn anh Tevez. Trong khi cặp anh em song sinh Rafael - Fabio da Silva, án ngữ hai cánh tả hữu "Quỷ đỏ". Ra sân trong cuộc chạm trán quan trọng tại Wembley, nên các học trò trẻ dưới trướng Sir Alex không tránh khỏi sự bỡ ngỡ và choáng ngợp quãng 20 phút đầu.

Everton cố gắng giành quyền chủ động khu trung tuyến. Tuy nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng họ lại không thể tiếp cận khung thành Ben Foster, bởi vấp phải hàng phòng ngự chơi quyết liệt và kín kẽ của M.U.

Phần sân đối diện, cặp tấn công Macheda - Welbeck gây ấn tượng mạnh với hàng loạt pha phối hợp ăn ý bên góc trái. Ngay phút thứ 3, chân sút 17 tuổi người Italia chớp thời cơ nhanh, tung cú sút quyết đoán đầu vòng cấm, đưa bóng bay chệch mục tiêu.

Tình huống gây nhiều tranh cãi, Jagielka đốn ngã Welbeck trong vòng cấm ở phút 68 - Ảnh: Getty

"The Toffees" ép sân, nhưng hầu hết các cơ hội nguy hiểm lại đều thuộc về "Quỷ đỏ". Phút 13, Macheda bật tường nhuần nhuyễn với Welbeck, tạo điều kiện cho Tevez kết thúc. Tiếc rằng, ngôi sao người Argentina lại xử lý vụng về, phung phí cơ hội ngon ăn.

Mãi đến giữa hiệp một, Everton mới lần đầu tiên uy hiếp cầu môn Ben Foster. Mặc dù vậy, nó lại xuất phát từ pha bóng chủ quan phía thủ môn M.U. May cho nhà ĐKVĐ Premiership là Saha không kịp ập vào ghi bàn.

Nửa cuối hiệp một, đội bóng thành Manchester bắt đầu chơi khởi sắc hơn, dồn ép Everton lùi sâu về phần sân nhà. Welbeck suýt chút nữa lập đại công, với cú đệm cận thành, làm bóng khẽ chạm Lescott đập chân cột dọc bật ra.

Qua giờ giải lao, Tim Cahill bất ngờ thực hiện cú tạc đạn ngoài vòng cấm, buộc Ben Foster phải tung người hết cỡ cứu thua. Đó cũng là tình huống nguy hiểm nhất mà Everton tạo được trong hiệp hai. Do bố trí một mình Cahill đá cắm, nên hàng công áo xanh dễ dàng bị chia cắt.

Thêm nữa, những đường bóng bổng nhồi lên tuyến trên, tận dụng khả năng không chiến của Fellaini & Cahill cũng chẳng phát huy hiệu quả, bởi cặp trung vệ Vidic - Ferdinand đều chơi đầu tốt. Từ phút 60 trở đi, cục diện nghiêng hẳn về phía M.U.

Howard xuất sắc đẩy được 2 quả penalty - Ảnh: Getty

Anderson xông xáo trên hàng tiền vệ, trong khi Welbeck dũng mãnh bên cánh trái, trở thành hai điểm sáng của "Quỷ đỏ". Phút 63, Park tung ra cú sút sệt bằng chân trái đưa bóng bay sạt cột gang tấc. Tiếp đó, Gibson thử tài Howard bằng pha kết thúc sấm sét từ cự ly gần 30m.

Phút 68, Welbeck bị Jagielka đốn ngã trong vòng cấm. Dù HLV Ferguson phản ứng rất dữ dội ngoài đường pitch, nhưng trọng tài Mike Riley vẫn xua tay, không cho M.U hưởng quả penalty. Quãng thời gian cuối, Anderson & Welbeck còn có thêm hai cú dứt điểm nguy hiểm nữa, nhưng bóng đều đi thiếu chính xác.

Bước sang hiệp phụ, thể lực của các "bầy Quỷ đỏ" giảm sút, nên Everton giành lại thế trận. Phút 92, Tim Cahill vượt qua Rafael rồi tung ra cú sút chìm vào góc hẹp, khiến Ben Foster phải dùng chân cản phá.

Scholes, Berbatov vào sân, nhưng thế công M.U lại chùng xuống, do sợi dây liên kết ở tuyến trên bị cắt đứt. Trong bối cảnh ấy, cặp trung vệ Ferdinand - Vidic đã thi đấu chắc chắn, nhiều lần giải nguy cho đội nhà bằng những pha băng cắt tỉnh táo.

Đến loạt luân lưu 11m, dù Cahill sút hỏng quả đầu tiên. Nhưng M.U còn tệ hơn, khi hai cú đá từ chân Berbatov & Ferdinand quá lộ, để Howard dễ dàng đẩy ra. Đến lượt sút thứ 5, Jagielka đánh lừa Foster, đem về chiến thắng 4-2 nghẹt thở cho Everton trên chấm phạt đền, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết FA Cup với Chelsea.

Đội hình ra sân:

Man Utd: Foster, Rafael Da Silva, Ferdinand, Vidic, Fabio Da Silva (Evra 63’), Welbeck, Gibson, Anderson, Park (Scholes 67’), Tevez, Macheda (Berbatov 91’).
Everton: Howard, Hibbert, Jagielka, Lescott, Baines, Osman, Neville, Fellaini (Vaughan 102’), Pienaar, Cahill, Saha (Rodwell 70’).

Đá penalty: Everton thắng 4-2 (Sút hỏng: Tim Cahill - Berbatov, Ferdinand).

  • Tuấn Thành

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: quehoang
Dia chi: HN
E-mail: quehoang1209@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ô, hay quá
Noi dung: Hoan hô buidat! Buidat nói đúng ghê. Tớ đang loay hoay tự hỏi sao dạo này “ít yêu” MU ghê thế? Kể cả cách đây 10 năm cho đến tận bây giờ tớ vẫn thuộc tên từng cầu thủ MU, nhớ được sở trường cũng như cách chơi của từng cầu thủ, vậy mà giờ khi xem MU đá với ai tớ cũng chỉ mong thấy MU thua. Hóa ra là vậy! Hehe... tìm ra nguyên nhân rồi. Hóa ra là vì các Fan của MU trên diễn đàn này thể hiện tình yêu với MU hơi nhiệt tình quá so với quy định. Tất nhiên khi đó sẽ có một số đồng chí khác buộc phải làm phật lòng các Fan MU vì cái sự nhiệt tình hơi thái quá đó. Chính vì vậy mà mỗi khi có bài bình luận về MU trên diễn đàn này, lượng độc giả xem và bình luận đông như trẩy hội. Chả phải vì MU, cũng chẳng phải antiMU mà vì cùng nhiệt tình thảo luận chính cái sự antiFAN MU ấy. Cậu nào có ko hài lòng thì cứ phát biểu công tâm lên diễn đàn nhé.

Ho ten: lộc
Dia chi: hà đông
E-mail: locjacko@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Buồn
Noi dung: Tóm lại là vẫn chỉ 2 thái cực, ghét và yêu MU thôi. Vẫn ko có ý kiến nào thật sự thuyết phục. Chúng ta vẫn chỉ là những tay ngang, bình luận theo cảm tính, theo những ý đồ mà thôi. Đọc có lúc hả hê, có lúc ức chế. Dù chúng ta có là ai, có nói như thế nào, vẫn ko ảnh hưởng đến họ đâu. Hôm nay trên lớp, 1 fan Chel lớp tôi đã nói rằng, ko thể nói đội nào hay hơn dc, ai cũng có thể thua hoặc thắng, chỉ có điều fan đội nào dc phép to mồm hơn lúc này thôi. 1 ý kiến ko mang gì tính chuyên môn nhưng phản ánh tất cả.

Ho ten: MeiMei
Dia chi: HN
E-mail: mei2pro@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Vững tin
Noi dung: The_KOP ạ, "lìu tìu" theo bạn nghĩa là j? Năm ngoái chẳng phải các bạn tay trắng hoàn toàn đó thôi. Mộng ăn 5, nếu Liv của các bạn làm được như ManU lúc đó, nếu Liv được tung hô như ManU lúc đó thì hẳn các bạn cũng sẽ mơ như thế. Tất nhiên là không thiết tha FA bằng PL vs C1, tất nhiên là đá với đội hình trẻ, xác định cơ hội thắng không nhiều nhưng ai thua mà chẳng buồn, ai thua mà chẳng tiếc. Khi đá 1 trận giao hữu với đội hình 2, thua vẫn thấy buồn nữa là...bán kết FA. Và những ai tức SAF, SAF tung đội hình trẻ ko phải vì quá tự tin mà vì ngài muốn giữ chủ lực cho những trận đấu quan trọng sắp tới. Lúc này đây, sơ xảy 1 chút lại dính bão chấn thương thì thật quá nguy hiểm. Luôn tin vào Mu dù thua hay thắng. Các antiMU đừng ghen tị mà bị mờ mắt. Các fan MU đừng vì thua mà tức tối. CĐV cũng là 1 phần ko nhỏ góp công vào chiến thắng của đội nhà :x

Ho ten: tiencongmobile
Dia chi: sơnla
E-mail: tiemcongmobile@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: thất bại của MU mang tên Bebatov
Noi dung: Ko hiểu các bác nhìn Bebatov như thế nào …??? chứ theo nhãn quan của e thì Bebatov ngài F chỉ nên bố chí vào phút 89 khi MU đã chắc chắn thắng và dùng để câu giờ thì sẽ hợp lí hơn là đưa vào đội hình chính , với một lối đá ko thể kiên trì hơn đc với người hâm , quá rời rạc , vô hồn và làm giảm nhịp độ của trận đấu… ban huấn luyện MU đã quá sai lầm khi mua Bebatov và đặt niềm tin quá nhiều vào một cầu thủ mỗi khi đc vào sân và thi đấu như một kẻ ‘bề trên’ … có lẽ vận đen của MU đã đến , đang đến và thất bại chính là mang tên Bebatov…

Ho ten: Nguyễn Duy
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail: o0o_apollon_o0o@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi ban buidat
Noi dung: Bài viết của tôi chắc là sau bài viết của bạn bui dat. Trước hết, tôi công nhận bạn có 1 bài viết tương đối khách quan. Tại sao tôi dùng chữ tương đối ở đây? Bởi vì mặc dù bạn đã công nhận mình kô là fan của CLB nào, bạn đã cố gắng để kô chỉ trích MU, nhưng cuối cùng bạn cũng chỉ như nhiều người khác trong diễn đàn này. Bạn đã lặp lại cái câu cửa miệng "mình càng thấy ác cảm với Mu hơn là bởi có nhiều fan (theo mình là phong trào) toàn comment thiếu hiểu biết, rồi đưa ra những ý kiến kiểu duy ý chí, bảo thủ và không khách quan, gây hiềm khích với những cổ động viên khác". Bạn nói cứ như bạn là thánh vậy đó. Bạn cho rằng fanMU luôn thiên vị và coi thường các CLB khác. Vậy có bao h bạn đọc hết các bài bình luận của các trận mà MU đã đấu chưa? Hay chỉ nói gọn trong trận đấu này thôi? Bạn có thấy bao nhiu fanMU gọi là tự mãn hay coi thường các đội bóng khác? Hay trong trận Chels gặp Liv lượt đi, các fanMU cũng vào bình luận và cũng khen trận đó hay. Họ đã kô bình luận gi nhiều, chỉ nhận định về tình hình các đội, thậm chí còn cho rằng MU và Liv sẽ bị loại. Vậy bạn có cho rằng đó là thiên vị, là coi thường kô? Trong khi bất cứ trận nào MU đá xong là các antiMU lại nhào vô tha hồ bình luận, chửi rủa, thậm chí còn nguyền rủa cho rằng MU ròi sẽ tay trắng. Ngay cả trong trận đấu hôm nay cũng vậy. Các antiMU lại tha hồ cười nhạo, sung sướng vì MU đã bị loại. Thậm chí còn có bạn Cuong ở TPHCM còn dám nói là "Gã sấy tóc". Có bao h các bạn thấy fanMU nào nói là "Lão giáo sư Wenger" hay chưa?

Đến 1 người đáng tuổi cha chú mình mà các bạn còn dám nói như thế nữa thì huống chi ra đường các bạn còn ngông đến cỡ nào. Trong các bài viết của các antiMU, tôi đặc biệt lưu ý đến điạ chỉ các bạn. Điều cuối cùng tôi muốn nói ở đây chính là cái gọi là fan phong trào. Nhiều antiMU chế nhạo fanMU trong diễn đàn chỉ là fan phong trào. Tôi chẳng hiểu các bạn dựa vào đâu mà nói như vậy. Nhiều bạn cho là do MU đoạt cup C1 năm ngoái nên nhiều người mới thích MU, vì vậy họ đc gọi là fan phong trào. Vậy có ai dám chắc rằng fan Liv hiện nay kô phải là fan phong trào, khi mà Liv đoạt cup C1 năm 2005. Hay là do họ đoạt cup trước MU, đi theo đc mấy năm nên hết còn là fan phong trào mà chuyển thành fan chân chính. Hay như khi Abramovich mua Chels, vung tiền mua ngôi sao, 2 lần vô địch EPL, MU thì đi xuống,có bao nhiu fan Chels bây h là fan chân chính. Thật nực cười! Đời thì ai cũng chỉ mún đi theo kẻ mạnh. Để rồi khi thua người này thì buông lời xúc xiểm kẻ khác. Đúng là miệng lưỡi thế gian.

Ho ten: Trau Nui
Dia chi: Dalat
E-mail: phanholan.dha@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: WE STILL BELIEVE IN MAN UTD.
Noi dung: Ôi, ManU của con chết một cách lạnh lùng trên chấm phạt đền kìa. Oái ăm đây lại là sở trường của hắn thế mới cay xè lưỡi chứ. Này ManU, bạn lại bị đau ở chỗ nào nữa hả? Có vẻ như ManU không có duyên với cup FA mấy năm qua thì phải. Năm trước hắn chết tươi trong trận chung kết. Năm nay hắn ngã oạch trong trận bán kết. Nợ thì còn nguyên cục đó, không thích đòi lại nữa hả quỷ? Đêm qua, Everton với quyết tâm cao độ đã xứng đáng giành vé vào trận chung kết gặp nhà giàu Chelsea. Everton quả là đội đá rất khó chịu. Một mình họ đá văng 2 anh em nhà quỷ Liv và ManU ra khỏi chiến trường FA. Thế thì còn lại Chelsea để họ thể hiện cái tật thích gây khó dễ kiểu đó rồi đấy. Nhưng nếu Chelsea đánh gục Everton thì cũng xứng đáng với danh hiệu Vô Đối kiêm Vô Địch ở FA mùa này! Còn ManU, với đội hình gần 2/3 là những cầu thủ lứa măng non. Họ đã chiến đấu hùng hổ, ngang ngửa Everton. Nhưng gặp bế tắc trong tấn công, thi thoảng có vài pha dàn xếp cũng được, nhưng chân cẳng đúng là búp măng nên không vẩy được bóng bay vào lưới Everton, ngay cả sao mai Macheda cũng vậy. Không thể đòi hỏi gì hơn được nữa, chỉ biết là thiếu những cầu thủ đàn anh tài ba cứng cựa thì đàn em cũng chả làm ăn gì được trước lối chơi lăn xả áp sát của đối thủ.

