,
221
11101
Giao Lưu Trực Tuyến
giaoluutructuyen
/thethao/giaoluutructuyen/
1268503
Cùng đá bóng sao "phân biệt đối xử" đến vậy?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Giao lưu với 3 cô gái vàng BĐVN:

Cùng đá bóng sao 'phân biệt đối xử' đến vậy?

Cập nhật lúc 10:07, Thứ Sáu, 19/03/2010 (GMT+7)
,

- Biết nghiệp quần đùi áo số là vất vả, nhưng Kim Chi, Đào Thị Miện, Kiều Trinh vẫn cháy hết mình cùng trái bóng tròn dù không ít lần tủi thân khi nhìn vào các đồng nghiệp nam - được quan tâm, đầu tư hơn gấp nhiều lần. Dù vậy, đã trót yêu nên không thể rời xa...

Do các cô gái của chúng ta phải tập luyện nên cuộc trò chuyện giữa Kim Chi, thủ môn Kiều Trinh và Đào Thị Miện với bạn đọc Thể Thao VietNamNet sáng 19/3 chậm hơn dự kiến 30 phút...

>> Kiều Trinh - Năm tuổi được mùa
>> Năm 2009, năm của những cô gái đá bóng...
>> Khoảnh khắc đáng nhớ của các "cô gái vàng" Việt Nam
>> Vinh quang những cô gái Việt Nam

SEA Games 25 đã qua đi và giải vô địch quốc gia nữ đang diễn ra ngày một hấp dẫn hơn. Cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng Vàng cũng đang đến... Giờ là lúc chúng ta cùng nhìn lại và chia sẻ những thành công cũng như nỗi vất vả, nhọc nhằn của các cô gái "trót" theo nghiệp bóng.

Giao lưu trực tuyến với Kim Chi, Kiều Trinh, Đào Thị Miện. Ảnh: Đức Anh
3 cô gái Vàng của bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: Đức Anh

Kiều Trinh, Kim Chi và Đào Thị Miện đều là những gương mặt xuất sắc nhất của tuyển nữ Việt Nam vừa đòi lại ngôi hậu SEA Games.

Nếu như Đào Thị Miện là chốt chặn quan trọng nhất ở hàng thủ, người giữ thành Kiều Trinh bằng loạt bắt penalty xuất thần đã đánh bại người Thái trong trận chung kết tại Lào thì Kim Chi lại vô cùng ấn tượng với chiếc băng rỉ máu trên đầu nhưng vẫn sát cánh cùng đồng đội để đấu lại Myanmar...

Đó đều là những hình ảnh rất tuyệt vời của bóng đá nữ Việt Nam.

Bạn có biết các cô gái Vàng đã đón Tết Canh Dần đặc biệt như thế nào? Bạn có biết họ suy tư gì, trăn trở ra sao trên chặng đường cống hiến cho người hâm mộ những tấm huy chương? Bạn muốn gửi lời động viên, cổ vũ đến những Chi, Trinh, Miện và các cầu thủ nữ khác???

Giao lưu bóng đá nữ. Ảnh: Đức Anh
Ba cô gái vàng BĐVN chuẩn bị chat cùng độc giả Thể Thao VietNamNet

nguyen van hiep , Nam - 21 Tuổi


Điều gì dể các chị quyết định theo sự nghiệp bóng đá. Đó có phải là đam mê không?

Đội trưởng Đào Thị Miện
: - Bọn em đến với bóng đá là niềm đam mê.

lê anh , Nam - 24 Tuổi

Các bạn có thể cho người hâm mộ biết đâu là bí quyết thành công của đội bóng Nữ được chứ. Các bạn nhận xét thế nào về đội tuyển bóng đá Nam Việt Nam. Rất nhiều người trong đó có mình cho rằng bóng đá Nam Việt Nam thua xa bóng đá Nữ trong khi bóng đá Nam được đầu tư rất nhiều so với bóng đá Nữ. Các bạn nghĩ về về điều này ? Các bạn có thể cho mình nick của các cầu thủ được không?

Đội trưởng Đào Thị Miện: - Bóng đá nữ không được quan tâm như BĐ nam càng thôi thúc các cầu thủ nữ quyết tâm khẳng định mình, để chứng minh khả năng của bản thân. Bí quyết thành công của đội tuyển nữ theo em là sự đoàn kết.

