,
221
11101
Giao Lưu Trực Tuyến
giaoluutructuyen
/thethao/giaoluutructuyen/
1290539
Trọng Hoàng: Cứ đà này, Đức sẽ vô địch World Cup!
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Trọng Hoàng: Cứ đà này, Đức sẽ vô địch World Cup!

Cập nhật lúc 07:49, Thứ Hai, 05/07/2010 (GMT+7)
,

- Trong buổi giao lưu trực tuyến với độc giả VietNamNet, tiền vệ, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Trọng Hoàng dự đoán Đức sẽ vô địch World Cup 2010 nhờ lối đá phòng ngự phản công xuất sắc và một đội hình trẻ trung, đồng đều.

Buổi giao lưu được tổ chức ngay gần đại bản doanh của CLB SLNA. Trọng Hoàng tỏ ra rất hồ hởi với các câu hỏi của bạn đọc, đặc biệt là khi có sự so sánh giữa lối đá của ĐT Đức với SLNA. Chiều qua (4/7), SLNA đã áp dụng cách chơi này để thắng Thanh Hóa 4-1, trong đó có 2 bàn thắng của cá nhân Trọng Hoàng.

Sau đây là nội dung của cuộc giao lưu

- Lê Anh Trung (Tương Dương, Nghệ An): Chúc mừng Trọng Hoàng và SLNA đã có một chiến thắng ấn tượng tại V-League. Khán giả Nghệ An rất mừng khi các anh xem World Cup mà vẫn thi đấu tốt. Trọng Hoàng có nhận xét gì về chặng đường đã qua của kỳ World Cup lần này?

- Nguyễn Trọng Hoàng: Xin cảm ơn anh đã động viên Hoàng và đội bóng SLNA. Cá nhân Hoàng không được xem đầy đủ các trận đấu của World Cup, do đặc thù của VĐV bóng đá cần ngủ nhiều để đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, qua các trận đấu được chứng kiến, Hoàng nhận thấy năm nay là một kỳ World Cup hết sức đồng đều và có nhiều bất ngờ.

Nguyễn Trọng Hoàng giao lưu trực tuyến. Ảnh: Đức Anh
Trọng Hoàng (phải) tham dự cuộc giao lưu ngay gần đại bản doanh của CLB SLNA. Ảnh: Đức Anh

Từ đầu giải đến giờ, các đội bóng bị đánh giá là dưới cơ lại thường có được những kết quả tốt. Trong khi đó, nhiều đại gia cho đến thời điểm này đã bị loại. Đó là điều làm cho World Cup 2010 trở nên hấp dẫn.

- Văn Khánh Hòa (Nha Trang, Khánh Hòa): Brazil bị loại sớm, Trọng Hoàng có cảm thấy tiếc không?

- Nguyễn Trọng Hoàng: Em thì rất mến mộ lối chơi của Brazil, đặc biệt là Kaka. Tuy nhiên, năm nay Kaka thi đấu không nổi bật và không ghi được bàn thắng nào. Có thể là Kaka đã mệt mỏi vì phải thi đấu quá nhiều.

Việc Brazil bị loại tất nhiên sẽ khiến em buồn đôi chút và World Cup mất đi một đại diện xuất sắc của Nam Mỹ. Tuy nhiên, Hà Lan lọt vào bán kết cũng hoàn toàn xứng đáng. Em nghĩ Brazil thua từ 2 tình huống cố định, đó là thứ mà không HLV nào có thể tính toán được.

- Hồ Nghĩa Hưng (Diễn Châu, Nghệ An): Hàn Quốc, Nhật Bản lọt qua vòng bảng là một thành tích đáng khích lệ với châu Á, Hoàng có công nhận điều đó không?

- Nguyễn Trọng Hoàng: Đúng là các đội châu Á cầm được bóng nhiều hơn, tinh thần ngày càng cao, yếu tố thể lực cũng được cải thiện, gây ra nhiều khó khăn hơn cho các đội bóng lớn. Việc Hàn Quốc và Nhật Bản lọt qua vòng bảng theo em là phản ánh đúng thực lực của họ.

