,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1319985
Messi-Villa, bộ đôi xuất sắc nhất châu Âu
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Messi-Villa, bộ đôi xuất sắc nhất châu Âu

Cập nhật lúc 08:51, Thứ Tư, 17/11/2010 (GMT+7)
,
Với việc ghi tới 27 bàn trên mọi mặt trận cho Barcelona, bộ đôi Lionel Messi-David Villa đang là cặp tiền đạo hiệu quả nhất tại châu Âu hiện nay, tạm xếp trên cặp Ronaldo-Higuain của Real Madrid.
Nếu xét tại đấu trường La Liga, cặp Messi-Villa mới 16 lần sút tung lưới đối phương, kém cả Ronaldo-Higuain đã ghi đến 18 bàn ở giải đấu này. Nhưng nếu xét tất cả các mặt trận, bộ đôi Messi-Villa đã 27 lần sút tung lưới đối phương còn con số này của Hi-Ro chỉ là 23 bàn.
Bộ đôi Messi-Villa đã ghi đến 27 bàn cho Barca mùa bóng này
Bộ đôi Messi-Villa đã ghi đến 27 bàn cho Barca mùa bóng này
Ở lượt đấu tuần trước, nếu như Messi lập cú đúp, Villa cũng ghi 1 bàn vào lưới Villarreal thì Higuain chỉ 1 lần lập công còn C. Ronaldo còn tịt ngòi ở chuyến hành quân đến sân của đội bóng yếu Spoting Gijon.

Ở Liga, nếu như cả David Villa và Higuain cùng có được 6 bàn thắng, tuy nhiên Messi mới “nổ súng” 10 lần thì Ronaldo đã có được 12 lần lập công. Tuy nhiên, “El Pulga” đã ghi tới 5 bàn ở Champions League, 1 ở Cúp Nhà vua, 3 ở Siêu Cúp TBN và là tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất ở châu Âu thời điểm hiện tại (19 bàn).

Bàn thắng của các cặp tiền đạo đóng vai trò lớn vào thành công ở Liga của Real Madrid và Barcelona. Với việc cùng nhau lập công đến 18 lần, cặp Hi-Ro đã góp vào 62% số bàn thắng cho CLB Hoàng gia (29 bàn).

Bộ đôi Messi-Villa còn để lại nhiều ảnh hưởng hơn tại Nou Camp khi 16 bàn thắng cặp song sát này để lại chiếm tới 64% số bàn thắng toàn đội (25 bàn), mang về cho Los Blaugrana 16 điểm.

Việc Villarreal hùng dũng chiếm vị trí thứ 3 ở Liga sau 11 vòng đấu ghi dấu ấn nơi cặp tiền đạo Nilmar-Rossi. Cả hai đã đóng góp được 14 bàn (mỗi người 7 bàn) và chỉ xếp sau hai cặp Higuain-Ronaldo, Messi-Villa về hiệu suất ghi bàn.

Tính về thành tích trên tất cả mặt trận, Messi đang dẫn đầu với 19 bàn, kế đến là Ronaldo (14 bàn). Nếu tính thêm cả 4 trận đấu ở Europa League, bộ đôi Nilmar-Rossi đã ghi đến 17 bàn thắng.
Theo Dân Trí
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,