Trung Tu Hoang , Nam - 20 Tuổi

Xin chào các chị. Em hiện học tập ở Australia nhưng em vẫn thường xuyên theo dõi mỗi khi các chị thi đấu, đặc biệt là ở SEA Games vừa qua. Em và các bạn theo dõi ở đây đều dành trọn sự say mê, hâm mộ đến các chị. Qua cuộc giao lưu hôm nay, em muốn hỏi các chị một số điều: Là con gái mà tại sao các chị lại có được thể lực, sức tấn công và sự xoay chuyển trên sân tốt như vậy? Bí quyết nào giúp các chị chơi tốt mỗi khi ra sân? Là con gái, vậy điều gì thôi thúc các chị theo đuổi một môn thể thao đầy sức mạnh và khó nhọc như vậy?  Em cảm ơn các chị và mong câu hỏi này được báo VietNamNet chuyển đến các chị vì em và các bạn ở đây mong tin lắm!

Đào Thị Miện. Ảnh: Đức Anh
Một Đào Thị Miện rất khác bên ngoài sân cỏ

Đội trưởng Đào Thị Miện
: - Truyền thống của người phụ nữ Việt Nam là nỗ lực, sự kiên trì và lòng quyết tâm. Mỗi khi ra sân thi đấu chúng em xác định cố gắng thi đấu hết mình để cùng đội tuyển đạt thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Nguyễn Văn Đạt , Nam - 30 Tuổi

Câu 1: Tôi là người biết đá bóng và rất hâm mộ bóng đá vì thế tôi theo dõi sát sao bước chân của các bạn, tôi ngưỡng mộ tinh thần và thái độ thi đấu của các bạn trên sân cỏ. Vậy cuộc sống ngoài đời của các bạn có khác xa sân cỏ nhiều không?

Câu 2: Dù thường xuyên theo dõi và tìm hiểu thông tin về các tuyển thủ nữ và các giải đấu dành cho nữ, nhưng tôi thắc mắc là tại sao giải vô địch quốc gia lại ít được đài truyền hình Việt Nam và các phương tiện truyền hình trực tiếp như giải VL của Nam? Phải chăng thái độ trọng nam khing nữ của nguòi Việt vẫn còn trong bóng đá? Các bạn có thấy buồn về điều này không? Chúc các bạn thành công và may mắn thật nhiều!

Đội trưởng Đào Thị Miện
: -  Ngoài giờ tập luyện và thi đấu, quay về cuộc sống đời thường chúng em cũng giống như bao nhiêu người phụ nữ Việt Nam khác. Chúng em rất buồn vì vẫn còn tồn tại suy nghĩ, thái độ trọng nam khinh nữ trong bóng đá Viêt Nam.

Trần Xuân Trường , Nam - 32 Tuổi

Chào các bạn! Chúc các bạn một năm mới sức sống mới luôn vui vẻ trẻ trung, xinh đẹp, tôi là một fan hâm mộ của các bạn xin phép được hỏi các ban là các bạn đã có dự tính gì cho mình trong tương lai sau khi kết thuc sự nghiệp quần đùi áo số và các bạn có tiếp tục gắn bó với sự nghiệp này không?

Đội trưởng Đào Thị Miện
: - Là cầu thủ sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu ai cũng muốn được tiếp tục gắn bó với bóng đá lâu hơn. Cá nhân em sau khi không thi đấu nữa thì muốn trở thành một HLV.

Nguyễn Đức Minh , Nam - 26 Tuổi

Xin chào các bạn. Mình hỏi câu này hơi tế nhị. Các bạn có thấy tủi thân mỗi khi nhìn sang các đồng nghiệp nam chơi bóng khi kém họ trên nhiều phương diện (đặc biệt là trong thu nhập) hay không? Các bạn có thấy nữ cầu thủ luôn bị đối xử bất công trong bóng đá hay không? Thành tích có, HCV nhiều nhưng tiền thưởng và thu nhập ngoài xã hội luôn có một khoảng cách rất xa.