Nhật Bản
Nhật Bản đã chơi đầy cố gắng

Châu Á năm nay không còn cơ hội vào Top 4 như Hàn Quốc 2002, nhưng đó cũng đã là thành công với một kỳ World Cup tổ chức bên ngoài châu Á.

- Nguyễn Văn Nhật (Hiệp Hòa, Bắc Giang): Ý, Pháp bị loại sớm có thể coi là bất ngờ không Trọng Hoàng? Em có thích đội nào trong số 2 đội kể trên không?

- Nguyễn Trọng Hoàng: Từ trước tới nay em vẫn thích đội Ý, nhưng cách đá của họ ở World Cup năm nay thực sự là thiếu thuyết phục. Nó thể hiện một sự già cỗi, cứng nhắc. Ý cũng không có một thủ lĩnh đủ khả năng cầm bóng, triển khai lối chơi.

Còn tuyển Pháp, phải thừa nhận thất bại của họ là do cầu thủ không chịu đá. Tinh thần đoàn kết kém như vậy thì có bao nhiêu ngôi sao đi nữa cũng không thể tìm kiếm được thành công. HLV Domenech chỉ là một phần nguyên nhân thất bại, em nghĩ cái chính vẫn là xuất phát từ sự phản ứng của cầu thủ thôi.

Xem Ý và Pháp đá chỉ 2 trận đầu tiên, em đã thấy họ bị loại chẳng có gì là bất ngờ cả.

- Trần Quang Long (longtq@yahoo.com.vn): Messi năm nay không ghi nổi bàn thắng nào. Nếu Trọng Hoàng cũng được kỳ vọng như vậy để rồi ở vào hoàn cảnh như vậy, anh sẽ nghĩ gì?

- Nguyễn Trọng Hoàng: Thực sự là em chưa ở vào hoàn cảnh đó nên cũng không biết điều gì sẽ xảy ra. Chỉ biết là sẽ thất vọng với bản thân vô cùng anh ạ.

Messi
Messi đơn độc ở Argentina

Còn Messi, anh là một cầu thủ lớn, đầy tài năng. Nhưng về tuyển Argentina, Messi không có người chuyền bóng giỏi như Xavi, Iniesta nên anh phải tự tìm kiếm cơ hội cho mình. Thiếu may mắn là một phần, phần khác là anh phải bỏ ra quá nhiều sức để săn bóng nên Messi không có nổi bàn thắng nào. Cá nhân em tiếc cho Messi và tiếc cho cả Argentina.

- Hoàng Anh Tú (Hà Nội): Tôi bận công việc từ sáng nên giờ mới đặt được câu hỏi cho Trọng Hoàng. Anh có thích tuyển Đức không? Và nhận xét thế nào về việc họ đang trở thành ứng cử viên số 1? Hôm qua SLNA đá phản công như tuyển Đức ấy nhỉ?

- Nguyễn Trọng Hoàng: Cảm ơn anh đã dành thời gian quan tâm đến cuộc giao lưu này. Cá nhân em thì không thích đội Đức lắm. Nhưng năm nay, Đức đá quá hay và hiệu quả.

Nguyễn Trọng Hoàng giao lưu trực tuyến. Ảnh: Đức Anh
Trọng Hoàng: cứ đà này Đức sẽ vô địch. Ảnh: Đức Anh

Cứ đà này, em dự đoán Đức sẽ vô địch World Cup. Họ đang tràn đầy khí thế và lại có những cá nhân rất nổi bật như Klose, Oezil... Em nghĩ Klose sẽ ghi bàn để đưa Đức vào chung kết và sau đó đăng quang.

Đức chơi phòng ngự tốt và phản công thì rất xuất sắc. HLV Hữu Thắng của SLNA là người rất hâm mộ đội Đức, và nhiều lần anh Thắng đã mang đội Đức ra làm bài học cho SLNA.

Hôm qua đội của chúng em đá với Thanh Hóa cũng chơi phòng ngự phản công ở hiệp 2, đặc biệt là sau khi có bàn dẫn trước. Đó là vì SLNA hiện nay vẫn còn đang yếu, nên phòng ngự phản công là cách đá thích hợp nhất.