Về loạt súng 11m thì chẳng có gì phải phàn nàn hay biện minh gì cả, vì ManU đã thua Everton vậy thôi. Mộng ăn 5 nay thành dĩ vãng. Vì cánh cửa tới thiên đường FA đã đóng sập ngay trước mũi! Sáng nay tôi cùng mama đi tới trang trại của người họ hàng. Tôi chui vào những luống dâu tây và một mình chơi trò đi tìm những quả dâu chua ngọt với sắc màu đỏ tươi cuống trắng - màu của ManU, nằm ẩn khuất giấu mình dưới những tán lá rậm. Hái được túi đầy ắp dâu chín. Thú vị ghê khi làm việc này. Và tôi nguôi đi rất nhanh cái vị buồn của trận thua đêm qua của ManU, bởi tôi hiểu cuộc sống này vẫn tươi đẹp như những quả dâu tây tôi hái! Thế thì ManU ơi, các cậu thua hôm qua là đáng, nhưng không vì vậy mà tôi trách móc bạn, cũng như bạn đừng xuống tinh thần chỉ vì mất cơ hội đoạt cup FA nhé. Vì chúng ta đều biết, con đường tới vinh quang chưa bao giờ rải đầy cỏ hoa cả. Rất nhiều gai góc đá sỏi. Giờ còn lại 2 cup EPL và CL, đích chỉ còn cách vài trận nhưng sẽ gian truân hơn nhiều đấy. Hãy thận trọng, tự tin, tập trung ý lực và rút tỉa nhanh chóng bài học quý từ những thất bại nhé, để bạn khẳng địch mình trước thời cuộc luôn đầy sóng gió bão táp. Ở đâu có bạn, ở đó còn có tôi và những bạn khác nữa!

Ho ten: bui dat
Dia chi: Hà nội
E-mail: Moschino_boysanhdieu@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: To Thanh_Mai
Noi dung: Chào bạn Thanh Mai! Đầu tiên mình xin cảm ơn bạn vì nhờ bạn mà mình đã đc đóng góp ý kiến lên diễn đàn này. Mình không biết bạn là fan của Mu đấy. Và xin nói thực với bạn rằng, mình cũng chẳng phải là anti fan của Mu hay là fan của đội bóng nào cả. Mình chỉ là người yêu bóng đá và thích đá bóng thôi. Chính vì vậy ý kiến của mình hoàn toàn rất công tâm và đứng trên cương vị khách quan. Nói thực với bạn, mình yêu tất cả những đội đá hay và có quyết tâm cùng khao khát chiến thắng. Đội nào xứng đáng với chiến thắng, mình đều yêu mến và ủng hộ. Ngay cả với ManU, ngày xưa mình cũng rất thích. Nhưng từ hồi họ làm nên chiến thắng ngoạn mục trước Bayern năm 1999, mình chợt thấy nó không công bằng. Nhưng không fải vì thế mà mình nói họ thắng như thế là không xứng đáng và may mắn, vì trong bóng đá, sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên thì mới phân định đội nào thắng – đội nào thua. Và đối với ngài Alex, quả thật đây là 1 vị HLV vĩ đại, xứng đáng được ca ngợi và tôn vinh. Quả thực trên thế giới chắc chắn sẽ k có vị HLV thứ 2 nào đạt được thành công như Alex, mình dám khẳng định thế. Và hơn hết, mình cũng là người đá bóng nhiều (hơn 10 năm rồi) nên mình cũng công nhận và khâm phục lối đá của Mu. Họ đá vẫn tuyệt hay, những đường lên bóng của họ tiềm ẩn sự nguy hiểm rất lớn ngay cả khi những siêu sao tưởng chừng k thể thay thế ở Old Trafford như: Eric Can, Japp Stam, Roy Kean hay Beckham. Kể từ khi Beck sang Real, Japp rời Mu, Kean thì cũng ra đi mình nghĩ Mu sẽ còn lâu mới có thể tái hiện được đội hình theo mình là tuyệt vời đó. Nhưng 1 lần nữa mình lại khâm phục Alex. Với những con người mới, trẻ hóa, non kinh nghiệm, họ vẫn triển khai được 1 lối chơi nguy hiểm như vậy. Ở đây mình không nói đến từ “hoa mỹ” bởi nếu nói đến lối đá “hoa mỹ” theo mình thì Asernal giai đoạn 2002-2004 và Barca hiện nay mới xứng đáng. Tuy nhiên không fải vì thế mà Mu đá không đẹp. Họ đá rất đẹp, giống như câu cửa miệng của các bạn hay đá bóng phong trào ấy: “đội mình đập như Man”. Lối đá của Manu vô cùng hiệu quả, điển hình trận lượt về tứ kết với Roma năm 2005 (hay 2004 mình cũng k nhớ lắm).Trước một đại diện đến từ 1 nền bóng đá nặng về chiến thuật và tính chặt chẽ về kỷ luật mà Mu đã thể hiện một sức mạnh vượt trội ngay cả trên sân của đối phương. Và nếu công bằng mà nói, trong vòng 5-7 năm trở lại đây không có đại diện nào của Italy (ngoại trừ AC Milan) và Tây Ban Nha (Barca) có thể là đối thủ của Manu – không kể đến các đối thủ nội như Chelsea, Arsenal hay Liverpool.

Mình nói như thế để bạn thấy được nhận xét của mình là dựa trên sự công bằng và khách quan của một người “gọi là” biết – xem – bóng đá (không dám nhận là biết xem hay là chuyên gia bóng đá). Vì thực ra, trên diễn đàn này hay kể cả ngay các cổ động viên sở tại chính thức của các CLB cũng đâu có thể dùng những lời bình luận hay cổ động của mình để giúp các CLB than yêu giành chiến thắng đâu. Ngay cả khi họ có mặt trực tiếp trên khan đài và hô hào khản cả giọng mà đội nhà vẫn có thể thua cơ mà. Nhưng họ biết chia xẻ và thong cảm cũng như sống chugn với nỗi buồn thua trận của đội nhà mà tiếp tục cổ vũ. Thế mới là đáng quý! Chứ như trên diễn đàn này, mình càng thấy ác cảm với Mu hơn là bởi có nhiều fan (theo mình là phong trào) toàn comment thiếu hiểu biết, rồi đưa ra những ý kiến kiểu duy ý chí, bảo thủ và không khách quan, gây hiềm khích với những cổ động viên khác. Theo mình như thế là không hay. Phải biết đánh giá trận đấu nào là hay, đội nào đá tốt hơn theo con mắt hiểu biết và khách quan rồi hẵng phát biểu. Hơn nữa, theo mình, các fan cứ cay cú với nhau cũng chả để làm j, cũng k giải quyết được vấn đề j vì thực ra, CLB yêu quý của mình thắng hay thua thì cũng có lien quan đến quyền lợi j của mình đâu – trừ những đồng chí nào có tí độ thì mới ảnh hưởng đến thôi. Bởi nếu có chửi nhau, rồi tôi yêu Mu nhất, Mu luôn trong tim tôi… thì theo mình, các sao Mu cũng đâu có biết, đâu có hay mấy cái ông cổ động viên ở cái đất nước “nhược tiểu, nghèo và không có tên trên bản đồ bóng đá thế giới” này yêu quý mình. Phải không bạn?

Dù j thì mình cũng chỉ là: “ngồi ở 1 xó trên 1 cái đất nước nhỏ bé này mà ăn rau muống rồi nói chuyện thế giới” mà thôi. Chẳng qua diễn đàn của báo VNN tạo cho chúng ta sân chơi này để bày tỏ quan điểm mà giao lưu và thật ra là tăng lượng độc giả thôi mà. Có j mà các fan cứ fải móc máy và tỏ ra cay cú với nhau thế??? Chúng ta còn nhiều việc fải làm ở ngoài thực tế này nè. Người thì fải học, người thì fải đi làm, fải lăn lộn ngoài xã hội mà mưu sinh chứ…Đâu fải cứ cổ vũ kiểu trẻ con : I love CLB A, B, C hay ghét họ rồi comment nhau cay cú như thế là được tiền hay được gạo đâu. Phải không bạn??? ^^ CHính vì thế cho nên mình chỉ muốn tham gia cho vui và viết lên đôi lời comment của mình mang tính chất “trào phúng” 1 chút đối với những cổ động viên nào cực đoan và làm cân bằng đi những cái gọi là “thế áp đảo lực lượng” về các thái cực ý kiến ý mà. Đôi lời với Thanh Mai như vậy, chúc bạn và các fan chân chính trên diễn đàn này đóng góp nhiệt tình cho diễn đàn với những bài viết sâu sắc và hóm hỉnh tạo nên 1 sức hút để chúng ta – những người yêu bóng đá được tận hưởng những trận cầu đỉnh cao và “dư vị comment sau trận đấu” được linh đình nhé!!! Tạm biệt bạn. Kính thư.

Ho ten: Hoàng Danh Nhân
Dia chi: Hà Nội
E-mail: kidbachkhoa@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Bravo Gibson
Noi dung: Ôi không ai đêm qua chú ý thấy nhỉ. Đêm qua tự nhiên lòng mình thấy rạo rực hẳn. Cảm giác quen quen. Gibson có phong cách đá thật giống Roy Kean. Khôn ngoan, rắn và có dáng dấp của 1 thủ lĩnh. Hi vọng sắp tới Gibson sẽ thành công trên nhà hát của những giấc mơ.

Ho ten: hunter
Dia chi: HN
E-mail: hunteruce@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nhìn về tương lai
Noi dung: MU thua trận ngay trước thềm CK,cũng như mọi Fan MU khác tôi có chút gì đó nuối tiếc.Nhưng điều đó cũng ko ảnh hưởng lắm.Theo tôi nó còn có ý nghĩa tích cực.Giả sử nhé,nếu MU vào CK,nếu vượt qua Chelsea thì MU sẽ đạt được tất cả các danh hiệu lớn nhỏ của Anh,đồng thời lứa cầu thủ bây giờ cũng đã đạt được những thành công nhất định trên đấu trường châu lục.Như thế tôi nghĩ mùa giải sau đó các cầu thủ MU sẽ giảm sức chiến đấu vì đã hết các mục tiêu.Có lẽ cũng 1 phần vì đó mà Sir Alex có những sự bố trí như thế.Mục tiêu quan trọng nhất vẫn đang còn đó (18 lần VĐ+bảo vệ CL).Các fan MU vẫn đang cổ vũ hết mình cho đội bóng thân yêu.Glory MU!

Ho ten: Donan
Dia chi: Ha Noi
E-mail: donan_hn1982@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: That dang tiec cho MU
Noi dung: Xin các bạn lưu ý một điều là sau trận đấu này, 3 ngày sau MU có một trận đấu, và 3 ngày sau lại một trận nữa, đều là những trận đấu sinh tử. Cầu thủ của họ cũng là người, không phải là máy. Vì vậy việc Ferguson tung nhiều cầu thủ trẻ vào sân vì ông KHÔNG CÒN LỰA CHỌN NÀO KHÁC. Điều ấy cũng thể hiện sự tỉnh táo của huấn luyện viên lão làng này. Nếu có ai đó nói rằng ông quá ngạo mạn, quá tham vọng, thì lẽ ra ông phải tung các trụ cột vào theo kiểu "cố đấm ăn xôi" chứ. Việc giữ chân các trụ cột là cần thiết cho quãng đường dài và khốc liệt phía trước. Bản thân Ferguson chưa bao giờ tuyên bố về cú ăn 5, việc ông dàn quân trên tất cả các mặt trận là để nhằm tạo sân chơi cho các cầu thủ trẻ. Tôi hoàn toàn đồng ý với một số bạn về điều này. Liệu có cơ hội cọ xát nào tốt hơn cho các cầu thủ trẻ như tại những giải Carling Cup, FA Cup, trong những trận đấu với những đối thủ đến từ giải ngoại hạng? Tôi thừa nhận Ferguson không hề "buông xuôi" với FA Cup, ông thể hiện khao khát của mình bằng việc tung vào những Evra, Scholes, Berbatov và đặc biệt là để cặp trung vệ Ferdinand - Vidic đá chính.

Điều này cũng phần nào hợp lý vì cặp trung vệ có cường độ vận động ít hơn các vị trí khác với nhiệm vụ tham gian tấn công. Các cầu thủ khác được tung vào từ nửa sau trận đấu nên cũng hoàn toàn đảm bảo về thể lực. MU đã đạt được mục đích trong việc giữ chân các trụ cột. Việc thua tại bán kết là một kết quả đáng buồn cho các fan của MU. Nhưng tôi nghĩ, trong hoàn cảnh hiện nay, Sir. Alex và tất cả các cầu thủ MU đã làm hết sức mình, và không phải quá nuối tiếc. Nếu có điều gì nuối tiếc cho tất cả các fan của MU thì có lẽ đó là sai lầm duy nhất của Ferguson, khi ông đã tung Berbatov vào sân, hơn nữa lại để anh đá quả penalty đầu tiên. Berbatov là một "ngôi sao", nhưng anh chưa bao giờ thể hiện được một tinh thần thi đấu và quyết tâm cao, có thể tạo đột biến để giúp đội trong lúc khó khăn. Với phong cách đá hời hợt và "lười nhác" của mình, Berbatov hiếm khi gây được sức ép và khuấy đảo hàng thủ đối phương. Berbatov thực sự là nỗi thất vọng lớn tại Old Trafford. Đáng tiếc cho Ferguson, ông đã đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ, nhưng sao không mạnh dạn tin tưởng họ trong những phút cuối cùng..

Ho ten: Ken
Dia chi: Hà Nội
E-mail: nxttung@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Thua để thắng!
Noi dung: Nuối tiếc! Đơn giản chỉ là vậy! Sẽ không có cú ăn 5 nào cả! Nhưng tôi không quá buồn cho MU! Sir Alex đã chơi bài an toàn cho các cầu thủ chủ chốt. Để lên vai các cầu thủ trẻ và dự bị trọng trách đá bán kết. Đấy là nước đôi: giữ chân cho các cầu thủ quan trọng dồn lực lượng vào mặt trận CL và PL; ra tăng kinh nghiệm và tâm lý thi đấu trận cầu quan trọng cho các cầu thủ trẻ. Không có gì là sai, chỉ tiếc là MU đã ko thắng! Bill Gate bỏ qua tờ 100usd rơi ngay dưới chân mình, Sir Alex bỏ qua chức vô địch FA Cup. Sao tôi thấy 2 điều này lại trùng hợp về ý nghĩa đến lạ kỳ!

Ho ten: Tremolo
Dia chi: Bình Dương
E-mail: dtrucb@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cái giá của sự ngạo mạn
Noi dung: Có thể nhiều người cho là Sir Alex buông cúp FA tối qua để dành súng ống cho chiến trường Champions League. Riêng tui thì không nghĩ vậy. Thất bại của MU chỉ có thể đến từ 1 chữ: NGẠO. Ai cũng biết MU lâu nay lăm le cú ăn 5 đầu tiên trong lịch sữ, nhưng sir Alex tuần qua bận cãi nhau với Benitez. Chính ông cho Benitez là kẻ ngạo mạn khi ông này chê Everton của Moyes chỉ là đội bóng nhỏ. Tui đồng ý cả hai tay với ngài Alex về phát biểu của Benitez. Nhưng ở đời, ngạo mạn trong ngôn từ đôi khi ít phải trả giá hơn khi ngạo mạn trong hành động, phải không ngài Alex. MU bị đá văng khỏi FA đêm qua chính từ hành động trên cả ngạo mạn của chính ông đấy. Alex ngạo đến mức nghĩ rằng có thể ăn tươi nuốt sống Ever chỉ bằng đội hình vô danh, ngay cả thủ môn DeSar cũng ko nằm trong danh sách đăng kí thi đấu.

Chỉ còn lại Vidic, Tevez và Ferdinand gọi là trụ cột. Ferdinand cày ải suốt 120 phút để rồi ngay cả trái 11met đá cũng không đủ lực. Còn Berbatov-kẻ tung cú sút nhẹ hều thứ 2, ko hiểu MU mua gã này về làm gì? Gã này chỉ hay theo những lời tán tụng vô thưởng vô phạt của mấy chú BLV VTV (dám so Berbatov với King Cantona về kỹ thuật, độ quái và tầm ảnh hưởng…). Chưa trận nào Berbatov đá cho ra hồn, ngoài những bàn thắng thủ tục khi MU đã dẫn bàn trước các đội bóng nhỏ. Macheda thần tài chơi tròn 90 phút nhưng còn quá non. Welbeck cũng thế, không hơn là bao. Hẳn đêm qua Sir Alex nhai kẹo su trắng đêm vì ăn năn cho cái ngạo của mình. Ăn năn vì vỡ giấc mộng ăn năm. Không chừng sau thất bại này, tinh thần MU (như thường thế) sẽ tụt men. Và vỏn vẹn trong tay năm nay chỉ còn 2 cái cúp tép riêu. Thôi, Chelsea lấy cúp FA này cũng tốt. Nên chúc mừng sớm cho đoàn quân Hiddink.