Tiền vệ Kim Chi
: - Dĩ nhiên nếu đem ra so sánh thì chúng tôi sẽ cảm thấy tủi thân, khi mà cũng là người đá bóng nhưng các đồng nghiệp nam được quan tâm hơn. Nhưng bản thân Chi và các bạn cũng hiểu một điều là bóng đá nam được các doanh nghiệp cũng như xã hội quan tâm nhiều vì đem lại hình ảnh quảng bá thương hiệu cho họ. Nên các nữ cầu thủ quan niệm chơi vì niềm đam mê là chính.

Hoàng ngọc tuyển , Nam - 26 Tuổi

Ở khu vực ĐNÁ, bóng đá nữ VN là số 1, các chị đá bóng là số 1. Em hỏi là trong vài năm tới liệu bóng đá nữ có thể qua mặt được Nhật Bản không và các chị có nghĩ tới top 3 đại gia bóng đá nữ ở châu Á không ạ?


Đội trưởng Đào Thi Miện
: - Là cầu thủ chúng em luôn mong muốn bóng đá nữ Việt Nam ngày càng tiến xa hơn nhưng để vươn đến tầm châu lục, qua mặt Nhật Bản, lọt vào tốp 3 châu Á thì em nghĩ còn phụ thuộc vào nhiều điều kiện, yếu tố khác nữa.

Bóng đá nữ Việt Nam rất cần nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp lãnh đạo, đầu tư có chiều sâu hơn nữa.

truong huu thông , Nam - 17 Tuổi

Xin giới thiệu, em tên là Thông. Em là một người rất thích bóng đá, rất khâm phục tài năng và tinh thân bóng đá của các chị, đặc biệt là chị Kim Chi. Các chị đã mang vinh quang về cho tổ quốc, vì thế em muốn các chị càng phấn đấu để gặt hái nhiều thành công hơn nữa. Và em muốn hỏi, trong các chị đã có ai lấy chồng chưa?


Đội trưởng Đào Thị Miện: - Em mới lập gia đinh được một thời gian.

Nguyễn Hữu Vinh , Nam - 28 Tuổi

Chị Kim Chi ơi! chị đã có người yêu chưa?

Kim Chi. Ảnh: Đức Anh
Kim Chi chưa có người yêu đâu các bạn trai nhé!

Tiền vệ Kim Chi
: - Cảm ơn bạn đã hỏi thăm. Chi chưa có người yêu.

Phạm Nguyên Hải , Nam - 28 Tuổi

Kiều Trinh, anh rất hâm mộ em, anh thường xuyên xem bóng đá mỗi lúc có đội tuyến nữ Việt Nam. Thật hoành tráng khi Bóng đã Nữ VN đã nhiều lần xưng vương ở đấu trường khu vực. Cảm ơn em và các đồng đội. Anh muốn biết? Em đã có người yêu hay chuẩn bị lập gia đình chưa Kiều Trinh?

Thủ môn Kiều Trinh
: - Chào anh. Em chưa có người yêu nên cũng chưa tính đến chuyện lập gia đình. Trước mắt em cứ yêu bóng đá trước đã.

Trịnh Nam , Nam - 30 Tuổi

Kiều Trinh ơi, đã có ai gọi em là cô thủ môn xinh đẹp chưa? Anh rất nể phục em vì vừa bắt gôn hay mà lại duyên dáng nữa. Ở ngoài đời, chắc em được không ít chàng mê? Em có tiêu chuẩn gì chọn người yêu không? Em có nick chat yahoo không, công bố cho mọi người biết được không?

Thủ môn Kiều Trinh: - Nói chung là cầu thủ nữ thì rất khó chọn người yêu, chỉ cần người hiểu và thông cảm với nghề nghiệp của mình. Nếu mà được người yêu bóng đá nữ nữa thì càng tốt. Còn em thì rất ít khi chat anh ạ.

Nguyễn Văn Hoài , Nam - 29 Tuổi

Vẫn biết chiếc huy chương vàng SEA Games 25 là thành quả ngọt ngào đáp ứng sự mong đợi của người hâm mộ, tuy nhiên trong trận đấu đó rõ ràng chúng ta tuy thắng nhưng cũng chỉ may mắn ở loạt luân lưu còn trong trận chung kết thì gần như lép vế so với đội Thái Lan. Các bạn có nghĩ như thế không? Tại sao?