- Võ Lê Tuấn (Quảng Bình): Maradona lắm kẻ yêu nhưng cũng nhiều người ghét. Trọng Hoàng thì sao?

- Nguyễn Trọng Hoàng: Em thích Maradona, nhưng là Maradona cầu thủ. Maradona HLV có nhiều cử chỉ hơi thái quá, và nhất là sau trận thua tan nát trước Đức,. em thấy ông còn nhiều việc phải làm nếu muốn trở thành HLV xuất sắc như Mourinho hay Ferguson.

- Huỳnh Văn Hà (Thủ Đức, TPHCM): Bóng đá châu Phi đã ra rìa, dù World Cup tổ chức ngay trên lục địa của họ. Trọng Hoàng có tiếc cho đội nào của châu Phi chăng?

- Nguyễn Trọng Hoàng: Em chỉ tiếc cho Bờ Biển Ngà phải vào bảng tử thần, vì họ có lực để vào sâu nếu vào bảng khác. Các đội bóng khác vẫn mang tính tự phát, hoang dã nhiều. Chính vì thế mà dù có HLV châu Âu, các đội châu Phi vẫn khó có hy vọng tiến sâu vào giải.

- Nhật gần gũi với Việt Nam ở chỗ đá kỹ thuật, di chuyển nhiều, phối hợp nhanh.

- Trần Thanh Liêm (Mỹ Văn, Hưng Yên): Tôi xem World Cup không thiếu một trận nào, nhưng cũng chưa thấy trận nào hay thực sự. Ở góc độ một cầu thủ, Trọng Hoàng có thấy trận nào bổ ích cho ý thức chiến thuật của mình?

- Nguyễn Trọng Hoàng: Em thì không xem được nhiều, nhưng vẫn cố gắng xem lại những trận đấu có Nhật Bản đá. Họ cũng có thể hình, thể lực gần với chúng ta hơn cả.

Nhật đá hay nhờ kỹ thuật tốt, di chuyển nhiều và thông minh. Họ vẫn tranh chấp bóng, nhưng rất hạn chế năm ăn năm thua. Đó là những thứ mà cầu thủ châu Á nói chung nên học, đặc biệt là cầu thủ Việt Nam.

- Vũ Anh Tuấn (Hà Nội): World Cup này chưa có cầu thủ nào xuất sắc nổi bật hẳn lên. Trọng Hoàng có "chấm" được ngôi sao nào không?

- Nguyễn Trọng Hoàng: Trước em vẫn nghĩ, hoặc là Messi, hoặc là Robinho sẽ xuất sắc nhất. Em không bao giờ nghĩ Ronaldo của Bồ Đào Nha có được danh hiệu này. Bây giờ thì cả 3 cầu thủ đều đã bị loại. Vậy thì có thể sẽ là David Villa của Tây Ban Nha chăng?

- Hữu Văn Chiến (Ba Vì, Hà Nội): Chỉ còn 4 đội mạnh nhất, và có thể là may mắn nhất tồn tại đến vòng bán kết. Hoàng có linh cảm về đội vô địch chưa?

- Nguyễn Trọng Hoàng: Như em đã từng nói ở trên, em dự đoán Đức vô địch. Uruguay là đội yếu thế nhất trong 4 đội, nhưng cũng có thể họ sẽ là bất ngờ cuối cùng của kỳ World Cup này để vào chơi trận chung kết.

Các câu hỏi vẫn tiếp tục gửi đến Trọng Hoàng, có cả những câu hỏi liên quan đến chủ đề... cá độ. Tuy nhiên, Trọng Hoàng phải về đội tập trung để chuẩn bị cho V-League vòng tới nên không thể trả lời toàn bộ câu hỏi của bạn đọc quan tâm. Trọng Hoàng xin cảm ơn người hâm mộ và mong người hâm mộ tiếp tục ủng hộ Trọng Hoàng và CLB SLNA. Xin hẹn gặp lại trong một cuộc giao lưu khác!

  • Thể thao VietNamNet

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,