Ho ten: Lạc Hồng
Dia chi: Đại Việt
E-mail: haivinafor@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: MỌI CHUYỆN VẪN ĐANG RẤT ỔN.
Noi dung: Vậy là MU đã bị loại, nhường quyền cho Everton vào chơi trận chung kết Cup FA. Xem xong trận đấu tối qua, nhiều người cho rằng, MU đã chủ động "buông" Cup FA để dành sức lực cho các mục tiêu Premiership và Championship quan trọng và danh giá hơn, nhưng theo tôi mọi việc không hoàn toàn như vậy. MU vẫn rất muốn có chiếc Cup FA trong bộ sưu tập của mình ở mùa giải này, trận chung kết Cup FA sẽ diễn ra vào ngày 30/5 sau khi Giải Ngoại hạng kết thúc ( 24/5) và sau cả trận chung kết Championship ( 27/5 ) nhưng việc không đưa ra sân nhiều trụ cột quan trọng là bởi vì Sir Alex không dám mạo hiểm, trước một Everton có phong độ tương đối ổn định và đặc biệt là rất khát khao danh hiệu rất có thể các cầu thủ quan trọng của MU sẽ phải căng sức ( vốn đã rất mệt mỏi ) và thậm chí sẽ xẩy ra những chấn thương đáng tiếc , gây hậu quả khôn lường.

Vì vậy ông đã đặt sự kỳ vọng của mình vào các cầu thủ trẻ và trên thực tế, họ đã thi đấu không tệ. Nhưng rồi một Everton với quyết tâm và khát khao lớn hơn đã giành chiến thắng. Trước khi trận đấu diễn ra, HLV D.Moyes đã lo lắng rằng, trọng tài Mike Riley là một CĐV của MU vì thế rất có thể ông sẽ thiên vị MU, Everton cũng có " tiền sử" bị M.Riley xử ép, nhưng thực tế trên sân đã chứng minh điều ngược lại, vị trọng tài nhiều tuổi nhưng ít kinh nghiệm ( hoặc thiếu công tâm ) này đã bỏ qua một quả penalty mà lẽ ra MU được hưởng khi Jagielka gài chân làm Welbeck ngã sõng soài trong vòng cấm. Dù sao thì sai lầm ( hoặc thiên vị ) của trọng tài cũng là 1 phần của bóng đá và mọi chuyện cũng đã kết thúc. Xin chúc mừng Everton, nhưng cũng có lẽ phải chúc mừng cả Chelsea, chiếc Cup FA năm nay gần như đã nằn trong tay The Blues

Ho ten: chu ngọc hảo
Dia chi: Hải Phòng
E-mail: chuhao_ctm@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cuộc đua đến cup vô địch!!!
Noi dung: Cuộc đua giành cup năm nay thật sự hấp dẫn!! Nếu mà công bằng mà nói để đạt được cú ăn 4 hay ăn 5 thì xét lực lượng trong đội hình các đội hiện nay chỉ có ManU và Barca là có thể làm được điều đó. Ngài Feguson trước khi về hưu muốn có một năm đáng nhớ trong sự nghiệp cầm quân của mình nhưng xem ra điều đó đang dần xa khỏi tầm kiểm soát của ông. Có lẽ ông không thể lường trước được cầu thủ họ cũng chỉ là con người chứ không phải cái máy và khi họ đã quá tải thì thật khó mà hồi phục được lại. Khoảng cách giữa ước mơ và thực tại thật xa và FS ông cũng chỉ là con người vì vậy ông cũng có sai lầm. Ai mà nói năm nay ManU không muốn vô địch FA cup thì thật sai lầm, không muốn vô địch thì hơi đâu họ bỏ mất bao nhiêu công sức mà vào đến Bán kết FA. Nhưng sau trận thua Liver và một loạt trận chơi kém thuyết phục sau đó khiến AF phải cân nhắc xem mục tiêu nào là quan trọng và thiết thực hơn.

Người tính không bằng trời tính chỉ sợ còn 2 cup nữa theo thời gian họ cứ dần dần buông xuôi như cup FA thì thật đáng trách, khi ước vọng quá lớn mà không đạt được thì sẽ là nỗi thất vọng tràn trề… Cảm nhận của tôi sau khi xem xong trận TK C1 giữa ManU- Porto là đã thấy sự hồi sinh từ ManU và còn chờ xem mấy trận kế tiếp thì họ có thật sự trở lại đúng phong độ như giữa mùa hay không? Nếu mà hoàn toàn phục hồi đúng phong độ của họ thì cuộc đua đến 2 cup còn lại thật sự khốc liệt hồi hộp và đáng xem còn nếu không lấy lại được thì đúng là quả là mùa giải đáng quên với Ngài AF nói riêng và cả những ai yêu mến ManU nói chung. Là fan của Liver tất nhiên tôi thật sự mong có cup Ngoại Hạng năm nay cho Liver nhưng hơn thế tôi mong có một cuộc lật đổ thật xứng đáng khi đối thủ của Liver thua mà vẫn thấy tâm phục khẩu phục. Đó mới là bản lĩnh của nhà vô địch!!! Hãy chờ đợi những trận cầu đẹp mắt tiếp từ Liver, Man, Chel, Barca, Ars nhé các bạn!!

Ho ten: Kingtheman
Dia chi: Hà Nội
E-mail: kieutien_manh@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: How To Stop Worrying And Start Living
Noi dung: Mu thua trận này đã giảm được gánh nặng cho rất nhiều người. từ các cầu thủ , HLV đến các Fan hâm mộ, các nhà cái, và cả các đối thủ của họ nữa. Sau trận này đôi chân của các cầu thủ sẽ thanh thoát hơn, các cầu thủ trẻ thì sẽ hiểu ra rằng mình còn phải cố gắng hơn nữa, những ’tội đồ’ như Berbatov sẽ đá nhiệt tình hơn trước để đoái công chuộc tội... Mu thua nhưng tôi nghĩ các Fan Mu thực sự không trách móc gì về họ, chỉ có 1 nỗi buồn phảng phất đâu đó thôi

Ho ten: zodiac
Dia chi: USA
E-mail: quan_pupa@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: SIr AF đã rất cao tay
Noi dung: Mu thả ý mà, công nhân là sơ Alex quả là cao tay khi tung vào sân đội hình dự bị. Thắng thì nào là "tương lại của MU là ở thế hệ này" rồi là "chiến thuật của MU quá hợp lý". Thua thì bảo là fải dành sức cho 2 mục tiêu cao hơn, với cả toàn các cầu thủ trẻ ý mà, không thua mới là lạ..., giữ chân mới cả thả thì sao MU không thả luôn từ hiệp 1 cho xong, việc gì fải chạy vật vã đến cả 120 phút làm gì, xin thưa các bác là cũng muốn thắng lắm mà không được đấy ạ.

Ho ten: footballvn01
Dia chi: Hà nội
E-mail: footballvn01@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MU nên hài lòng với cú đúp
Noi dung: Thế là giấc mộng ăn 5 đã tan thành mây khói. MU vốn thích cái kiểu nói cú ăn 3 vĩ đại. OK năm nay MU không ăn được 5 (chắc chắn rồi) và ăn 4 hay ăn 3 xem chừng cũng khó. Thôi, dù sao cũng đã có cú đúp (VĐ Thế giới và Carling Cup) cũng oai phết rồi chứ 2 cái CUP đó cũng có vẻ phù hợp với thực lực của MU (các năm ăn UCL toàn là ăn rùa chứ lực của MU làm gì mà ăn được). Dù sao ăn 2 cũng chỉ vĩ đại kém ăn 3 một tí. Chúc Fans MU vui vẻ với cú đúp đã giành được.

Ho ten: Lê Anh Đức
Dia chi: NTTN - Thanh Hoá
E-mail: anhduc1307@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0976507800
Tieu de: Không thể tham
Noi dung: MU vẫn muốn FA, nhưng nếu vì nó thì họ có thể mất CL hoặc PL, hoặc mất tất cả. Chẳng điều gì có thể biết trước. Mu không phải đội quá mạnh, nhưng hợp lý trong các giải đấu. và họ cũng may mắn: nếu Terry không sút trượt chân quả Pen cuối, nếu không siêu dự bị Sol năm 99 thì họ cũng có được ca tụng như lâu nay k? Và nếu họ thực sự mạnh thì đâu phải để LIV làm bẽ mặt ngay tại thánh địa của mình.

Ho ten: Nguyễn đức kiên
Dia chi: Hà Thành
E-mail: roneto_86@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thất vọng!
Noi dung: Các bạn đừng nhìn tiêu đề mà nghĩ tôi là anti MU nhé. Tôi là 1 Manucian đích thực đấy. Tiêu đề trên kia chỉ là ám chỉ Bevba và Teves thôi. Phần còn lại của MU hôm qua phải nói là rất tuyệt. Nhìn Welbeck mà và Macheda hay Rafael trình diễn không 1 fan MU nào là không sướng nổi gai ốc phải không. Ai nghĩ họ còn teen nhỉ. Chỉ là đội hình 2 mà Everton nếu không "đút lót" cho thần May Mắn thì liệu có thắng nổi không. Nếu chỉ cần sir AF thay C.Ronaldo chứ không phải Becba hoặc Teves thì ngay trong 90’ Everton đã ôm hận rồi. Vả lại sir AF biết cup nào quan trọng hơn chứ cái cup FA này MU nhiều rồi lấy làm gì. Họa chăng chỉ là để khích lệ mầm non phát triển thôi. Như kiểu "mừng tuổi" ý mà. Man UTD sẽ vững bước trên trạng đường còn lại.T ôi tự hào là FAN MU. Chúc các ANTI MU may mắn và vui vẻ với gia đình khi nhìn MU VÔ ĐỊCH nhé!

Ho ten: Binbin
Dia chi: HN
E-mail: binbin@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Mục tiêu đã hiện rõ
Noi dung: Vậy là mục tiêu của MU đã thể hiện rõ trong trận đấu ngày hôm qua. Có ý kiến cho rằng "MU không còn may mắn nữa" có ý kiến cho răng "Sir Alex sai lầm"... nhưng mình nghĩ đó là những ý kiến quá phiếm diện, hãy nhìn vào danh sách những cầu thủ thực hiện quả đá penatil? Tại sao lại không có Tevez, School,... mà lại thay vào đó là hai trung vệ Vidic và Rio? những người chỉ dùng chân phá bóng để bảo vệ khung thành là chính?. Từ trước tới nay tất cả các quả đá phạt đề đều do CR7 thực hiện, vì vậy theo tôi khi thực hiện xong loạt đấu súng này một mặt Sir Alex đã cho các cầu thủ hiểu rằng việc thực hiện thành công các quả đá phạt đền không phải dễ dàng gì. Mặt khác cũng đủ để chu thấy MU có thể nhún 1 bước để cho Everton voà được trung kết gặp Chel.

Ho ten: The_KOP
Dia chi: HN
E-mail: eldoradoasia@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Cơ hội
Noi dung: Kể ra một trận bán kết của FA Cup như thế là quá tệ với danh tiếng của cả 2 đội. Về diễn biến của trận đấu nói chung là không có gì đáng để bàn đến. EVE thì chỉ có vậy thôi, MU cũng chẳng khá hơn gì tuy nhiên kết quả trận đấu theo tôi sẽ có ảnh hưởng lớn đến quảng đường còn lại của mùa giải. - Với CHE: Thực ra vào chung kết với EVE ở FA mùa này đối với họ chỉ là thứ yếu, PL thì coi như hết hy vọng rồi và dường như hộ sẽ tập trung tất cả những gì có thể cho CL. Nếu vượt qua BAR tại bán kết, họ xứng đáng và sẽ là nhà vô địch. - Với LIV: Với phong độ, mục tiêu và quyết tâm đang thể hiện tôi tin rằng họ sẽ thắng tất cả các trận còn lại tại PL mùa này, vấn đề của họ là MU sẽ thi đấu thế nào. - Với MU: 2 chức vô định lìu tìu mà họ đã có không có ý nghĩa gì nhiều. Trong cơ hội đoạt “cú ăn 5” của họ thì cúp FA, CL và PL mới là mục tiêu chính và trong số đó FA có vẻ như là ưu tiên thấp nhất. Nói như thế không có nghĩa là MU bỏ giải này qua cái cách mà tung nốt các trụ cột vào sân hiệp 2 và sự thất vọng thể hiện rõ trên nét mặt các cầu thủ khi EVE dành chiến thắng trong cuộc đọ súng.

Hậu quả của nó thế nào nhỉ? Trải qua một thời gian khá dài lay lắt trên mọi mặt trận thì đây là thất bại hiện hữu đầu tiên, một thất bại không còn cơ hội sửa chữa đương nhiên sẽ tác động không tốt đến tinh thần của họ. Chặng đường còn lại của MU còn dài và rất chông gai nên họ không thể tự tin để nói rằng sẽ vượt qua tất cả vì họ đã thua ở hiệp 1 FA này rồi. Cơ hội tại CL của họ theo tôi gần như không còn cho dù họ có lọt vào trận Chung kết thì BAR hay CHE cũng là đối thủ quá tầm của họ nên hiệp 2 cũng đã xong. Như vậy MU chỉ còn nhiều cơ hội nhất ở PL. Như trên đã nói LIV sẽ phải có và sẽ có 18 điểm tối đa nhưng so về cơ hội thì MU có thể sẽ đạt được 21 điểm cộng với 1 điểm hiện tại họ đang nhiều hơn LIV nên họ chỉ được phép để mất tối đa 3/21 điểm còn lại. Trong 3 trận gặp ARS theo tôi kết quả sẽ là 1-1-1. Nếu MU bỏ qua CL thì cơ hội của họ ở PL sẽ sáng sủa hơn rất nhiều còn nếu MU quyết tâm vượt qua lời nguyền để trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch CL thì cái giá của họ phải trả sẽ là PL và có thể họ sẽ “trắng tay” ở mùa giải 08-09

Ho ten: Lê Thu Hà
Dia chi: Hà Nội
E-mail: Thuhalefa@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tham quá sẽ hóa hỏng
Noi dung: Tôi không là Fan rõ rệt của bất cứ đội bóng nào trong diễn đàn này nên cho rằng quyết định của Sir Alex Ferguson là hoàn toàn đúng. Cần cho các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi lấy sức cho trận đấu ngày 22/4. Một khi không xác định phải chiến đấu bằng mọi giá để lấy FA CUP về cho MU thì cũng cần tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị được cọ sát như trận tối qua. Nhiều comment của các bạn hay lắm, kể cả những bạn không là Fan của MU. Nhưng thôi bóng đá mà, vui chơi giải trí là chính, đừng nặng lời với nhau nữa nhé. Hãy YÊU nhau đi cho đời TƯƠI SÁNG.

Ho ten: Hellboy
Dia chi: Hà nội
E-mail: kop12121@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Những kẻ mộng mơ!
Noi dung: Thế đấy, trèo cao thì ngã đau. Các cụ bảo cấm có sai. Mùa bóng này chúng ta đã nghe quá nhiếu về điệp khúc cú ăn 5 vĩ đại của các Fan MU. Các bạn có quyền mơ mộng và có quyền tin tưởng vào đội bong mà các bạn yêu thích điều đấy chẳng ai cấm các bạn cả nhưng cái cách mà các bạn thể hiện thì lại làm cho các Fan của đội bóng khác cảm thấy chán ghét và tức giận. Các bạn đã quá huênh hoang, tự đại và tự tin đến mức ngờ nghệch. Trong mắt các bạn MU là số 1, là đội đẳng cấp nhất, MU đã đá là thắng, MU vô đối và các đội bóng khác thì chẳng là cái đinh gì cả. Trận thua Eve trên chấm penaty hôm qua có thể đã cho các bạn hiểu thêm về giấc mộng của mình. Lần sau đừng có bao giờ tuyên bố một cách chắc như đinh đóng cột như vậy nữa. Các bạn nên nhớ còn có những đội bóng khác, những đội bóng luôn khát khao giành chiến thắng chứ không chỉ có mỗi một MU của các bạn đâu.

