,
221
11101
Giao Lưu Trực Tuyến
giaoluutructuyen
/thethao/giaoluutructuyen/
1262512
Công Vinh trọn trái tim cho... bóng đá! Thuỷ Tiên ở đâu?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Công Vinh trọn trái tim cho... bóng đá! Thuỷ Tiên ở đâu?

Cập nhật lúc 10:24, Thứ Ba, 09/02/2010 (GMT+7)
,

- Trong vòng gần 2 tiếng đồng hồ, Lê Công Vinh đã rất hào hứng "chat" cùng độc giả Thể Thao VietNamNet, về bóng đá, về cuộc sống và về Xuân Canh Dần sắp tới. Thừa nhận, bóng đá là tất cả và trái tim anh sẽ luôn cháy hết mình cho tình yêu ấy.

Chỉ còn ít ngày nữa là năm Kỷ Sửu sắp qua. Một năm rất nhiều kỷ niệm của bóng đá Việt Nam và với cá nhân Lê Công Vinh, đó là những thành công trong màu áo HN T&T hay chuyến "du học" tại Bồ Đào Nha đầy ý nghĩa...

Công Vinh - giao lưu. Ảnh: Đức Anh
Công Vinh tại tòa soạn báo VietNamNet. Ảnh: Đức Anh

Bạn quan tâm đến những vấn đề của bóng đá Việt Nam? Hãy cùng lý giải dưới góc nhìn của Công Vinh - một người trong cuộc.

Bạn quan tâm đến cuộc sống của Công Vinh với những thành công, thất bại, những sung sướng, đau khổ... hay tình yêu với người đẹp Thuỷ Tiên và những dự định tương lai? Hãy cùng lắng nghe Công Vinh chia sẻ.

Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu:

BÙI QUỐC HƯNG , Nam - 28 Tuổi

Chào Vinh! Trước hết mình chúc Vinh năm mới dồi dào sức khỏe và thi đấu hết mình, đóng góp nhiều bàn thắng cho CLB và ĐT Vinh nhé. Mình xin hỏi bạn thế: Nay SLNA của chúng ta đã không còn khó khăn về tài chính nữa, trong tương lai Vinh có dự định sẽ quay về thi đấu cho quê hương không?.

Công Vinh - giao lưu. Ảnh: Đức Anh


Lê Công Vinh
: - Vinh cảm ơn bạn! Chúc bạn một năm mới an khang thịnh vượng! Sau mỗi trận đấu V-League, Vinh đều về phòng và hỏi xem kết quả, xem đội SLNA thi đấu như thế nào. SLNA luôn là biểu tượng khắc ghi trong trái tim Vinh. Vinh hy vọng một ngày nào đấy sẽ lại được khoác lên mình chiếc áo vàng truyền thống là niềm tự hào của người dân xứ Nghệ.

PHAM DUC THINH , Nam - 21 Tuổi

Nhiều người cho rằng vì yêu Thủy Tiên nên phong độ thi đấu của anh không tốt và hai vòng đấu đầu tiên tại V-League đều không ghi bàn. Anh có thấy áp lực lớn không? Có phải vì vậy mà ảnh hưởng đến tâm lý của anh hay không?

Lê Công Vinh: - Ghi bàn hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng điều quan trọng nhất sau mỗi trận đấu Vinh đã cố gắng hết sức mình để góp phần vào thành công chung của đội bóng. Vinh biết, mình luôn phải chịu một áp lực, nhưng nó cũng là động lực để Vinh phải tiếp tục hoàn thiện mình và thi đấu tốt hơn nữa.

V-League mới bước qua hai vòng đấu và vẫn còn 24 vòng đấu trước mắt. Vinh xin hứa sẽ tập luyện thật tốt, thi đấu hết khả năng để không phụ niềm tin của người hâm mộ.

La Quang Dieu , Nam - 34 Tuổi

Sau một thời gian chơi bóng tại BĐN Vinh có thấy chuyên môn của mình tiến bộ hơn không? Vinh thấy BĐVN khác bóng đá BĐN như thế nào? Liệu có cầu thủ nào của Việt Nam tiếp bước theo Vinh không và tỷ lệ thành công ở BĐN là bao nhiêu phần trăm?

Công Vinh - giao lưu. Ảnh: Đức Anh


Lê Công Vinh

: - Trước lúc sang Bồ Đào Nha, Vinh đã xác định, chuyến đi này mình học chứ không phải làm. Cái được lớn nhất sau chuyến đi đó là ý chí và sự kiên trì.

