,
221
10663
Hậu trường
hautruong
/thethao/hautruong/
1306044
Rooney mất hàng triệu bảng vì scandal sex
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Rooney mất hàng triệu bảng vì scandal sex

Cập nhật lúc 08:16, Thứ Ba, 07/09/2010 (GMT+7)
,

Chuyện qua đêm với gái làng chơi vừa bị phanh phui có thể khiến Rooney mất hàng triệu bảng tiền quảng cáo cũng như bản quyền hình ảnh.

Hàng tuần, Rooney vẫn đều đặn nhẩn khoản lương 100.000 bảng từ M.U. Tuy nhiên, nguồn thu chính của tiền đạo số 1 nước Anh lại đến từ những hợp đồng quảng cáo có giá trị lên đến hàng triệu bảng.

Rooney đang tập trung cùng ĐT Anh

Hồi đầu năm, tờ Sunday Times đã thống kê tổng tài sản của Rooney hiện nay là 33 triệu bảng. Anh kiếm được 15,05 triệu bảng mỗi năm từ khoảng lương đá bóng và hàng loạt hợp đồng liên quan đến túc cầu giáo.

Cụ thể, ngoài mức lương 5,2 triệu bảng mà M.U trả cho hàng năm, Rooney còn nhận được 7,3 triệu bảng khác từ tiền bản quyền hình ảnh. Ngoài ra, anh còn kiếm thêm thông qua việc khuếch trương danh tiếng và tạo nên hình mẫu người đàn ông của gia đình.

Nhờ cuộc hôn nhân với "tình yêu từ thuở thiếu thời" Coleen McLouglin, cặp đôi trên đã sánh ngang với Posh & Beckham. Thế nên, họ cũng thu hút nhiều sự chú ý từ giới truyền thông.

Cách đây hơn 2 năm, tạp chí Hello đã bỏ ra 1,5 triệu bảng để nắm độc quyền những bức ảnh trong đám cưới Rooney - Coleen. Tuy nhiên, với việc hình ảnh bản thân ngày càng xấu đi sau scandal sex, chắc chắn các hợp đồng quảng cáo của anh sẽ bị đe dọa.

Rooney cũng đã ký hợp đồng viết tự truyện giá trị lớn nhất trong thế giới thể thao với Harper Collins. Nhà xuất bản này chi ra 5 triệu bảng để in năm cuốn tự truyện nói về cuộc đời và sự nghiệp Rooney. Vì thế, mỗi năm, anh nhận được 750.000 bảng.

Hạnh phúc gia đình Rooney có nguy cơ tan vỡ

Bên cạnh đó, Rooney còn hợp tác với Nike, Coca Cola và EA Sports. Được biết, các hãng danh tiếng trên đang tính đến phương án hủy giao kèo từng kí kết với Rooney. Mỗi năm, tiền đạo M.U kiếm được 1 triệu bảng từ hãng đồ thể thao Nike.

Anh cũng nhận 600.000 bảng từ Coca Cola và 237.378 bảng/mỗi năm từ EA Sports (đại diện hình ảnh trong game bóng đá FIFA). Ngày hôm qua, đại diện của Coca Cola đã lên tiếng.

"Đây là vấn đề riêng của Rooney và gia đình anh ấy. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi không đưa ra bất kì bình luận nào về scandal sex của chàng cầu thủ người Anh".

Trang chủ EA Sports cũng xuất hiện dòng thông báo ngắn: "Đây là chuyện cá nhân và chúng tôi tôn trọng Rooney, cũng như gia đình anh ấy. Hai bên đã hợp tác với nhau 6 năm và Wayne sẽ tiếp tục là đại diện hình ảnh cho EA".

  • Tuấn Thành
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,