Ho ten: Ngô Mạnh Thắng
Dia chi: Hà Nội
E-mail: ngo_manh_thang@yahoo.com
So dien thoai: 0913021779
Tieu de: Chiến thắng không dành cho kẻ kiêu ngạo.
Noi dung: Sự kiêu ngạo đã đánh bại MU trước khi Everton hạ họ trên chấm 11 mét. Ngài Ferguson cho các cậu bé của mình ra đấu với đội hình chính của Everton thì chính Ferguson đã coi Everton là "đội bóng nhỏ", thế mà hôm trước ngài Alex còn trách móc Benitez là quá ngạo mạn khi coi thường đội bóng với trang phục màu xanh cùng thành phố. Tôi thấy kết quả trên là hợp lý, chiến thắng chỉ thuộc về những đội bóng biết tôn trọng đối thủ. Màu xanh sẽ phủ kín mặt sân và khán đài trận chung kết cup FA.

Ho ten: heocon8x
Dia chi: Bắc Giang
E-mail: heocon8x@gmail.com
So dien thoai: 0916041188
Tieu de: Thất vọng T32 và Berba
Noi dung: Không ai có thể phủ nhận tình yêu đối với Manu của Tevez nhưng lối đá của anh với MU quả là không hợp.Trận nào T32 cũng chạy quá nhiều,sự xông xáo là cần thiết nhưng với Mu các tiền vệ không hiểu T32 chạy đâu. Chạy chỗ không hợp lý đó là nhược điểm của C.Tevez.Trong khi đó thì Berba lại quá lười chạy.C húng ta hãy hi vọng vào 1 Berbatop khác hẳn vào thời gian tới giống trường hợp của Evra. Lúc đầu mới tới MU thì Evra cũng đá chán như ai. Còn bây giờ thì mọi người thấy rồi đó.

Ho ten: Nguyễn Văn
Dia chi: 1 Khâm Thiên
E-mail: khanhnv@petrolimex.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Giới hạn ?
Noi dung: Sau một tháng 3 tồi tệ, Sir Ferguson và các học trò hiểu rằng, MU nói riêng và các CLB nói chung vẫn có những giới hạn khi chạy đua ở nhiều chiến trường và tham vọng qúa lớn. Một cú ăn ba lịch sử như mùa bóng 98-99 đã là rất, rất khó, chưa nói đến ăn tư hay ăn năm. Do vậy, với lịch thi đấu ken đặc, Sir Ferguson biết mình phải hy sinh mặt trận nào để giữ cho MU có được tinh thần, thể lực, con người và tài chính hịêu qủa nhất. Ngay khi bước vào trận đấu, với dàn quân non trẻ, không có các ngôi sao CR7, Rooney, Carrick và Giggs, giới fan tối qua hiểu rằng, Ferguson đã tập trung binh lực cho hai mặt trận mà MU vô địch năm ngoái nhằm tiếp tục củng cố giấc mơ "ăn tư" mà thôi.

Tuy nhiên, cũng đáng khen cho đoàn quân trẻ của MU đã chiến đấu không đến nỗi tồi trước một Everton khát khao danh hiệu. Chỉ một chút không may mắn cho MU nếu trọng tài bắt chặt hơn ở tình huống phạm lỗi với Welbeck và hai trụ cột Berbatov và Ferdinand không quên rằng Howard đã từng chơi ở MU đến hai mùa! Tôi cho rằng Everton thắng xứng đáng và cũng muốn MU không thắng ở trận này để cả Sir Ferguson lẫn bầy qủy đỏ MU luôn luôn hướng lên phía trước dù đã gặt hái được rất nhiều chiến thắng.

Ho ten: Cuong
Dia chi: TPHMC
E-mail: nguyencuong510@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hậu quả của Gã sấy tóc khi dễ đối thủ
Noi dung: Theo tôi nghĩ Ferguson đã sai chiến thuật và quá khinh thường đối thủ khi đưa ra đội hình B vì đây là Everton chứ kô phải đá giao hữu với 1 CLB V Leage nhưng dù sao cũng chúc mừng đội hình trẻ đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng và chỉ chết bằng 2 quả banh của 2 gã đội hình chính . Xong trận banh chắc Ngài FERGUSON hối hận kô nhai Gum nữa mà chuyển qua nhai trầu thôi.

Ho ten: Nguyen Huyen
Dia chi: Da Nang
E-mail: bunly317@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi Zikky2008 và tự hào về các MU Fan!
Noi dung: Xem ra cậu mới là người đáng phải hổ thẹn chứ không phải là Sir Alex đâu Zikky2008. Cậu chẳng hiểu thế nào là bóng đá, chẳng hiểu thế nào là ước mơ và giới hạn khả năng. Những bạn nói MU ảo tưởng thì nên về xem lại Từ điển Tiếng Việt đi, không nắm chắc đừng buông lời chê bai người khác. Tớ thật mừng vì mình là 1 fan của MU, thật hạnh phúc vì mình là một thành viên trong CLB những người yêu MU. Các Fan MU thật tuyệt vời, luôn tin và yêu đội bóng của mình cho dù MU thành công hay thất bại.

Ho ten: Nguyen Van Cuong
Dia chi: 44 Tran Phu, Ba Dinh
E-mail: my_future_2003@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Mot tran dau qua nhat nheo
Noi dung: Tôi là Fan hâm mộ MU, nhưng mùa giải này xem MU thi đấu thấy thất vọng quá, nhất là càng về cuối mùa giải. Xem trận bán kết cúp FA tối qua thấy càng thất vọng, một trận đấu nhạt nhẽo và có lẽ sir A.F đã sai lầm khi thay MACHEDA mà không thay WELBECK ra sân, một cầu thủ đá xông xáo nhưng không có tý kỹ thuật và chiến thuật nào. Nhưng thôi, coi như đó chỉ là một cú ngã để sir A.F và đoàn quân quỷ đỏ thành Manchester tỉnh dậy mà chiến đấu tiếp trên 2 mặt trận còn lại .Chúc MU thành công!

Ho ten: tuantuan
Dia chi: Vinh - Nghe an
E-mail: tuan_ktm@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: MU dung mo mong nhieu nua!
Noi dung: Trận chung kết Chel - MU đã không thể xẩy ra như dự đoán vì Everton - đội xứng đáng hơn đã vào chơi ở trận CK! Lúc MU không thắng họ đỗ lỗi cho phong độ nhất thời, còn lúc thua hộ đỗ lỗi do thiếu may mắn! Khi thắng - dù chỉ là chiến thắng sít sao 1:0 - họ lại cho rằng đó là đẳng cấp. Dù chưa vượt qua trận BK cúp C1 nhưng các fan MU lại đang chọn đối thủ của mình cho trận CK C1. Giấc mộng ăn 5 đã bị sứt mất 1 góc! MU bị đá văng ra khỏi BK cúp FA là hoàn toàn xứng đáng. MU đừng mơ mộng nhiều nữa!

Ho ten: Ly
Dia chi: hanoi
E-mail: because_life_is_so_short@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: hài hước
Noi dung: xem trận tối qua mà thương cho ARS quá! giá mà họ ko đụng Chel mà đụng 1 trong 2 đội này thì có lẽ chúng ta đã có 1 trận chung kết đáng xem giữa ARS vs Chel! nếu ai bảo MU buông FA?! sai lầm. bằng chứng là nếu buông thì sao ko buông sớm như Liver ấy! đỡ mệt, giữ chân trụ cột.Mu vòng loại FA cũng đá máu lửa lắm chứ kém gì đá ở PL hay CL đâu. hơn nữa chung kết FA cup là trận chung kết cuối cùng của mùa; tận tháng 5 mới diễn ra. MU muốn thử nghiệm cầu thủ trẻ??? 1 trận đấu như thế này mà thử nghiệm ah? sao ko thử ngay từ đầu ở FA và có mấy trận ở PL gặp những đội "chiếu dưới"? thế mới biết Wenger của ARS tài năng như thế nào, khi đội hình ông toàn thế hệ cuối 8x và 9x! ARS vẫn đủ làm các đại gia nặng $ phải toát mồ hôi! MU muốn giữ chân trụ cột? cũng đúng vì 2 ngày nữa họ đá với Postmouth rồi. ko thắng đồng nghĩa với việc tự làm khó mình! Alex thực tế hơn học trò của mình nhiều. ông chưa từng tuyên bố tung trời là ăn 4 ăn 5 j đó; nhưng CR7; Rooney; Van Der Sar...+ MU fan cứ làm như đó là giấc mơ có thật ấy. Alex rất khiêm tốn. tôi thích con người của ông; nhưng có lẽ ông ko dạy được đạo đức cho các học trò!

Ho ten: lang_du
Dia chi: Viet nam
E-mail: lang_du_75@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bởi đơn giản MU là MU
Noi dung: Tôi cũng như các bạn, có hơi chút buồn khi MU thua Everton ở bán kết FA nhưng thành thật mà nói tôi cũng sẽ rất ngạc nhiên khi MU tung ra sân đội hình mạnh nhất và quyết chiến với Everton để giành suất đá chung kết FA với Chelsea. Thay vì tham vọng đặt cú ăn năm lịch sử nhưng hơi hão huyền, MU hướng tới thực tại hơn khi họ đang có dấu hiệu quá tải và đương nhiên Premiership và Cúp châu Âu phải được xem trọng hơn FA. Thành thật mà nói tôi khâm phục Sir Alex với cái cách bỏ một trận chiến để thắng cả một cuộc chiến. MU đúng là MU

Ho ten: Trung Lập
Dia chi: HN
E-mail: khoaidovan@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chia buồn với MU
Noi dung: Công bằng mà nói thì AF rất muốn thắng, vì dù sao đây cũng là 1 chiếc cúp danh giá, hay chí ít cũng góp phần làm nên cú ăn 5 như AF muốn đạt được. Nhưng nếu tung đội hình mạnh nhất ra thì nguy cơ bị chấn thương (nếu MU tung đội hình mạnh nhất ra thì tôi tin sẽ có 1 trận cầu kịch tính, bởi theo hiệu ứng dây chuyền, EVERTON sẽ chơi quyết liệt hơn) cũng như sẽ bị quá tải. Túm lại là, trận này AF muốn "cầu may" chứ chưa hẳn là "buông" như mọi người nói. Nhìn vào thực tế, MU thua, nhưng chưa hẳn đã là mất 100%. Cầu thủ trẻ của họ sẽ tiến bộ trông thấy qua những trận cầu đông nghẹt khán giả. Nhưng cũng nên thừa nhận 1 điều: MU đã mất FA cup. Giá như, bằng cách nào đó (nếu AF khéo hơn trong việc nên "cất" ai, để ai đá), MU thắng được EVERTON (trong tầm tay) thì sẽ vực dậy tinh thần cả đội lên bao nhiêu. Đúng là 20 năm chưa hẳn đã lão luyện, 70 năm chưa hẳn đã trải đời! Tiếc thay!

Ho ten: Nguyen Dat
Dia chi: Ha Dong
E-mail: datnguyenhd@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Nguy bien?
Noi dung: Thật tuyệt vời, các MU fans rất lạc quan và tin tưởng chiến thuật "nhả CUP" để tập trung cho 2 mặt trận quan trọng còn lại, để đánh lừa đối thủ ở những trận còn lại của mùa giải. Có lý. Xin chúc mừng các MU fans vì những ý tưởng tuyệt vời và đã thành công đêm hôm qua, "nhả" xong FA CUP. Thành thật, tôi không xem trận MU-Eve hôm qua mà chỉ xem phát lại. Tôi chỉ quan tâm nhiều đến thái độ và khuôn mặt của Alex thôi.

Ho ten: QUYTD
Dia chi: Ha Noi
E-mail: quytd1@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Het roi MU
Noi dung: Sau trận đấu tối qua giữa Everton và MU đã không mang lại cho người xem nhiều cảm xúc, không có nhiều cung bậc cho trận đấu. Trận chiến giữa hai đội bóng diễn ra quá tẻ nhạt, với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột, thật không khó để thấy rằng MU quá bình thường, hàng tiền vệ không cầm được nhiều bóng, hàng công chơi quá tệ, gà son macherda cũng hết son, MU không có gì phải tiếc nuối khi họ bị loại khỏi FA cup mùa này. Vị trí yếu nhất của MU chính là thủ môn Forster, anh ra vào không hợp lý, luống cuống, khác hản vói hình ảnh của chính anh trong trân chung kết cúp liên đoàn với Tottenham. MU là một đội bóng hay, tài cầm quân của Sir Alex thì không ai có thể phủ nhận, nhưng bóng đá là vậy, khi đã không còn may mắn thì cũng phải chấp nhận bại trận. Tôi nghĩ MU trong thời gian qua đã được báo chí quá tâng bốc, họ không ổn định, nhưng trận thắng đều có dấu ấn của thần may mắn, họ hãy nhìn sang Barca...rồi hãy mơ về cú ăn 4, ăn 5. Biết mình biết người mới là người tài giỏi Sir Alex!

Ho ten: kubo
Dia chi: vietnam
E-mail: caminhlong@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: đáng tiếc
Noi dung: Là fan của MU. Thành thật mà nói thì cũng hơi buồn vì MU đã bị lọai. Tuy nhiên ko phải vì thế mà tôi lại đi trách người này hay người nọ. Nói chính xác thì tôi cho rằng ngài Alex đã ko sai khi cho các cầu thủ trẻ ra sân trong trận đấu này. Thứ nhất là chúng ta đều biết là thể lực của các cầu thủ trụ cột đang có vấn đề vì vậy cho họ nghỉ là đúng. Thứ 2 là FA Cup ko quan trọng bằng các cup khác vì vậy đây là sân chơi dành cho các cầu thủ trẻ để thử sức thì tốt hơn. Còn về việc thua trên chấm 11m thì là do hên xui thôi mà. Berba or Rio đâu có lỗi gì mà mọi người lại đi trách móc.

Theo tôi thì chỉ thấy đáng tiếc một chút vì các cầu thủ trẻ đã chơi đầy cố gắng mà chỉ còn có chút xíu nữa thôi là vào chung kết rồi. Đá ngang cơ vơi Everton thì cũng tốt lắm rồi. Hi vọng sau trận này thì các cầu thủ trẻ sẽ cố gắng hơn để có thể gặt hái được thành công sau này. Còn riêng với Berba thì tôi nghĩ chúng ta nên cho anh ta thêm thời gian để chứng minh. Ko nên đòi hỏi quá nhiều ở Berba khi đây chỉ là múa đầu tiên của anh trong sắc áo MU. Chẳng phải Henry cũng cần đến 2 mùa ở Barca để tự chứng minh mình đó sao. Tôi chúc MU may mắn để dành 2 cúp còn lại. Hi vọng là cú ăn 4 sẽ xảy ra ngay trong mùa này^^. Glory MU

Ho ten: T
Dia chi: US
E-mail: khongmuonchoaibiet@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thất vọng với cái antiMU
Noi dung: @error: tôi thực sự không biết bạn là người không xem trận đấu hay Duy mới là người không xem trận đấu. Các anti-MU chắc hẳn giờ đang rất vui mừng vì Man Utd hỏng cú ăn 5 vĩ đại, nhưng Sir Alex cũng đã nói rằng chuyện đó là không thể rồi mà, không biết các bác ý, có bác nào chịu đọc báo hay xem tin thể thao không :)). Bộ cầu thủ Man Utd chưa từng bị thẻ vàng vì phản ứng với trọng tài sao?