Tất nhiên, bóng đá Bồ Đào Nha sẽ hơn bóng đá Việt Nam rất nhiều thứ. Nhưng khán giả Việt Nam yêu túc cầu giáo và đến sân hàng tuần xem CLB mình yêu thích thi đấu rất nhiều. Đó là niềm tự hào của tất cả các cầu thủ. Vinh chỉ có lời khuyên như thế này:

Nếu một cầu thủ Việt Nam xác định ra nước ngoài thi đấu thì phải có hành trang là có người thân bên cạnh, ngoại ngữ phải tốt, làm quen môi trường, văn hóa tập quán mới và cái khó lớn nhất đó là mình phải thay đổi về chuyên môn, để phục vụ cho đội bóng đấy.

Nếu được như thế thì Vinh tin, cầu thủ Việt Nam cũng sẽ có cơ hội và thành công ở môi trường bóng đá châu Âu.

phan việt anh , Nam - 30 Tuổi

Anh đã xem trận Hà Nội T&T đá với Khánh Hòa, mặc dù em không ghi bàn nhưng những đường chuyền của em rất sắc sảo, tạo cảm hứng cho toàn đội. Anh có cảm giác từ khi ở BĐN về, khát khao ghi bàn và giành chiến thắng giảm đi so với ngày em chưa đi. Em nghĩ sao về điều này?

Lê Công Vinh: - Là cầu thủ, ai lại không muốn ra sân ghi được thật nhiều bàn thắng và giành chiến thắng. Anh biết không, sau trận đấu, em rất buồn vì không ghi được bàn thắng. Vì mỗi ngày em đã làm hết sức mình trên sân tập và thi đấu.

Nhưng bóng đá là môn chơi tập thể và mình là một cá thể trong tập thể ấy, thì mình phải nỗ lực hết sức để mang lại chiến thắng cho CLB của mình.

Trong trái tim em, bóng đá là tất cả! Em sẽ cháy hết mình vì tình yêu đấy. Em có niềm tin và em sẽ làm được.

Nguyễn Thị Thúy , Nữ - 18 Tuổi

Thời gian gần đây báo chí nói đến nhiều về anh và Thủy Tiên, họ còn mạnh dạn so sánh với cặp Becks-Vic; anh có hãnh diện về điều này không? Anh từng tuyên bố trình độ chơi bóng của mình tốt hơn trước kể từ khi sang học việc ở Bồ Đào Nha nhưng thực tế thì ngược lại? Anh có thể giải thích lý do tại sao không? Nhân dịp năm mới, chúc anh và gia đình một mùa xuân thật nhiều niềm vui và hạnh phúc!

Lê Công Vinh: - Vinh chỉ muốn mọi người gọi mình là Công Vinh mà thôi. Vinh chưa bao giờ tuyên bố, trình độ chơi bóng của mình tốt hơn trước. Không biết ai đã nói ra điều ấy, nhưng Vinh đã trả lời rằng, sau chuyến đi Bồ Đào Nha, Vinh đã học được rất nhiều thứ.

Vinh biết, sự kỳ vọng của mọi người dành cho mình là rất lớn. Vì mới bắt đầu cuộc hành trình nên mọi người hãy cho Vinh thêm thời gian. Và khi hết cuộc hành trình, Vinh sẽ có câu trả lời chuẩn xác nhất. Chúc em và gia đình có một năm mới dồi dào sức khỏe và hạnh phúc.

Phuong Thao , Nữ - 22 Tuổi

Anh Vinh ơi, kế hoạch đón xuân Canh Dần của anh thế nào? Anh có thể cho mọi người biết được không?

Công Vinh - giao lưu. Ảnh: Đức Anh
Công Vinh sẽ đi chợ hoa mua đào. Ảnh: Đức Anh


Lê Công Vinh: -
May mắn năm nay anh lại được nghỉ đến tận tối mùng 5 mới tập trung. Cả năm xa gia đình, anh cũng muốn về nhà sớm vì bố mẹ đang mong.

Kế hoạch chính của anh là về sẽ dọn dẹp nhà cửa, đi mua đào quất, bánh kẹo, đi thăm nội ngoại và gặp gỡ bạn bè... Chắc anh cũng giống em và như mọi người thôi.

Trần Quang Sang , Nam - 22 Tuổi

Anh à, em xem anh là thần tượng của mình không phải vì sự giàu có, xe đẹp nhà cao. Em thần tượng anh ở đức tính cần cù, em luôn nghĩ anh là người có chí mà đáng để lớp trẻ bây giờ phải học hỏi. Em muốn hỏi anh là để có được ý chí mạnh mẽ và quyết tâm như thế thì câu châm ngôn mà những lúc anh chán nản luôn hiện lên là gì vậy?