Tiền vệ Kim Chi
: - Chi nghĩ trong trận CK Thái Lan có lợi thế hơn chúng ta nhưng cả tập thể đã chiến đấu kiên cường. Chiến thắng cuối cùng Chi nghĩ đó là một thành quả xứng đáng cho đội tuyển nữ.

Như bạn biết BĐ nữ Thái Lan đang được đầu tư rất mạnh mẽ còn ĐTVN có sự thay đổi lực lượng cho nên chúng ta không còn nắm được nhiều lợi thế như trước đây nữa.

Trương Văn Nga , Nam - 24 Tuổi

Thưa chị Kim Chi, là người đã cống hiến lâu năm với nhiều thành tích vàng cho Bóng đá Việt Nam,chị và các đồng đội xứng đáng là những anh hùng dân tộc trên mặt trận thể thao, tuy nhiên thực trạng cho thấy sự quan tâm của xã hội và các cấp tới bóng đá nữ chưa cao, nếu nhìn qua so với bóng đá nam. Vậy chị có suy nghĩ như thế nào về điều này?


Tiền vệ Kim Chi
: - Em cũng như các cầu thủ nữ khác cũng cảm thấy buồn về điều này khi sự quan tâm dành cho BĐ nam và nữ khác hẳn nhau.

Hoàng Huy , Nam - 25 Tuổi

Lý do nào mà Trinh có thể vượt qua bao khó khăn để đạt được những thành quả như ngày hôm nay?

Kiều Trinh. Ảnh: Đức Anh
Cô thủ môn này nói chưa có người yêu, các bạn có tin không?

Thủ môn Kiều Trinh
: - Nói chung là em đã chọn bóng đá thì phải có mục tiêu phấn đấu. Khi đi đá bóng, em nghĩ về gia đình rất nhiều. Một phần là để phụ giúp ba mẹ, phần khác mọi người cũng ủng hộ em nhiều nên em càng phải cố gắng.

Hoa hồng xanh , Nữ - 22 Tuổi

Là con gái mà chơi thể thao, nhất là bóng đá. Dù có gặt hái được nhiều thành công, nhưng sau mỗi một năm, có lẽ các chị cũng nghĩ rằng mình cần phải dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Nhưng còn tình yêu với bóng đá? Vậy các chị làm gì để dung hoà nó?


Tiền vệ Kim Chi
: - Chi nghĩ tình yêu bóng đá và gia đình đâu có nhất thiết phải tách rời nhau? Chi thấy nhiều cầu thủ khi lập gia đình vẫn có thể tiếp tục thi đấu, chẳng hạn như Hoài Thu (Than KSVN), Khánh Thu (Hà Nam), Đào Thị Miện (Hà Nội). Quan trọng là gia đình ủng hộ và bản thân các cầu thủ xác định được công việc của mình.

Đội trưởng Đào Thị Miện: - Em nghĩ là làm thế nào để kết hợp được giữa gia đình và công việc là tốt nhất.

Lăng Duy Trinh , Nam - 25 Tuổi

Chào 3 chị! Em rất hay theo dõi các chị thi đấu, cho em hỏi các chi một câu thôi. Các chị sẽ tiếp tục gắn bó với Đội tuyển Quốc gia trong những năm tới chứ vì em đọc được một vài thông tin là sau khi bước lên bục vinh quang rồi có chị đã có ý định từ giã sân cỏ để chuyển sang một nghề kinh doanh khác?

Tiền vệ Kim Chi: - Đời cầu thủ ai cũng muốn được chơi bóng, cống hiến hết mình cho Tổ quốc. Nếu còn khả năng, chúng em sẽ luôn luôn cố gắng.

Võ Thanh Thọ , Nam - 27 Tuổi

Chị Kiều Trinh, nhiều người nói con gái tuổi Dần khó lấy chồng, hơn nữa chị là vận động viên bóng đá, chị có nghĩ vậy không?