Ho ten: Hong Kong
Dia chi: Hà Nội
E-mail: hongkong2904@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: CON RẮN VUÔNG
Noi dung: Truyện dân gian Việt Nam có chuyện con rắn vuông để chế diễu những kẻ khoác lác: “Một anh có tính khoác lác, một hôm ra đồng về nói với bạn rằng anh nhìn thấy một con rắn to 3 trượng dài 50 trượng. Bạn anh bảo làm gì có rắn dài như thế. Anh ta cứ gân cổ cãi rắn dài thật mà, không 50 thì cũng phải đến 30 trượng. 30 trượng cũng không có, bạn anh bảo. Thế thì 10 trượng. 10 trượng vẫn dài. Cuối cùng anh ta bảo thực ra thì con rắn đó dài 3 trượng, không thể ngắn hơn được. Bạn anh bảo thể thì con rắn vuông à, làm anh ta xấu hổ không biết chui vào đâu” Trở lại với Premier League và MU: - Trước khi thua tan nát trước LIV: MU vô đối, cú ăn năm lịch sử không thể trượt được, - Sau khi thua LIV và Fullham: chỉ là tai nạn, hoặc thả cho các cu cậu một tí ấy mà, có vấn đề gì đâu vì trước sau cú ăn năm vẫn vào túi. - Sau khi thua Everton đêm qua: cũng chẳng sao, dù sao cái cúp FA cũng là cái cúp vớ vẩn ấy mà, chẳng tiếc.

Vả lại mình vô địch cái này nhiều rồi, các đội khác có vô địch chăng nữa thì cũng còn lâu với bằng mình. - Sau khi bị Ars đá văng khỏi CL sau hai trận bán kết (khả năng rất có thể xảy ra): có sao đâu, họ có vô địch đi chăng nữa thì cũng làm sao có thể so sánh được với mình. Với lại PL là giải đấu hàng đầu thế giới (chứng cớ là có 3 câu lạc bộ Anh vào tới bán kết CL), nên nếu vô địch PL thì cũng là vô địch thế giới rồi. Vô địch PL mới là danh giá nhất và mới là mục tiêu số một của MU; - Sau khi bị LIV nẫng PL sau vòng 38: Đó chỉ là MU thiếu may mắn. Vả lại họ chờ cái cúp này gần 20 năm nay rồi. Liver có vô địch lần này thì cũng chẳng là gì cả so với mình, “phong độ nhất thời, đẳng cấp mãi mãi mà”. MU vẫn vô đối! Thương thay !

Ho ten: NHC
Dia chi: VN
E-mail: huychaung@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nhạt như nước ốc
Noi dung: Berbatov là phiên bản 2 của Veron: A.F dốc 1 núi tiền để đưa anh về O.F, vậy mà những gì anh thể hiện nó chẳng khác j 1 cầu thủ nghiệp dư, ngoài mấy bàn thắng trong những trận cầu thủ tục, 2 bàn trong 1 trận đấu ở UCL mà 1 ở trong tư thế việt vị, 1 ở tình huông việt vị gây tranh cãi, cộng thêm những lời tán dương lên mây của các BLV VTV nào là kỹ thuật siêu đẳng, tinh tế, thông minh, là hậu duệ Cantona! Ấy vậy mà bây giờ khi A.F đưa anh vào thi đấu, không ít người nghĩ ngay rằng MU CHẤP đối thủ 1 người! Các fan MU vẫn cho rằng MU đá trên chân thì quả là buồn cười. Nói chung 2 đội đều đá rất tệ. Việc phân định thắng thua trên Penalty chẳng nói lên điều gì (giống như MU thắng Chelsea ở UCL năm ngoái không thể nói là do MU quá xuất sắc hay Chelsea qúa tệ). Xem trận BK Chelsea và LIV hay bao nhiêu thì xem trận BK2 này càng chán bấy nhiêu vậy.!

Ho ten: Nguyen Dat
Dia chi: Ha Dong
E-mail: datnguyenhd@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MU thua, chẳng có gì lạ.
Noi dung: Đúng, ai đó nói: Bạc nhược ở CL và suy sụp ở PL. Có thể thấy, bất cứ một đội bóng nào đều có thể làm MU hoang mang. MU vẫn tự hào là giỏi trong các cuộc đua đường trường, nhưng mùa này MU không còn làm được điều đó nữa. Đơn giản đó là sai lầm nghiêm trọng của Alex. Giờ còn đấy CL và PL, liệu MU có cho rằng cả hai danh hiệu này cũng không quan trọng?

Ho ten: Hùng
Dia chi: Ha Noi
E-mail: hungpt2612@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MU vẫn là MU
Noi dung: Suy cho cùng những người vào nói này nói nọ MU hôm nay toàn là những người đang đố kị với thành công của MU. Người ta ko có quyền mơ đến 1 cú ăn 5 hay sao? Còn giờ ko đạt được thì thôi. MU mơ đến 1 cú ăn 5 cũng ý kiến, thắng cũng ý kiến ăn may, thua cũng ý kiến, không hiểu mấy người còn soi mói đến khi nào? Trận này xem chỉ thấy tin ở thế hệ trẻ MU, còn Berbatov chắc năm sau cho về hưu non thôi, ko phải chỉ có loạt sút luân lưu mà phong cách đá nhạt nhòa so với số tiền được mua và sự mong chờ của fan. MU cứ tập trung vào CL và PL là được, cố lên!

Ho ten: Chu Van Ha
Dia chi: Ha Noi
E-mail: chuha18@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tai sao, Sir Alex lai quyet buong cup FA !?
Noi dung: Tại sao, Sir Alex lại buông cúp FA hay Ông nghĩ chỉ cần đội hình dự bị của MU thôi cũng đã đủ để dẹp loạn? Có lẽ lí do thứ 2 không có vẻ hợp lý lắm, nếu Ông còn coi trọng FA,còn coi FA là một mục tiêu quan trọng thì Ông đã sắp xếp đội hình 50:50 (trẻ: già). Ở đây Ông đã quyết buông FA để ru ngủ Chelsea, Ông quyết buông FA để đánh thức toàn bộ các cầu thủ MU rằng mục tiêu để bắn hạ không còn nhiều và rất khó khắn. Và cũng vì Ông biết lượng sức mình, với sức mạnh (chấn thương, phong độ của các cầu thủ trụ cốt...) của MU không đủ để căng sức trên mọi chiến tuyến. Như vậy Ông đã xác định rõ CL mới là mục tiêu quan trọng của Ông trong mùa này. Hy vọng, với những toan tính đó Ông không mất cả chì lẫn chài.!!

Ho ten: Song Linh
Dia chi: Hà Nội
E-mail: dinhsonglinh@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MU chia tau cúp FA là hợp lý
Noi dung: Thực ra, nhìn vào đội hình xuất quân của MU trong trận bán kết này, tôi đã thấy Sir Alex không còn "mặn mà" với cúp Fa nữa. Điều này làm tôi rất vui bởi MU đã và đang bị quá tải nặng nề. Rõ ràng, vô địch PR đối với MU là quan trọng nhất. Và một năm với 2 chiếc cúp Carling và PR, theo tôi là qáu đủ rồi. Không thể đòi hỏi thêm gì ở MU nữa. Có lẽ, Sir Alex cho rằng thua Eve. ở trận bán kết bằng đội hình dự bị hơn là thua Chel. trong trận chung kết. Và tôi rất OK với Sir Alex vì quan điểm này. Chủ động chia tay Cúp FA là một quyết định hoàn toàn đúng đắn của MU.

Ho ten: Goldduck
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail: goldduck12k@gmail.com
So dien thoai: 12346789
Tieu de: Một chút ý kiến
Noi dung: Đúng là trận này MU ra sân toàn dự bị đá nhưng đá rất hay.Không giống như những năm trước đưa đội hình 2 là thua đậm 3 - 0, 4 - 0. Tôi thấy Welbeck rất hay còn Silva thì không nói rồi vì nằm trong đội một. Sir Alex đã tính kỹ rồi các bạn đừng buồn làm gì. Các bạn nói một trận chứ, nếu đá đã vào chung kết rồi thì phải đá cả Fan buồn lòng. Nhưng trận chung kết khi nào cũng tập trung tinh thần và sức lực nhất. Bạn error nói rằng trọng tài thiện vị MU thì bạn nên xem lại. Một quả Penalty rõ ràng cho MU đã bỏ qua. Còn bạn nói quả Cahill bị thẻ vàng là do anh ta chui thề với trọng tài. Từ này bạn xem kỹ sẽ rõ, sau khi anh này đá vào chân Vidic. Cặp trung vệ hôm nay đá quá hay. Dù sao cũng hơi tiếc nhưng tập trung vào những trận cao hơn. Chúc MU vô địch những giải đấu còn lại.

Ho ten: Nguyễn Thanh Tuấn
Dia chi: Phú Yên
E-mail: tamscpy@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Không may mắn nữa đâu MU
Noi dung: Mùa giải này MU gặp quá nhiều may mắn. Trận đấu tối qua họ đã bị loại bởi Everton trên chấm 11m. Đó cũng là điều làm nhiều người bằng lòng. Không lý may mắn mãi. Đó đâu phải là chân dung nhà vô địch. 70% thực lực và 30% may mắn thôi các fan MU à. Không nên trông mãi vào may mắn. Đừng mơ cú ăn 5. Ăn 2 thôi (cúp thế giới các CLB và Cúp liên đoàn đó)

Ho ten: Thanh Mai
Dia chi: HN
E-mail: Hoa_mai_trangt@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: To Bui Dat
Noi dung: Mình là Thanh Mai đây, bạn Bui Dat ạ! Sao bạn lại nghĩ ngôi sao 5 cánh rụng mất 1, bạn hiểu kiểu gì vậy. Nó còn nguyên 5 cánh nhưng 2 cánh đã ghi tên MU, 1 cánh thì Chelsea và Everton đang có cơ hội để giành lấy, 2 cánh nữa 5,6 đồng chí đang chiến đấu cực kỳ khốc liệt để giành quyền ghi tên. Bạn còn nói MU vẫn đưa một số trụ cột vào, đó là điều dĩ nhiên vì đưa 100% người trẻ vào thì MU cũng không đủ người, hơn nữa trận đấu sẽ quá chênh lệch về lực lượng, do đó không tôn trọng người xem. Có một số trụ cột là cần thiết vì còn có mặt để kèm cặp cho đàn em chứ. Nói thực nhé, MU muốn thắng trận này thì chắc chắn sẽ thắng, chỉ cần đưa Ro-Ro-Gigg vào là OK. Còn ước mơ ư, cuộc sống cần ước mơ lắm, nó trở thành động lực để người ta sống và phấn đấu. Những tâm hồn không có ước mơ là tâm hồn chết. Bạn thử hỏi trong lòng bạn đã từng ước mơ chưa và bạn có luôn đạt được những ước mơ đó không ?

Ho ten: blueptit
Dia chi: hcm
E-mail: caothanhphan@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hơi đáng tiếc một chút
Noi dung: Xem trận này tôi có đôi chút cảm thấy tiếc, nhưng khá bình thản. Nhìn Sir Alex thì biết ông không đặt nặng FA Cup, thắng cũng được mà thua thì cũng không sao. Mặc dù hơi buồn và hơi đáng tiếc một chút. Đáng tiếc là MU không thể làm được điều không có cơ hội thâu tóm mọi danh hiệu. Nhưng tôi chẳng thất vọng gì về trận đấu này. Có thể nói các cầu thủ trẻ đã chơi tốt. Chơi 120 phút không để lọt lượt và có nhiều pha nguy hiểm lên cầu môn Everton. Đáng tiếc là thủ môn Everton đã chơi tốt trận này. Trận đấu này Everton chơi rất quyết tâm nhưng không vì thế mà MU chịu lép vế. MU chỉ chịu thua trên loạt luân lưu. Thắng thua trên luân lưu chẳng nói lên nhiều điều. Không thể nói ai đá luân lưu giỏi hơn ai. Giống như MU thắng Chelsea, Portsmouth, Tottenham cũng bằng luân lưu giành 3 cup. Chỉ có thể nói MU may mắn hơn trên chấm luân lưu mà thôi, nhưng nó là kết quả xứng đáng cho nỗ lực trong cả mùa giải.

Đá luân lưu là điều không ai muốn, nó chỉ là một hình thức quyết định kết quả trận đấu khi 120 phút bất phân thắng bại mà thôi. Đừng chỉ trích các cầu thủ đá hỏng luân lưu. Everton đã có phần thưởng cho cố gắng của mình, họ sẽ có mặt UEFA cup mùa sao. Họ sẽ phần thưởng lớn hơn nếu đánh bại Chelsea, nhưng xem ra Chelsea không buông cup này vì có lẽ cúp này là phần thưởng duy nhất mùa này cho họ. Chờ đến ngày 30/5 thì biết. Còn ai cạnh khóe MU thì đó cũng là điều bình thường, họ được dịp nói thì để họ nói. Chẳng có vấn đề gì ngoài vấn đề cho thấy rằng họ ghen tức MU mà thôi. Tới thời điểm này, có thể nói MU đã thành công trên một số phương diện. Điều quan trọng hơn là MU cần tập trung cho 2 mặt trận còn lại. Danh hiệu là bảo chứng ghi nhận sự thành công đội bóng trong cả mùa giải. MU cố lên nhé!

Ho ten: Fan MU
Dia chi: HCMC
E-mail: tung1976@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MU thua nhưng Fan MU không buồn
Noi dung: Quả thật sau trận này tôi không có cảm giác buồn phiền tiếc nuối gì cả. Đành là thắng trận này MU cũng chỉ thi đấu thêm 1 trận cuối mùa nhưng nhìn sang EPL và CL, thất bại kiều này có khi lại tốt cho MU hơn: trụ cột được nghỉ, đội hình dự bị được thử thách ... Trận này ức chế nhất là trọng tài bắt quá kém, cầu thủ 2 đội cũng nhát chân không muốn đá. Vào đấu súng, đến ngay Berbatov, Rio và Vidic cũng chạy ngập ngừng sút không dứt khoát và cái nháy mắt của Anderson khi sút thành công cho thấy rõ là MU đã buôn trận này, được thì tốt, không được không sao hết. Hẹn gặp lại ở 2 mục tiếu chính còn lại. MU có thể thua nhưng Fan MU không chê đội nhà vì họ đã cống hiến hết mình. CỐ lên MU.

Ho ten: PhanVanThu
Dia chi: Hanoi
E-mail: nguoidungtuoi50@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Một chút tiếc nuối
Noi dung: Welbeck có thể lực tốt, đá xông xáo, cầm được bóng, nhưng những đường chuyền cuôi cùng thường bị hỏng, ko chính xác, ko ai nhận được bóng của anh, ngay cả khi anh định sút vào gôn, bóng cũng đi lệch khá xa; rất nhiều lần như vậy làm cho mỗi đợt lên bóng ko gây được nguy hiểm cho Everton. Sai lầm của thủ thành Foster suýt làm cho đội nhà bị thua. Có lẽ ko nên rút Macheda ra khỏi sân, anh ta chơi khá tốt ở tuyến trên. Hôm qua đội hình trẻ chơi như vậy cũng được rồi. Không thể đòi hỏi gì hơn ở các cầu thủ trẻ được. Họ cũng nhiều phen áp đảo Everton đấy chứ. Gibson suýt làm nên chuyện. Quả sút sấm sét của anh này ở khá xa, nếu Howard ko đẩy được ra thì cũng là bàn thắng rất đẹp. Người ta cứ hay nói trọng tài hay thiên vị MU nhưng hôm qua làm gì có chyện đó. thậm chí MU còn bị từ chối một quả 11m đáng được hưởng. Thua thì cũng hơi tiếc thật. Kiểu này Chelsea sẽ ko có đối trọng ở FA cup và cũng chúc mừng nếu họ đoạt Cup.

