,
221
10663
Hậu trường
hautruong
/thethao/hautruong/
1306653
Rooney: Trái tim sư tử
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Rooney: Trái tim sư tử

Cập nhật lúc 11:06, Thứ Năm, 09/09/2010 (GMT+7)
,

Suốt mấy ngày qua, đề tài Rooney và scandal gái gọi đã rong ruổi cùng nhau trên khắp các mặt báo thể thao. Sau mỗi ngày qua đi, báo chí Anh lại phanh phui thêm những “thành tích” bất hảo của chàng tiền đạo số 1 của ĐT Anh. Nếu không mang trong mình một trái tim mạnh mẽ, chắc chắn Wayne Rooney đã ngã gục…

>>> Lộ diện cô gái ’sex tay ba’ với Rooney & Jenny/ Rooney hết tịt ngòi, Anh thắng thuyết phục Thuỵ Sĩ

Không phải một, mà là hai. Và chắc chắn con số người đẹp từng qua tay Rooney một cách “bất hợp pháp” sẽ còn tăng lên nhanh chóng. Chỉ vài ngày nữa thôi, người ta (báo chí của xứ sở sương mù) sẽ phanh phui ra tất cả. Rồi sau đó, chắc chắn sẽ là một phán quyết quan trọng của “bà” Coleen Rooney về tương lai sắp tới của gia đình họ. Nhưng trước mắt, hãy nhìn vào cách thể hiện chuyên nghiệp của tiền đạo số 10 trên sân để hiểu về Rooney.

rooney1_top_0509_147617a.jpg
Sau trận thắng 3-1 của ĐT Anh, vợ Rooney, Coleen đã sẵn sàng nghe lời giải thích.

Không chỉ đến khi cơn bão scandal tràn về, mà thực chất áp lực đã đè nặng lên đôi vai của Rooney kể từ sau World Cup 2010 Bỗng chốc đánh rơi bản năng “sát thủ”, Rooney được xem là một trong số những lý do khiến ĐT Anh phải dừng bước sớm. Một câu hỏi quá lớn được đặt ra: Bao giờ Rooney toả sáng? Bất cứ ai trông thấy hình ảnh Rooney lầm lũi một mình bước ra phi trường để bay sang Thuỵ Sỹ đều khó có thể tin anh sẽ vượt qua được cú sốc. Nhưng đêm 7/9, chàng Shrek đã tìm ra câu trả lời một cách hoàn hảo. Bàn mở tỷ số tuy không quá ngoạn mục, nhưng tính chất của nó lại vô cùng quan trọng.

Sau trận đấu, những đồng đội đã ngả mũ trước bản lĩnh của Rooney. “Sau hai trận vừa qua, Rooney đã cho thấy những điều đáng kinh ngạc”, đội trưởng Gerrard tán dương. Đến một người sắt đá như Capello cũng không tiếc lời khi nhắc đến cậu học trò: “Một sức ép rất lớn đã dồn về phía Rooney. Tôi hiểu cậu ấy đã phải nỗ lực chơi bóng mà không để bị ảnh hưởng bởi bất cứ điều gì. Và cậu ấy đã làm rất tốt”.

Thực chất, chuyện trăng hoa trong giới cầu thủ Anh đã không còn quá mới mẻ. Người ta có thể nghe thấy Terry ngủ với vợ bạn, Ashley Cole quan hệ với gái làng chơi. Song, sẽ thật khó chấp nhận điều tương tự với một biểu tượng tưởng như vững vàng ở Man United và ĐT Anh như Wayne Rooney. Một tình yêu lãng mạn từ thuở học sinh đã kết tinh thành một cuộc hôn nhân đầy mong đợi. Cả nước Anh ngưỡng mộ tình yêu đó. Họ coi gia đình nhỏ bé của Rooney là hiện thân cho một xã hội Anh hiện đại.

Thế nên, bằng mọi giá Rooney phải giữ được mái ấm. Với những gì đã thể hiện, Rooney cho thấy khí phách của một người đàn ông mạnh mẽ và có tự trọng. Vượt qua sức ép khủng khiếp, anh sút tung lưới đối phương để mang về một chiến thắng ngay trên đất khách. Trong 80 phút thi đấu trên sân, người ta vẫn thấy hình ảnh của một Rooney khao khát bóng. Lửa nhiệt huyết phát ra trong từng bước chạy. Trước sự kèm cặp rất có chủ ý của các học trò Ottmar Hitzfeld, Rooney đã chứng minh anh luôn mang trong mình một trái tim sư tử.

Thái độ và hành động của Rooney đã được các đồng nghiệp và cả nước Anh đón nhận. Dường như tất cả đã xem đó như một lời xin lỗi chính thức từ đứa con bồng bột. Còn bản thân Coleen, cô đã không tiêu cực như Toni (vợ của Terry) khi mang con sang tận nước ngoài để cách ly cha, hay chơi trò “nem-chả” như Cheryl Cole từng làm. Thông tin mới và đáng chú ý nhất sau trận thắng 3-1 của ĐT Anh: Coleen đã sẵn sàng nghe lời giải thích.

(thethaovanhoa.vn)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,