Giao lưu. Ảnh: Đức Anh
Cả 3 rất hào hứng với những câu hỏi của bạn đọc

Thủ môn Kiều Trinh
: - Cảm ơn anh Thọ đã quan tâm, nhưng em không phải tuổi Dần. Mà đâu phải ai tuổi Dần cũng khó lấy chồng đâu anh. Người đẹp Tăng Thanh Hà cũng tuổi Dần, vừa xinh đẹp vừa tài giỏi đó anh.

Còn em nghĩ VĐV bóng đá thì cũng có cái duyên của VĐV bóng đá. Do tập luyện nên tụi em không có thời gian để tiếp xúc với người ngoài nhưng em tin vào duyên số.

Hồ Nguyễn , Nam - 40 Tuổi

Rất cám ơn VietNamNet tổ chức buổi giao lưu này, là dịp để nói nên những gì suy nghĩ: Tôi không phải là cổ động viên "cuồng nhiệt" môn túc cầu nhưng thường cập nhật thông tin về bóng đá Việt Nam nhất là bóng đá Nữ. Rất cảm động, hồ hởi bởi chiến thắng về đích (vô địch SEA Games 25) mà các bạn đã cật lực lao động để đem về vinh quang cho người hâm mộ... Một lần nữa cám ơn các bạn và mạo muội khuyên các bạn rằng: đừng bao giờ quá say sưa bởi men chiến thắng để rồi "ngủ quên". Rất cảm phục Kim Chi về sự khiêm nhường, về tính cách... biểu hiện bên ngoài đó là cách hành xử, xứ lý những vấn đề, tình huống trong sinh hoạt và cuộc sống (không biết sự nhận xét của Tôi có quá không?. Rất ấn tượng vào mảnh vải trắng quấn quanh đầu, quá đau đớn nhưng không đâu hàng xin tiếp tục "chiến đấu" và chiến thắng. Chúc các bạn luôn đầy đủ sức khỏe, luôn vui vẻ để mãi mãi là niềm tin đối với người hâm mộ Việt Nam.


Tiền vệ Kim Chi
: - Rất cảm ơn những tình cảm tốt đẹp anh đã dành cho Chi và tập thể đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Nguyễn Lan Hương , Nữ - 32 Tuổi

Chào Kim Chi. Mình là người không thích bóng đá đặc biệt là bóng đá nữ, nhưng sau SEA Games 25 và đặc biệt là hình ảnh của Kim Chi thi đấu vì màu cờ sắc áo của tổ quốc với tấm băng trắng quấn trên đầu mình đã khóc. Thương các cô gái đá bóng quá. Sắp tới khi giải nghệ Kim Chi sẽ làm gì? Mong cuộc sống tốt đẹp sẽ đến với Kim Chi và nều có dịp ra Hà nội mình sẽ tình nguyện dẫn đường đưa Kim Chi đi thăm Hà Nội.


Tiền vệ Kim Chi
: - Mong muốn của Chi là khi không còn thi đấu sẽ được chuyển sang công tác huấn luyện. Rất cảm ơn về lời đề nghị của bạn. Nếu có dịp mình cũng hy vọng được gặp bạn, đi thăm Hà Nội cùng bạn.

Hoàng Huy , Nam - 25 Tuổi

Chào mấy chị! Tôi luôn ủng hộ ĐTVN mỗi lần thi đấu từ giao hữu tới gải chính thức. Nhưng tôi vẫn thấy các chị bị thiệt thòi nhiếu so với các cầu thủ nam. vậy nếu sau này có con gái mấy chị có hướng nó theo nghiệp "Bóng đá " như chị không?


Thủ môn Kiều Trinh
: - Nếu con gái em có đam mê và có năng khiếu thì em sẵn sàng tạo điều kiện cho con theo nghề bóng đá. Hy vọng sau này trình độ của bóng đá nữ sẽ phát triển tốt hơn và được quan tâm nhiều hơn nữa.

pham hoai nam, Nam - 19 Tuổi

Cho em hỏi một câu nhé, bí quyết nào giúp ba chị theo được cái nghiệp bóng đá này thế khi người ta thường nói, đàn bà con gái phải lo phụ giúp chồng con?
Giao lưu. Ảnh: Đức Anh
Kiều Trinh mỉm cười trước câu hỏi của một độc giả về chuyện tình yêu

Đội trưởng Đào Thị Miện
: - Chị thì chị nghĩ mình là nữ mà theo được nghiệp bóng đá trước tiên là niềm đam mê. Khi chị bắt đầu chơi bóng thì chưa lập gia đình còn đến lúc kết thúc sự nghiệp cầu thủ sẽ lại khác.