Ho ten: Nguyễn Anh Vũ
Dia chi: Thành Phố THái Nguyên
E-mail: nguyenvuanh25189@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Mãi yêu Mu (tôiyeumu)
Noi dung: Nhìn vào những lời tuyên bố trước trận đấu và những gì mà Ngài Sir Alex mang đến Wembley đêm qua. Ta có thể hiểu giải thích được MU đang cần gì và đang hướng mục tiêu vào đâu ( CL và PL ). Cũng có ý đồ của Alex cả đó Mu chờ Chelsea ở Roma chứ không phải ở Wembley( theo quan điểm Alex ). Tuy chỉ còn cách 1 trận nữa ( CK FA ) nhưng các bạn phải biết rằng Alex đủ hiểu lượng sức và chọn muc tiêu tốt nhất cho đội bóng. Chúc các cầu thủ trẻ MU thi đấu thành công hơn nữa.Hỡi những chiến binh Manchester Glory Glory MU!

Ho ten: zikky2008
Dia chi: Vietnam
E-mail: zikky2006@hotmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Hổ thẹn!
Noi dung: Sau trận đấu khi được hỏi, Ferguson có nới rằng tại trọng tài không thổi phạt penalty trong tình huống welbeck bị phạm lỗi (cái này chắc ferguson tưởng tượng ra) mà Mu mới bị thua vậy. Đây đúng là một lời bào chữa hết sức cùn cho một thất bại toàn diện của Mu trong trận đấu này. Mu thua bởi vì sự tư tin và hi vọng thái quá của ông già gân. Ông ta nghĩ rằng một kịch bản như trận chung kết Carling cup chắc hẳn sẽ lặp lại, nhưng đời đâu có ăn may mãi như vậy. Thực ra trước trận đấu này có thể nói Mu vẫn là may mắn bới trong hai cặp bán kết, thì cặp Mu là nhẹ kí nhất. Gặp một Everton không phải là xuất sắc, (qua trận đấu có thể thấy rõ), nhưng Mu lại chỉ dùng đội hình hạng 2 với hi vọng trông chở vào penalty để thắng. Không biết tận dụng lấy cơ hội như thế để chiến thắng thì đến thần may mắn cũng phải bó tay thôi. Thua là đáng lắm, tốt nhất là bây h Mu nên tập trung vào premier league là thực tế nhất. Chứ còn CL thì cũng nên nghĩ lại thôi, vì thực ra vào đến vòng bán kết này cũng là một thành công lớn rồi

Ho ten: Trịnh Ngọc Hiếu
Dia chi: Hà Nội
E-mail: hieu.trinhnd@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Dù thua nhưng không buồn nhiều lắm
Noi dung: Dù MU thua nhưng tôi vẫn cảm thấy MU vẫn luông chơi ổn định, thời gian gần đây MU chơi có vẻ hơi thất thường nhưng dù sao vẫn là ứng cử viên sáng giá cho mọi chức vô địch.Nhiều người nói MU thắng nhiều trận là may mắn nhưng thực tế không phải như thế hãy nhìn lại những trận cầu đỉnh cao mà họ thể hiện sẽ thấy sức mạnh của nhà vô địch là như thế nào. Mu sẽ là nhà vô địch Mu sẽ chiến thắng trên nhiều giải đấu quan trọng khác, dùg thất bại ở cúp FA. MU chiến thắng, tôi yêu MU.

Ho ten: Quân Trần
Dia chi: Nha Trang
E-mail: thangban_ht@yahoo.com
So dien thoai: 0978343532
Tieu de: Không Vấn Đề
Noi dung: MU đã thua! nhưng không vấn đề, tôi nghĩ không phải Sir AlexF coi thường đối thủ, mà cái chính là ông biết rằng "người tài giỏi không phải là người làm được tất cả"(Donna M Genett), hy vọng các đấu trường còn lại MU sẽ chơi hết mình. Dù chuyện gì xảy ra thì lòng hâm mộ của các Fan Mu vẫn không đổi. F.Mu vui lên nào!

Ho ten: Phạm VănTuân
Dia chi: Hà Tĩnh
E-mail: obeys_1987@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tình yêu bất tận...
Noi dung: Mu của chúng ta đã thua! Vâng! Đúng như vậy! Không thể phủ nhận điều đó? Nhưng với một Fan hâm mộ đích thực, Chúng ta phải hiểu hoàn cảnh lúc này của ngài Alex. Ông không thể tung hết lực cho một trận đấu như thế này được! Cú ăn 5...Thật tuyệt đó, nhưng nếu là gì khi vỡ mộng tất cả! Ngài Alex đã sữ dụng một đội hình trẻ đầy nhiệt huyết, sức tấn công khá tốt. Một hàng hậu vệ lão làng, cũng tương đối cứng rắn! Dụng ý của nhà cầm quân là triệt hạ đối thủ với tỷ số tối thiểu, còn phần bảo vệ đã có hàng thủ lo. Với một đội hình trẻ như vây! Ai cũng thấy được sự năng động và nhiệt tình như thế nào? Nhưng vì chưa có kinh nghiệm mà thôi! Kinh nghiệm là đây! Alex đã cho những cậu học trò bé bỏng, con cưng của mình một thất bại để tiếp thêm sức mạnh cho những mùa giải sắp tới. Dù sao chiến thắng thì vẫn tốt hơn, Nhưng thất bại là mẹ của thành công. Hãy đứng lên MU, Là Fan đích thực, chúng ta nên ủng hộ MU. MU sẽ chiến thắng chính mình!!!!!!

Ho ten: NhatBan
Dia chi: Tokyo
E-mail: coco_zary@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi các fan Bóng Đá !
Noi dung: Tiếc, đó là từ duy nhất mà các Fan Mu ta có thể nói về trận đấu này, dù là đội hình trẻ nhưng họ đã thi đấu quá tốt. Nên nhớ với Everton, ngay cả các sao chính thức của MU cũng rất khó để chiến thắng, vậy mà bọn quỷ nhỏ đã đá đến 120 phút. Và cũng không nên quên 1 điều đây là trận bán kết FA, sức ép là rất lớn, bọn quỷ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, DUYỆT !. Hả hê, đó là cảm giác chung của các fan antiMU, bởi vì MU đã không thể thực hiện cú ăn 5. Các bạn thật trẻ, khi Fer nói ăn 5, là các bạn cho rằng ông ngạo mạn, nhưng các bạn nên nhớ, ở Carling CUP, cũng chỉ là bầy quỷ con trình diễn ( trừ trận chung kết, vì đã vào chung kết thì ai nỡ bỏ), nhưng đơn giản họ đoạt Cup vì bầy quỷ nhỏ vẫn mạnh hơn đối thủ. Nói thế để thấy cái câu ăn 5 thực ra cũng chỉ là 1 chiêu bài của Fer, ông hy vọng các cầu thủ cố gắng thi đấu, nhất là các cầu thủ trẻ, vì nếu bỏ hết các Cup ko quan trọng thì lấy đâu đất diễn cho bầy quỷ nhỏ, đừng đánh giá 1 câu nói của 1 HLV được đưa lên chức Sir bằng cái đầu trẻ con như thế. DUYỆT ! May mắn, các bạn có còn dám nói MU may mắn nữa không nào, nếu công bằng thì MU đã có 1 quả Penalty, nhưng các fan MU không bao giờ đem cái từ đó ra để mà nói với các bạn, vì đó là 1 phần của cuộc chơi, với Vidic_Ferdinal ở hàng phòng ngự thì hơi khó cho Everton gỡ hoà nếu MU ghi bàn trước nhỉ?. Hay tại vì khi MU thắng các bạn chẳng thể tìm ra được 1 lý do nào hợp lý hơn là đi vịn vào lý do may mắn, đúng không ? TRÚNG PHÓC !. Xem Thường, đó là cảm giác của 1 số Fan trung lập, các bạn bảo rằng MU đã quá khinh địch khi đưa ra 1 loạt các cầu thủ trẻ, và các cầu thủ MU đã chơi với ý đồ phòng ngự để tìm may mắn. Xin nói thẳng rằng khinh thường ở đây là các bạn chứ không phải MU các bạn ah.

Nếu MU cất luôn 2 cầu thủ phòng ngự trụ cột của mình, nếu lỡ MU bị dội bom đến 4 hoặc 5 bàn thì sao, dù đã có ý định bỏ, nhưng liệu các fan MU có tha thứ cho họ khi họ rời cuộc chơi bằng 1 thất bại nặng nề, chắc chắn là không rồi. Còn các bạn bảo MU chơi phòng ngự chờ may mắn, nếu thế thì Fer đã đưa 1 vài cầu thủ ở trên vào sân để giảm sức ép cho hàng phòng ngự rồi, vì nói thẳng ra tấn công chính là phòng ngự mà. Hãy bỏ cái ý nghĩ MU chơi phòng ngự đi, vì nếu như thế lực lượng CĐV của MU không hùng hậu như bây giờ đâu. Sự thật, mỗi bài viết về MU đều có rất nhiều comment, điều đó càng chứng minh rằng MU vẫn đang được các bạn quan tâm nhiều, chứng tỏ MU vẫn là đội bóng thu hút được nhiều sự chú ý của các bạn, là fan MU mình cảm thấy rất tuyệt, nấu ý kiến phê bình của các bạn là hợp lý, chắc chắn nó sẽ được tiếp thu 1 cách nghiêm túc, vì nó mang tính xây dựng, nhưng các bạn nên suy nghĩ trước khi cho ý kiến, vì mình thấy ở 1 diễn đàn hay như thế này vẫn có nhiều ý kiến nói cho ssướng miệng, như điển hình bạn LanhLung, càng đọc ý kiến đó càng thấy bạn là người gàn rỡ, cứ tưởng nói những câu sốc thì sẽ được chú ý, bạn nên coi lạ mình, tôi có thể hình dung bạn là người như thế nào ngoài đời qua những câu nói như thế. Diễn đàn này thật hay, hy vọng sẽ có nhiều ý kiến phân tích của các bạn, mỗi ý kiến của các bạn mình đều xem là 1 bài viết thật sự, mọi người sẽ lắng nghe ý kiến của các bạn, nhưng với điều kiện nó được viết ra bằng 1 cái đầu biết phân tích và đánh giá khách quan. Chúc vui vẻ tất cả các fan bóng đá .

Ho ten: Duy
Dia chi: USA
E-mail: duy@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: gửi "error"
Noi dung: Vậy chứ theo bạn thì quả penalty rõ ràng của Welbeck đối mặt thủ môn ngay trước mắt trọng tài là chính xác à? Mà thôi tôi không chấp, trận này thật sự tôi rất hài lòng vì 3 cái tên Welbeck, Macheda và Rafael. Phòng thủ hay, tấn công cũng hay nhưng thiếu chính xác. Theo nhiều người, các tiểu quỷ MU sút đến 16 cú sút trận này mà vẫn bị cho là chơi phòng ngư thôi đấy. Nếu dùng trận này để đánh giá MU thì quả thật là nực cười. Chưa cần nhìn về tài năng nhưng chỉ cần nhìn về danh tiếng thì Everton ( đội hình mạnh nhất, dự bị không thiếu ai) ăn đứt MU ( 9/11 dự bị, Ronaldo, Rooney, Van Der Sar, Carrick... thậm chí không ngồi dự bị) trong khi Brown, Hargreaves chấn thương. Thì công nhận trận này Everton có dứt điểm thật (9 cú) nhưng toàn hấp tấp hoặc do nỗ lực cá nhân, còn nhìn những pha đan bóng của Welbeck, Macheda (lâu lâu có Tevez) thật là đẹp tuy cái quan trọng là bàn thắng lại không đến, trong khi Berbatov vừa sút pen vừa ngủ gật còn Rio Ferdinand đâu có dứt điểm hay.

Ngài Alex nói thật muốn bỏ cái cúp này thôi, tại sao phải cho 2 trung vệ và 1 tiền đạo vừa hết chấn thương đi sút pen trong khi các chân sút hảo hạng như Welbeck, Tevez và cả Scholes còn không có tên trong 5 quả đá pen đầu tiên. Như vậy nhân chứng rõ ràng là Sir Alex không hơi đâu phí sức vào trận Chelsea ở CK vì biết rằng các cầu thủ trẻ đâu bì được với Chelsea đang máu chiếc cúp FA cho 1 mùa giải thất bại thảm hại (Thay 2 HLV, mất đoàn kết nội bộ và nguy cơ bị Barca đè bẹp tại C1 cũng như bị MU hoặc Liver đo ván tại EPL). Mùa này các đội bóng có truyền thống mạnh đều sa sút, Liverpool, AC MIlan, Real Madrid, Inter, Bayern, Juve... vì vậy việc MU nắm tay đi theo là chuyện không đáng ngạc nhiên vì đây là năm của những đội mới nổi, chụp giựt vì tiền thì đúng hơn. Dự đoán, mùa này MU sẽ về đích EPL, Liverpool á quân, Barca vô địch C1 còn Chelsea sẽ vô địch FA vì khá máu chiếc cúp nhỏ nhoi nhưng được lắm người quan trọng hóa này.

Ho ten: Trung
Dia chi: Hanoi
E-mail: trevor_h@ymail.com
So dien thoai:
Tieu de: Con cáo và trùm nho: "Còn xanh lắm"
Noi dung: Buồn cười quá.. lúc chưa đá thì cú ăn 5 thần thánh. Lúc đá rồi thua thì các bạn lại bảo là Manu đá thả với đội hình phụ. Nhìn Ferdinand, Vidic, Park, Tevez trong đội hình cày ải thế kia mà kêu là thả. Nhớ không nhầm thì cách đây mấy ngày đá CL, Ferdinand phải tiêm thuốc giảm đau mà đá. Nếu muốn giữ chân đá thả thì Ferguson đã chẳng dại gì để anh này đá đến hết cả 120 phút. Thật sự là con cáo và trùm nho quá. Mà thêm nữa tôi thấy dư luận rất bất công. Lúc Chelsea hồi Mourinho đá giữ sạch lưới mấy năm trước 1024 phút thì bị kêu là giết chết bóng đá. Manu đá 14 trận sạch lưới hồi tháng 12 mà lại còn hầu hết 1-0 với 0-0 thì được tung hô lên trời sánh ngang với cả Barca. Thật là vô lý. Cả mùa tôi thấy Manu thắng được thuyết phục đúng Chelsea lúc Scolari èo uột. Còn lại toàn là thắng đội yếu hoặc thắng đội tầm tầm 1-0. Theo tôi Barca mới là đội bóng xứng đáng được khen nhất. Đáng tiếc ở VN, La liga ko phổ cập lắm. Cũng tại giải này đá muộn quá, toàn vào đêm khuya..

Ho ten: truongxuan
Dia chi: TN
E-mail: nguyentruongxuan87@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: hợp lý
Noi dung: tôi thấy MU không vì coi thường đối thủ mà tung ra đội hình trẻ như vậy. Trên thế giới MU là một đội bóng có sự tiếp nối của các thế hệ cầu thủ tuyệt vời nhất,theo tôi đây cũng là một sự tính toán cho lâu dài cua MU. Mục tiêu chính trong mùa giải sẽ vẫn là bảo vệ ngôi vương PL và Champions League. Trận đấu này là cơ hội cọ sát quá tuyệt vời cho các mầm non tương lai và tạo điều kiện thi đấu như là sự tưởng thưởng cho những nỗ lực rất đáng khen trong thời gian qua của các cầu thủ trẻ, và sẽ cho họ rất nhiều thứ mặt khác lại dưỡng sức được cho các trụ cột.MU thua nhưng có lẽ kết quả cũng đã nằm trong tính toán.theo tôi nếu có lọt vào CK thì MU cũng sẽ sử dụng nhiều cầu thủ trẻ để đá với đối thủ.

Ho ten: tommy
Dia chi: tp HCM
E-mail: tommy7778@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Món quà bất ngờ.
Noi dung: Hôm nay,Manu đá với đội hình trẻ như thế là cũng tốt lắm rồi,chỉ có điều là thiếu may mắn.Còn tại sao mà Fer giữ Rio và Vidic đá suốt trận vì muốn thắng Everton bằng 90’.chứ nếu thay Evan vào thì ko ổn...Rất tiếc cho Manu, chúc mừng Chelsea,và Guss nữa...chung kết FA Guss sẽ giúp Chel thoát khỏi trắng tay mùa này.’’Những gì ta ko nhìn thấy ko có nghĩa là nó ko tồn tại’.Chúc mừng Chel có một đối thủ nhẹ ký tại Wembley,món wà bất ngờ từ Fer.