Tiền vệ Kim Chi: - Chị chưa nghe ai nói theo nghiệp đá bóng là không giúp được chồng con cả.

phan truong minh tung , Nam - 35 Tuổi

Sau khi các chị đoạt ngôi vô địch SEA Games, các bạn nghĩ gì về đội tuyển nam của chúng ta?

Đội trưởng Đào Thị Miện
: - Chúng em rất vui và hạnh phúc khi đoạt ngôi VĐ SEA Games 25 nhưng buồn vì các đồng nghiệp nam đã không thể hoàn thành được nhiệm vụ, đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Nguyễn Văn Huy , Nam - 23 Tuổi

Hi! Mình hỏi Kim Chi cái này K.Chi nhiều tuổi rồi mà vẫn chạy như "cái máy" vậy. Kim Chi làm như thế nào để duy trì thể lực và tinh thần như thế. Mong sao chị vẫn chạy đều đều như thế. Người ta nói 60 năm vẫn chạy tốt mà phải không. Đừng bỏ cuộc. Đội tuyển cần chị, người VN cần chị. Và một câu hỏi nhỏ cho cả 3 người nữa tại sao bây giờ gặp Thái Lan chúng ta lại thi đấu khó khăn hơn? Phải chăng thời gian gần đây, họ tiến nhanh hơn ta?


Tiền vệ Kim Chi: - Để duy trì được thể lực và tinh thần như hiện nay Chi đã có một chế độ tập luyện và sinh hoạt hợp lý. Trong ba năm trở lại đây BĐ nữ Thái Lan đã được đầu tư mạnh và có chiều sâu trong khi chúng ta chưa được quan tâm và đầu tư nhiều.

Nguyen Thanh Luan , Nam - 27 Tuổi

Xin chúc mừng các cô gái đá bóng. Trinh cho ảnh hỏi bí quyết nào giúp em có được phong độ tốt như vậy?

Thủ môn Kiều Trinh: - Cảm ơn anh, em nghĩ là không có bí quyết nào bằng được sự cố gắng nỗ lực hết mình trong tập luyện và thi đấu. Khi đã vào trận em luôn cố gắng để tập trung cao nhất. Ăn uống và nghỉ ngơi cũng rất quan trọng với VĐV để duy trì phong độ.

Lê Minh Thủy , Nam - 29 Tuổi

Chào các bạn, lời đầu tiên xin chúc mừng các bạn có một năm bóng đá thành công, đòi lại được ngôi hậu cho mình. Khẳng định được vị thế của bóng đá nữ VN vói bạn bè Quốc tế. Những bước chân tập tễnh của các bạn, cái đầu băng kín của Kim Chi giờ đây có còn đau nữa không??? Và những điều đó có ảnh hưởng nhiều đến phong độ cũng như cuộc sống của các bạn hiện tại không??? Hỏi nhỏ, các bạn đã ai lập gia đình và có ý định lập gia đình chưa nhỉ, đang đi kiếm một cô gái bóng đá mà không biết tìm đâu...

Kim Chi. Ảnh: Đức Anh
Nụ cười cô gái đá bóng dũng cảm, Kim Chi

Tiền vệ Kim Chi
: - Cám ơn bạn, mình đã hết đau sau khi trận đấu kết thúc. Vết thương cũng nhẹ nên cũng không ảnh hưởng nhiều đến phong độ và cuộc sống của mình.

lê quang thái , Nam - 31 Tuổi

Năm qua là năm thành công của bóng đá nữ VN nói chung và cả 3 bạn vậy động lực và điểm tựa nào giúp 3 bạn thi đấu với 1 phong độ cực tốt và 1 lối chơi lăn xả như vậy đặc biệt là kim chi với hình ảnh khăn quấn đầu. - nếu 3 bạn đoạt quả bóng vàng bac và đồng niềm vui này bạn sẽ cho ai(chỉ duy nhất 1 người) - tương lai 3 ban thế nào khi giải nghệ? tiếp tục gắn bó với bóng đá chứ? chúc bóng đá vn thành công! chúc 3 bạn sức khỏe và trẻ đẹp!