Ho ten: tranminhtien
Dia chi: tphcm
E-mail: minhtien_tran87@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Goi Mu va các fan!!
Noi dung: Tui xin hoàn toàn đồng ý và chia sẻ quan điểm với bạn buidat và là một sự nguỵ biện trắng trợn, dùng một đội hình 2 để thua rồi đổ lỗi thua do đội hình 2, đúng là cái gì củng có thể nói được. Vậy thử hỏi với dội hình một ai dám chắc Mu thắng, bóng đá đâu fải toán học, ko biết tôi có cần phải nhấc lại điều này hay ko? Ko ăn 5 thì ăn 4 ăn 3 vậy thôi đặt ra mục tiêu làm j? Vậy ko cần đặt muc tiêu có cũng được không cũng chả sao. Đúng là nhưng fan Mu thắng hay thua điều biên hộ được, đáng nể, đáng nể.

Ho ten: MU fan
Dia chi: Nghệ An
E-mail: khanhdang@yahoo.com
So dien thoai: 0383551727
Tieu de: Sức mạnh thật của MU
Noi dung: Đêm qua đúng là MU đã tung ra đội hình 2 để đá với Everton. Nếu MU gặp Arsenal hay Chelsea ko hiểu Ông già gân có đưa đội hình như thế ko. Trong mùa giải này có thể thấy đội hình 2 của MU nhiều khi còn ăn đứt mấy chàng đội hình chính thức. Các Fan MU của mình quá ảo tưởng rồi. Thua thì có thể đổi tại ko quan tâm. Thực ra Sir Alex quan tâm lắm mới nhảy dựng lên, và ông nghĩ có là đội hình chính thì cũng tiêu vì sức đội hình 1 còn đâu mà đá. MU sẽ mất nốt 2 chiếc Cúp còn lại vì MU quá ảo tưởng.

Ho ten: Hailong
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail: anhdung16487@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Không việc gì phải buồn
Noi dung: Các fan MU không việc gì phải buồn bởi vì MU là đội bóng vĩ đại. Còn tôi xin nhắc rằng bạn nào cho rằng MU là đội có lối đá thực dụng hay ăn "rùa" thì bạn đó tôi nghĩ không nên xem bóng đá nữa mà nên dành thời gian đó cho việc ngủ đi. Chính vì cái ghen tuông nhỏ mọn của các bạn đã làm cho các bạn trở thành những kẻ như vậy khi bình luận về bóng đá. Tuy tôi là fan của MU nhưng tôi chưa bao giờ nói xấu Liverpool hay Chealsea bởi đơn giản bóng đá là vậy, biết thì nói mà không biết thì thôi. Chúc MU thành công ở PL và C1. Hay ít ra cũng là một đội bóng của Pl vô địch C1.

Ho ten: Vũ Sơn Tùng
Dia chi: Hà Nội
E-mail: vusontung_2610@yahoo.com.vn
So dien thoai: 01237442111
Tieu de: Cũng hơi tiếc!
Noi dung: Sao mấy người không ưa gì MU, vẫn hay nói MU thắng may, không đỡ lời đi! Cũng tiếc thật, vì đây rõ ràng cũng là một danh hiệu danh giá. Tuy nhiên, trận thua này không làm cho tôi - một fan của MU thất vọng, vì ở đó không thể hiện được sức mạnh của MU. Nếu nói Sir Alex không muốn phân tán sức lực, để tập trung vào các mục tiêu cao hơn cũng không thật chính xác, vì họ còn rất nhiều các cầu thủ tốt, với lại tiếp tục với FA, họ cũng chỉ phải thi đấu thêm 1 trận chung kết nữa. Có lẽ, ngài Alex đã sai sách! Nếu có thất vọng gì đó, thì với tôi, nỗi thất vọng mang tên Berbatov, nhưng tôi thất vọng anh này suốt từ ngày anh ta về MU rồi, chả bất ngờ cho lắm. Tóm lại, tôi vẫn tin tưởng vào MU, không ăn 5 thì ăn 4, không thì ăn 3... miễn là họ hết mình cho các mục tiêu.

Ho ten: Tấn Lộc
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail: FutureLove120@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đội hình 2 sẽ là tương lai của MU
Noi dung: Quả thật Sir Alex đã không quan tâm đến cái FA Cup, nhìn đội hình ra sân thì biết ngay. Trận này tôi thấy Welbeck đá hay nhất nhưng không có duyên ghi bàn . Macheda thì cũng rất tốt tuy anh mới 17 tuổi .Theo tôi thì lũ trẻ của Mu đá có tiến bộ rất nhiều . Mu tuy đã thua trên penalty nhưng Everton rất xứng đáng vào Chung kết vì họ rất kiên cường cùng với sự cổ vũ rất nhiệt tình . Phải nói khó tìm thất fan nào ma cổ vũ hết mình giống như vậy . Nhìn thấy fan của Everton ăn mừng, tôi thấy cũng rất vui cho họ vì sự nhiệt tình đã được đền đáp xứng đáng . Mọi người đừng nên trách Rio hay Berbatov vì penalty cũng có phần may mắn. Rio cùng Vidic đá rất hay giữa hàng hậu vệ . Berbatov thì mới trở lại cùng sức ép của giá trị 30m bảng nên cũng dễ thông cảm cho anh ta.

Tôi đặc biệt tin tưởng vào Berbatov và hy vọng anh ta sẽ toả sáng trong mùa giải kế tiếp . Ben Foster thì quá ít kinh nghiệm so với Tim. Trận này Mu thua nhưng không đáng trách vì họ đã cống hiến 120 phút với 100% sự cố gắng và nhiệt tình . Ăn 5 không được thì ta ăn bốn ^_^ Nếu có "Tiến sĩ" hay "Thạc Sĩ" nào mà nói MU thắng may thì hãy xem lại trận đấu ngày hôm nay . Mu xứng đáng có quả Penalty sau cú đốn ngã Welbeck nhưng trọng tài đã không công nhận . May mắn đã thuộc về Everton. Nếu Mu được penalty thì kết quả đã khác hẳn . Là một fan MU, tôi không buồn hay trách trận thua này vì lũ trẻ chơi rất tốt và tiến bộ . Hy vọng Sir trao thật nhiều cơ hội cho họ trong những trận đá nhỏ như Carling , miễn nhỏ là được . Bởi vì họ sẽ là tương lai của MU .

Ho ten: error
Dia chi: Bình Thạnh , TP HCM
E-mail: hoahong473@yahoo.com
So dien thoai: 145
Tieu de: Chelsea- Everton
Noi dung: Gửi : Ho ten: Duy Dia chi: USA E-mail: duy@gmail.com Tôi nghĩ rằng bạn ko hề xem trận đấu này mới nói thế. Bạn dựa nào đâu mà dám nói rằng MU đá trên chân Everton hoàn toàn. Lại còn dám kể rằng số cơ hội của Everton chỉ đếm 1 bàn tay so với MU. Trọng tài trận này thực ra là đã thiên vị các cầu thủ MU thì đúng hơn. Bạn ko hề xem những hình ảnh phản đối rất quyết liệt của các cầu thủ Everton với trong tại sao. Đó là những tình huống mà Everton xứng đáng được đá phạt góc, được đá phạt, hoặc ko bị thổi phạt. Vậy mà trọng tài lại thiên vị MU thì đúng hơn. Bạn có biết vì sao Tim Cahill bị thẻ vàng rồi chứ. anh ta cãi trọng tài và bị phạt thẻ, xem lại pha quay chậm cho thấy Cahill ko có lỗi với Vidic.

Ho ten: Đức Anh
Dia chi: HN
E-mail: ducanh_lyk6@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tan giấc mơ hoa
Noi dung: Vậy là giấc mộng ăn 5 của Mu đã chấm dứt, là 1 Fan của Mu trong tôi có chút gì đó tiếc nuối. Tuy nhiên tôi cũng nhận thấy một sự thật việc 1 CLB có thể giành được 5 cup trong một mùa giải là rất rất rất khó thực hiện được. Nếu CLB nào muốn làm được điều đó thì 23 cầu thủ trong đội hình họ phải có 2 Ronaldo, 2 Rooney, 2 Vidic, 2 Ferdinan..., thì mới đủ thể lực để dàn trận trên 5 mặt trận. Nói cho vui vậy để thấy được cái khó của 1 người HLV trong việc xoay vòng cầu thủ. Trở lại với trận đấu, khi màn hình TV hiện danh sách thi đấu ắt hẳn mọi người đã nhận ra 1 điều rõ ràng "Mu đã buông xuôi cup FA cho số phận" điều này thể hiện ở việc cho cầu thủ trẻ ra sân và trên hàng dự bị không có 1 cầu thủ nào có khả năng gây đột biến để vào sân thay người. Tuy nhiên diễn biến trận đấu cho thấy các cầu thủ trẻ đã thi đấu rất kiên cường với quyết tâm thể hiện mình rất cao. Đá với Everton mà các cầu thủ trẻ đã đá đến Penalty tôi hoàn toàn bằng lòng với cố gắng của họ. Thất bại này sẽ giúp Mu có thêm thời gian để tập trung vào Pre và C1 hơn. Cố lên Mu, chúng tôi tin ở Pre và C1 Red Devils sẽ không buông xuôi như vây!

Ho ten: Dai Nguyen Duc
Dia chi: Ha Noi
E-mail: daind@ymail.com
So dien thoai:
Tieu de: Ko phải fan Mu nên....
Noi dung: Đơn giản thôi, ngày 22 tức là chỉ hơn 2 ngày 12 giờ nữa Man sẽ phải đá giải ngoại hạng với Portsmouth, cất trụ cột là đúng chứ sao. 2 trung vệ có thể đá 120’ vì dù sao họ cũng là nhũng cầu thủ hoạt động ít hơn các tiền vệ tiền đạo ( như kiểu rooneey, tevez), evra, schole thì ra sân phút thứ 6x cũng chẳng ảnh hưởng đến thể lực, bạn nào đó ko hiểu có xem bóng đá ko, xem trận này ko mà nói là Sir Alex ko cho trụ cột nghỉ ngơi. Sir Alex nói câu ăn 5 có cả 2 mục tiêu: thể hiện rõ tham vọng của Mu, "khích lệ các cầu thủ trẻ đối với FA là Carlingcup" còn rõ ràng vẫn là 2 mục tiêu chính : PL( chính nhất) và C1( chính nhì) nhiều bạn ko phải FAN MU nên nói những câu kiểu như là kiêu ngạo, mất dần cúp, đem cầu thủ trẻ ra để bào chữa cho thất bại.

Hỏi xem có đội nào cầu thủ trẻ được tạo điều kiện ra sân thi đấu tốt và nhiều như MU ko, ko tính Ars vì đội này chả cso cầu thủ già, có kinh nghiệm mà cho ra đá. Nhìn lại đội bóng họ yêu thích xem họ mấy khi được chiêm ngưỡng cầu thủ trẻ của đ bóng mình yêu thích được ra sân đá. Những kẻ chọc ngoáy ăn theo hẳn hả hê lắm, nhưng họ hả hê theo cái cách trẻ con ghen nhau cái kẹo miếng bánh hơn là nhìn vào thực tế và hiểu ý nghĩa câu nói ăn 5 của Sir Alex. KO PHẢI FAN MU NÊN ÍT NGƯỜI HIỂU LẮM.

Ho ten: Fan Club
Dia chi: binh thanh
E-mail: namhai24@yahoo.com
So dien thoai: 545
Tieu de: Chung kết màu xanh
Noi dung: Trước trận đấu này đã có một bài viết về trận Arsenal-Chelsea nói rằng Chelsea hẹn MU trong trận CK cúp FA. Ngay lập tức tôi đã comment cho bài viết đó rằng, tác giả viết như vậy là sai, vì MU đã thắng Everton đâu , sao có thể nói chắc chắn rằng Chelsea sẽ hẹn hò Chelsea trận CK . Và sau khi kết thúc trận đấu này, mọi việc đã sáng tỏ. Comment của tôi như là lời tiên đoán rằng Everton sẽ hạ bệ MU đã đúng. Quay trở lại với trận đấu. Rõ ràng 120 phút trận đấu này đã tra tấn khán giả bằng những pha bóng đậm chất phòng ngự và bóp nghẹt lối đá tấn công sáng tạo. VÀ chủ nhân , kẻ chủ mưu cho việc làm đó chính là đội hình của MU. Doi965 bóng của Ferguson trc trận đấu hay tuyên bố là mình sẽ tung đội hình B vào sân. Đúng. Nhưng đó chỉ là những cầu thủ dư bị cho hàng tấn công. CÒn ở hàng phòng ngự vẫn là 2 cái tên quen thuộc đã đem, lại thành công cho MU biết bao mùa giải gần đây là Vidic - Ferdinand. Điều đó cũng cho thấy suy nghĩ cố hữu của Ferfuson từ xưa đến nay là Lấy phòng ngự để chiến thắng.

Lối chơi , chiến thuật, sức mạnh của MU chính là bộ đội phòng ngự này . CHưa kể sang hiệp 2 đã có xuất hiện thêm Evra nữa. Nếu Barca có quan điểm về bóng đá là : Lấy tấn công để phòng ngự , thì MU của Fergie lại luôn mang 11 người vào sân phòng ngự để tấn công. CHính vì lẽ đó mà MU luôn dùng chiêu bài phòng ngự thực dụng, triệt để nhằm chiến thắng "rùa" trc đối phương. Ông ta từng lấy chiến thuật đổ bê tông phòng ngự bằng chứng là trận hoà 0-0 và trận thắng may mắn 1-0 ở bán kết C1 với Barca. Mùa giải này Ông ta vẫn kêu học trò đá kiểu phòng ngự + may mắn để có chiến thắng 1-0 trước Ecuador tại CÚp TG CLB. Hồi tháng 2, tại CK League Cup, vẫn là màn cù cưa, ru ngủ khán giả với 120 phút phòng ngự tiêu cực nhằm dụ Tottenham lên chấm 11 m . Thế là MU đã vô địch được League CUp đó cũng bằng lối chơi kiểu này, với chiến thắng bằng tỷ số hoà 0-0. Còn biết bao nhiêu trận trậng thắng 1-0 và hoà 0-0 này nữa mà MU đã lập trình cho mùa giải này. Thắng Porto 1-0 và hoà Inter 0-0 khi đá sân khách đã nói lên bản chất "thực dụng, nhàm chán" của Fergie. Trận đấu này cũng thế, Có lẽ Ferguson đã quá tin tưởng vào khả năng chỉ cần hoà 0-0 và thắng penalty nữa là bỏ túi thêm 1 chiếc cúp . Nhưng cuối cùng ông trời có mắt, khi vận may ko thể nào đứng bên cạnh MU được nữa. Và chiến thắng cho Everton là hết sức xứng đáng sau khi đã chơi tấn công hết mình torng 1 trận đấu mà ông Ferguson ko muốn chơi tấn công.

Ho ten: LIXA
Dia chi: Q10 ,TPHCM
E-mail: oxaliclixa@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0977300930
Tieu de: HỠI ÔI CÚ " ĂN 5 " ???
Noi dung: Thế nào các Fan MU ? Còn tối ngày mơ mộng chuyện " ăn 5 " nữa thôi ? Thế nào hả bạn Thanh Mai (Hoa_mai_trangt@yahoo.com )? Còn muốn MU vươn tới " Ngôi sao 5 cánh " nữa không ? Ôi ! Ngôi sao 5 cánh ấy rụng mất một cánh rồi . Sắp tới MU mà để thua Arsenal thì rụng thêm một cánh nữa , cuối cùng là để cho Liverpool vượt qua mặt ở PremierLeague thì rụng nốt cánh thứ 3 .