Tiền vệ Kim Chi
: - Khi thi đấu mang trên mình màu áo đội tuyển QG, có sự ủng hộ của hàng triệu người hâm mộ chúng em luôn ý thức được rằng phải nỗ lực phấn đấu.

Đội trưởng Đào Thị Miện: - Nếu giành được danh hiệu này, em xin dành cho gia đình, đồng đội.

nguyễn anh tấn , Nam - 19 Tuổi

Chào chị Kim Chi. Em nghe nói chị đã quyết định giã từ đội tuyển. Bây giờ có lý do nào đó có thể thay đổi quyết định này hay không? Người hâm mộ rất mong các chị vẫn tiếp tục thi đấu cho ĐT nữ VN.


Tiền vệ Kim Chi: - Chi cũng có ý định giã từ đội tuyển vì mình cũng đã lớn tuổi. Nhưng nếu đội tuyển vẫn cần và sức khỏe của Chi cảm thấy đảm bảo thì Chi sẽ tiếp tục cống hiến.

Hoàng Huy , Nam - 25 Tuổi

Chào chị Kim Chi! Em rất hâm mộ chị. Theo em biết sau khi từ giã đội tuyển chị sẽ theo nghề HLV. Vậy chị có nghĩ sau này chị sẽ dẫn dắt ĐTVN không? Và là HLV trưởng của CLB Bến Tre không vậy chị ?


Tiền vệ Kim Chi
: - Trước mắt, nếu không còn thi đấu nữa Chi sẽ chuyển sang làm trợ lý ở đội TP.HCM. Sau đó, Chi sẽ học hỏi kinh nghiệm để trở thành một HLV tốt.

anh tu , Nam - 28 Tuổi

Kim Chi ơi, em là cầu thủ nữ mà anh hâm mộ nhất vì tinh thần thi đấu ngoan cường cùng thể lực sung mãn. Cho anh hỏi em một câu nha: Ngoài đời thường tính cách của em có giống trên sân cỏ không vậy?

Giao lưu. Ảnh: Đức Anh
Trông họ thật duyên dáng phải không các bạn? Ảnh: Đức Anh

Tiền vệ Kim Chi
: - Không anh ơi. Chi ngoài đời hơi nhút nhát.

Nguyễn Phương Linh , Nữ - 22 Tuổi

Các cầu thủ nam của chúng ta bây giờ có giá rất nhiều. Còn các chị, như em được biết nhiều người theo đuổi bằng đam mê,còn tiền bạc thì không có nhiều. Có khi nào các chị thấy tủi thân khi chọn 1 nghề không dễ dàng mà lại thu nhập không cao như các đồng nghiệp nam không? Nhất là chị Kim Chi, đã khi nào chị có ý định từ bỏ niềm đam mê của mình, để tìm 1 công việc khác có thu nhập tốt hơn không?


Tiền vệ Kim Chi
: - Dù rất buồn vì sự đãi ngộ, quan tâm so với các đồng nghiệp nam nhưng Chi và các đồng đội chưa bao giờ có ý định từ bỏ niềm đam mê của mình.

HOÀNG KIM ĐÔ , Nam - 26 Tuổi

Cho em hỏi, có bao giờ các chị cẩm thấy ghen tỵ với các đồng nghiệp nam không?

Tiền vệ Kim Chi: - Ghen tị thì không nhưng tủi thân thì có bạn ạ!

Bạn đọc Thể Thao VietNamNet thân mến, do buổi chiều tụi Chi cũng phải tập luyện, nên dù còn câu hỏi thì cả 3 vẫn xin mạn phép được về ăn trưa để đầu giờ chiều còn ra sân. Xin cảm ơn những tình cảm mọi người dành cho Kim Chi, Kiều Trinh, Đào Thị Miện nói riêng và bóng đá nữ nói chung. Xin hứa, chúng tôi sẽ luôn thi đấu hết sức mình để không phụ lòng mong đợi của khán giả nhà. Xin chào và hẹn một dịp khác!

  • Thể Thao VietNamNet
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,