Ho ten: Long
Dia chi: Hanoi
E-mail: thaithanglong2006@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thua là đáng
Noi dung: Man thua là xứng đáng, bởi có quá nhiều cầu thủ trẻ ra sân. Một mặt có thể là MU giữ sức cho cuộc chinh chiến đường dài ở phía trước, mặt khác cũng là MU coi thường đối thủ. Là một Fan ghét MU nhất thế giới nên khi đội bóng này bị loại tôi đã có một đêm không ngủ vì vui sướng...

Ho ten: Phạm Mạnh Linh
Dia chi: Hà Nội
E-mail: phammanhlinhbk@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU thua, nhưng không đáng tiếc
Noi dung: Đến 9 cầu thủ dự bị trong đội hình, MU đã có một trận đấu dành cho các cầu thủ trẻ. Với 1 Everton đang có phong độ rất tốt ra sân với đội hình mạnh nhất, các mầm non của MU không hè e sợ. Nhìn cách mà Macheda, Welbeck, Rafael, Fabio,... xử lý bóng trước những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm của Everton, có thể thấy họ là thế hệ tương lai của MU. Nhiều lúc có cảm giác Macheda, welback cầm bóng bình tĩnh và tinh tế hơn cả Tevez. Có thể thấy Fegurson không hề buông FA, nhưng ông đã cất toàn bộ đội hình cho những mục tiêu lớn hơn. Dù sao MU cũng là đội dành nhiều cup FA nhất. Mục tiêu trước mắt là san bằng thành tích 18 lần vô địch ANh của Liverpool, và bảo vệ thành công ngôi vô địch CL. CDV của Quỷ đỏ tin họ sẽ làm được điều đó.

Ho ten: Monkey
Dia chi: Hà Nội
E-mail: grrcvietnam@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Không thể chấp nhận được
Noi dung: Đau quá. Đó là cảm giác của tôi khi xem xong trận MU-Everton, phải nói là trận này Sir Alex đã tính sai một nước cờ cũng như bố trí sai nhân sự, cái sai của ngài là trao niềm tin vào các cầu thủ trẻ mà không đưa ra một đội hình xen lẫn, có thể hiểu rằng MU không đánh giá quá cao cup FA, chức vô địch C1 và giải ngoại hạng mới là mục tiêu chính nhưng chính việc bố trí các cầu thủ quá trẻ khiến họ không gánh nổi trách nhiệm, hơn nữa trận thua lại làm cho các "sao" thêm tinh vi vì họ sẽ nghĩ rằng không có họ thì MU không thể thắng được. Về đội hình của MU, tôi thực sự thất vọng về Tevez, anh ta chỉ còn là cái bóng của mình, không thực sự hiệu quả, MU không nên giữ anh ta nữa.

Berbatov là một cầu thủ thật tệ, các bạn cứ nhìn cái cách anh ta chơi bóng, không phủ nhận anh ta có kỹ thuật tốt, nhưng kiểu đá của anh ta mang dáng dấp của một người vô trách nhiệm, coi thường đối thủ, anh ta chưa làm được gì cho MU ngoài một vài bàn thắng lãng xẹt. Cách bố trí người đá Penanty của Sir Alex khiến tôi nhận thấy rằng ông đã sai trong trận này. Berbatov quá cẩu thả, anh ta thực sự thiếu trách nhiệm với nhiệm vụ của mình, anh ta đã là một siêu sao hay sao mà có thể đá một quả Penanty vô trách nhiệm như thế, còn Ferdinand cũng không phải là một mẫu cầu thủ mạnh mẽ, ở chừng mực nào đó tôi cũng đánh giá anh ta ẻo lả, cái cách anh ta sút Penanty đã nói hết lên tính cách của anh ta. Thực sự nếu MU muốn không mất nốt 2 cái cup còn lại thì phải thay đổi, không thể tin tưởng vào những con người như Berbatov hoặc Carlos Tevez được.

Ho ten: Khach
Dia chi: Hue
E-mail: datuong9@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: 5 4 ... 2
Noi dung: Trận đấu kết thúc trên chấm phạt đền là hoàn toàn hợp lý vì không có đội nào chơi tốt trong trận vừa rồi. Đội nào chiến thắng là đội may mắn, và Everton có được may mắn đó là hợp lý vì không thể có đội nào vô địch nhờ một loạt trận may mắn cả! đến lúc may mắn cũng chấm dứt đối với MU. và bây giờ hãy đếm ngược 5, 4,..

Ho ten: Tigon
Dia chi: Hà Nội
E-mail: latigon89@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Thất vọng
Noi dung: Không còn gì để nói Sir Alex đã quá xem thường đối thủ và họ phải trả giá. Và có lẽ theo dự đoán của mình, ngoài chức vô địch Carling Cup là khả quan nhất thì MU sẽ trắng tay ở mùa giải này. Berbatov đã ko thể hiện đc giá trị của mình trong những trận gần đây, đặc biệt trong trận BK này. Anh nên ra đi.

Ho ten: Pham Minh Duc
Dia chi: Ha Noi
E-mail: minhduc_taituthanhnam@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Berbatov,Tevez: kẻ thừa
Noi dung: ManU đã có một trận đấu hoàn toàn thất vọng ra sân với toàn cầu thủ trẻ lại thi đấu ở một trận đấu quan trọng, ManU đã tỏ ra lép vế trước Everton. Bản thân tôi là một Fan của ManU nhưng tôi rất thất vọng vì màn trình diễn của các cầu thủ đêm qua nhất là với 2 cầu thủ Tevez và Berbatov. Đây là 2 mẫu cầu thủ hoàn toàn khác nhau nếu như Tevez rất xông sáo nhưng anh di chuyển nhiều đén mức các đồng đội không biết anh ở đâu mà chuyền bóng thì Berbatov vào sân với tư cách là một cầu thủ trong đội hình chính để tăng cường sức chiến đấu của hàng công nhưng dường như anh vào sân để đứng bù lại vào sự tích cực thiếu hiệu quả của Tevez. Không những thế anh còn "hi sinh" trong loạy sút luân lưu với một cú sút rất thiếu trách nhiệm.tuy nhiên trong tình huống khó khăn hiện tại khó để có thể đòi hỏi tốt hơn,với sức mạnh hiện tại cần một cái đầu lạnh,biết hi sinh để hướng tơi những mục tiêu cao hơn như cup C1 hay premier league. ManU luôn chiến thắng trong tim tôi,cũng như trong tim tất cả các fan khác của Man. Tôi tin là vậy.

Ho ten: phamv
Dia chi: đây
E-mail: phamv@gmail.com
So dien thoai: 0123
Tieu de: MU không muốn đá trận này
Noi dung: ra sân với đội hình như thế kia đủ thấy M.U không muốn đá trận này vì sợ xôi hỏng bỏng không. Alex thế là đã biết điều, hồi nổ "cú ăn 5 vĩ đại" không biết có nghĩ đến lúc này không. Nói chung trận này ai thắng cũng ... ko xứng cả, MU thì đội hình dự bị, Everton thì đá kém ko ghi nổi bàn nào.

Ho ten: Bui dat
Dia chi: hà nội
E-mail: moschino_boysanhdieu@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ăn 5 - còn 4
Noi dung: Như vậy là, Mu vô đối đã biết "nhường" 1 chiếc Cup cho người khác. Quả thật Mu đá hay quá, đá tự tin quá, nhất là Alex Fer... Tự tin từ tận trước trận đấu. Để rồi hnay đã cho ra sân đội hình chính thức đa số là những cầu thủ dự bị. Chắc ngài Alex cho rằng chỉ cần những cầu thủ đội hình 2 của mình cũng thừa sức đè bẹp Everton. Một công đôi việc, Mu vẫn vào chung kết và đoạt FA Cup trong khi các "sao" trụ cột vẫn có thể nghỉ ngơi, thư giãn. Hơn nữa, với 1 đội hình như thế ra sân, nếu Mu có thua thì ngài Alex và các fan Quỷ đỏ vẫn có thể ngẩng cao đầu vì: "Chả qua ta tung ra đội hình 2 í mà". Đó chính là lời ngụy biện cho rằng Mu cố tình nhả FA Cup để tập trung vào 2/4 cúp còn lại. Như thế này thì kiểu j Mu cũng sẽ đoạt nốt 2 cái Cup vĩ đại kia cho mà xem. Nhưng mình cảm thấy tư tưởng đó của Sir Alex hôm nay cứ làm sao í. Cho đội hình chính nghỉ mà sao lại để hết Evra, Paul School rồi đến Berbatov vào sân thế nhỉ. Chết, thế thì mệt trụ cột mất. Còn Vidic và Ferdinand nữa, sao lại để 2 tấm lá chắn quan trọng nhất đội fải hùng hục đá hết cả hơi ròng rã hơn 120’ thi đấu thế kia? Thế này thì hỏng bét, mục tiêu thứ 2 (cho các trụ cột thư giãn, giữ sức) phen này bị lẫn sang mục tiêu thứ 1 mất rồi. Không biết ngài Alex có bị ốm không nhỉ? Chậc, thôi đành thông cảm với ngài vậy. Dù sao, năm nay ngài cũng gần 70 rồi, trí tuệ cũng dần mất đi sự nhanh nhạy và tỉnh táo chứ.

Trở lại với trận đấu, hnay lần đầu tiên "Thần tài" của Mu được đá chính, phen này cậu ta kiểu j chả chứng minh được tài năng của mình mà bấy lâu nay được báo chí ca ngợi. Quả thật Macheda đá rất hay, xử lý đĩnh đạc nhưng chắc hnay lần đầu tiên được ra sân chính nên hơi khớp. Có lẽ fải để vài trận nữa được xếp đá chính thì cầu thủ này mới có thể thay thế được vị trí của "sát thủ lười chạy" Berbatov. Chỉ tội nghiệp cho Alex, hnay toan tính của ngài bị lầm lẫn hay sao ý mà khi Jajielka sút trái Penalty quyết định tống tiễn Mu thì mặt ngài cứ đực ra, trông không được như hình ảnh cái hồi John Terry đá chiếc Cup C1 khỏi Chelsea năm ngoái. Quả thật đáng tiếc thay. Đáng tiếc cho cả Mu lẫn ngài nữa, ngài Alex đáng kính ạ. Dù sao cũng xin chúc mừng Everton, một đội bóng quật cường. Nhưng mỗi tội lối đá của các bạn hơi ngây thơ trước Mu. Làm sao có thể ghi bàn vào lưới Mu với lối đá giãn biên rồi lật cánh đánh đầu? Cứ mấy ông tiền vệ có tí bóng nào là nhắm mắt nhắm mũi tạt bổng. Hàng thủ của Mu với Ferdinand và Vidic có fải thấp bé nhẹ cân j đâu mà cứ đòi chơi kiểu ý. Fải lấy ngay lối đá sở trường của Mu mà đá lại họ chứ???

Phải phối hợp trung lộ, đập nhỏ rồi tận dụng tốt những đường chọc khe xuống 2 cánh mà căng chéo ra mà dứt điểm, như thế mới có bàn thắng được. Hừm, Everton hôm nay đá dở như thế mà vẫn thắng được Manu...Chắc chắn là "ăn may" rồi. Ghét nhất cái kiểu thắng bằng loạt đá luân lưu nghiệt ngã này. Đúng là thần may mắn chỉ mỉm cười được với 1 đội mà thôi. Và hôm nay, thần đã không thèm mỉm cười với Mu nữa rồi. Hy vọng những trận đấu loại trực tiếp tới, Thần xin hãy mỉm cười với Mu như thuở nào í. Như vậy thì ManU mới xứng danh nhà vô địch được. Đôi lời với các fan hâm mộ bóng đá thế thôi, mong các fan Mu và các fan đội bóng khác nhìn nhận bóng đá tích cực như những fan khác nhé. Chúc thưởng thức những trận cầu nảy lửa lành mạnh và say mê. Tạm biệt các bạn!!!! ^^

Ho ten: Borne
Dia chi: HN
E-mail: smoke832002@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Haizz
Noi dung: Một trận đấu cũng không đến nỗi nào, nhưng cái làm cho fan MU như mình thật không chấp nhận được là một cầu thủ như Berbatov lại thể hiện thái độ thi đấu nghiệp dư như vậy. Bản thân mình cũng thừa nhận là chưa từng hào hứng khi nghe tin Berbatov về MU mà ngược lại là sợ thì nhiều hơn. Quá tệ với 1 MU tấn công thì kém đi, bàn thắng cũng kém đi sẽ không còn là một MU đáng xem nếu còn Berbatov. Tự hứa với bạn bè sẽ không xem MU nếu Berbatov còn ở đây.

Ho ten: hoannguyen
Dia chi: HN
E-mail: nguyenhoan_86@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: M.U loại vì quá tự tin!.
Noi dung: M.U đưa đội hình xuất phát khá nhiều cầu thủ trẻ, định gây bất ngờ chăng!? Không, không có gì là bất ngờ vì sự thực " quỷ đỏ " thua, và bây giờ ngài Alex lại rút lại lời khẳng định là " cú ăn 4 " chứ không phải " ăn 5 " nữa rồi!. Có lẽ cứ thế rồi M.U là dần dần hạ mục đích xuống rồi còn lại là chỉ " ăn 2 " thui, vì họ ko thể thống lĩnh C1 hai năm liền đc. M.U ah! thế là quá đủ cho sự tự tin rùi đấy.

Ho ten: Thanh Mai
Dia chi: HN
E-mail: Hoa_mai_trangt@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chúc mừng Everton
Noi dung: Chúc mừng Everton nhưng khả năng lớn CUP sẽ về Chelsea thôi. MU thực tế đã buông CUP này vì bố trí đội hình trẻ thi đấu với phương châm là vào chung kết thì tốt mà không được thì cũng chẳng sao. Lần đầu tiên MU thua mà mình chẳng thấy buồn tí nào. Ít nhất thì Everton cũng là CLB Rooney yêu quý, ở đó còn có người của MU như Howard, Neville, Saha.

Ho ten: kid1308
Dia chi: hcm
E-mail: lucky_kid1308@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: thua là phải
Noi dung: Xin nói ngay tôi là 1 fan của MU nhưng rõ ràng trận này MU thua là xứng đáng.ngay cả trong 120 thi đấu, Eve là đội chơi tốt hơn. MU thật ra trong cả trận ko có tình huống ăn bàn nào rõ rệt. Sir Alex đã buông FA với vc tung nguyên đội dự bị vào sân. Nếu MU thắng thì bất công cho Eve quá. Cũng xin nói thêm là trọng tài chính trận này bắt cực kém, xem mà ức chế.

Ho ten: Trần Ngọc Giang
Dia chi: xuân thủy-Hà Nội
E-mail: tngiang_020986@yahoo.com
So dien thoai: 0917775177
Tieu de: Sai lầm của Alex Ferguson
Noi dung: Đề nghị Alex Ferguson lên xin lỗi các cổ động viên trung thành của MU vì đã cho Berbatov vào sân thi đâu, không những thế ông còn cho Berbatov đá pen. Đó là sai lầm của cả trân đấu. Mặc dù chúng ta là những cổ động viên trung thành của MU nhưng trân đấu này làm thất vọng tất cả. Đâu còn nữa cú ăn 5 lịch sử đâu còn nữa sự tự tin trên chấm phạt đền. Mong những cổ động viên trung thành hãy lên ý kiến!

Ho ten: Duy
Dia chi: USA
E-mail: duy@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Trọng tài quá thiên vị
Noi dung: Bảo đảm có ít nhất 1 quả pen bị lỡ cho MU và có vài quả phạt góc thiên vị cho Everton, các măng non MU chơi khá hay, nhất là Silva, Macheda và Welbeck tuy nhiên dứt điểm lại kém may mắn. MU hơi khinh thường đối thủ vì cho ra đội hình 9/11 cầu thủ là đội trẻ hoặc dự bị, nhưng dù sao cũng khá đáng khen vì trận này MU trên chân đối thủ hoàn toàn, cơ hội nguy hiểm của Everton chỉ đếm 1 bàn tay so với của MU. Dù bị loại nhưng không ai có thể chỉ trích lối chơi của bầy quỷ con nhà MU, đúng không.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,