Lê Công Vinh: -
Những lúc chán nản và buồn nhất, muốn buông xuôi tất cả, anh luôn nghĩ đến bố mẹ, nghĩ đến hoàn cảnh gia đình, thì anh lại phải đứng dậy và mạnh mẽ hơn nữa.

Đến thời điểm bây giờ, anh vẫn còn nhiều khiếm khuyết, cần nhiều lời khuyên hơn nữa của mọi người để hoàn thiện mình. Là một cầu thủ hết mình trên sân bóng và mẫu mực trong cuộc sống đời thường.

Nguyễn Việt Bảo Trung , Nam - 17 Tuổi

Anh nghĩ thế nào vì những gì mình đã nói, đã thể hiện trước công chúng? Tôi không muốn nhắc đến vai trò của báo chí, mà từ đáy lòng của anh muốn nói gì. Dù sao vẫn mong anh luôn đóng góp hết mình cho bóng đá.

Lê Công Vinh: - Năm 2009 vừa qua, sự đóng góp của Vinh cho đội tuyển không được như người hâm mộ mong kì vọng. Vinh đã rất buồn và suy nghĩ nhiều về điều đấy. Vinh cũng là con người và không thể hoàn thiện hết được, mong mọi người hãy hiểu và chia sẻ. Vinh là cầu thủ và Vinh sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của CLB và ĐTVN.

Năm cũ chuẩn bị sắp qua đi, và năm mới lại đến, Vinh lại bắt đầu bước vào guồng quay mới, Vinh hứa, sẽ làm tất cả mọi thứ có thể trên sân bóng, cũng như cuộc sống để hoàn thiện mình hơn nữa.

Nguyễn Nhật Huy , Nam - 23 Tuổi

Anh Vinh ơi! Nếu cho anh một điều ước trong năm mới 2010 anh sẽ ước gì? Điều gì khiến anh hài lòng nhất trong năm 2009 vừa qua?

Lê Công Vinh: - Nếu có một điều ước, Vinh sẽ ước cho ĐTVN bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup, như chúng ta đã từng làm năm 2008.

Điều Vinh cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2009 vừa qua đó là tình cảm của người hâm mộ bóng đá đã dành cho Vinh. Dù nhiều lúc, Vinh đã làm cho mọi người không hài lòng.

Công Vinh - giao lưu. Ảnh: Đức Anh



nguyễn nam anh , Nam - 23 Tuổi

Là một người nổi tiếng liệu áp lực của công việc, cuộc sống có làm Vinh thấy cuộc sống ngột ngạt quá không? Có bao giờ Vinh cảm giác áp lực đó làm mình mạnh mẽ & trưởng thành hơn?

Lê Công Vinh: - Nó rất ngột ngạt và mệt mỏi, nhưng đó là một phần cuộc sống của Vinh phải đối mặt với nó. Dù mọi người yêu hay ghét thì chứng tỏ Vinh vẫn đang nhận được sự quan tâm từ mọi người. Đó là động lực giúp Vinh mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn và tự nhủ bản thân phải làm tốt công việc của mình nhiều hơn nữa.

Hoang Thom , Nam - 35 Tuổi

Vinh nghĩ sao khi ĐTVN không có thầy Tô làm HLV trưởng?

Công Vinh. Ảnh: Đức Anh


Lê Công Vinh: -
Không những Vinh mà có lẽ tất cả mọi người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều hiểu HLV Calisto là một nhà cầm quân rất giỏi, và đã cống hiến hết mình cho nền bóng đá Việt Nam.

Vinh chưa nghĩ đến viễn cảnh thầy Tô sẽ thôi không dẫn dắt ĐTVN nữa. Vinh muốn thầy Tô mãi là HLV trưởng ĐTVN. Và Vinh tin HLV Calisto còn làm được nhiều thành công hơn nữa cho bóng đá VN trong tương lai, nếu như tiếp tục dẫn dắt ĐTVN.

Nguyễn Huy Cường , Nam - 31 Tuổi

Tiếp tiếp xúc trực tiếp với Vinh vài lần: 1 tại quán cơm gà Thượng Hải; 1 lần vào ngày khai trương Khách san Thượng Hải tại thành phố Vinh anh thấy Vinh rất lịch sự và khôn ngoan; cùng với việc em trả lời báo chí không chê vào đâu được. Bây giờ em đã có mọi thứ, có rất nhiều... thanh niên Việt Nam mong muốn được giống như em. Còn bản thân em mong muốn nhất là điều gì?

Lê Công Vinh: - Em cảm ơn anh! Em đang còn rất trẻ, mọi thứ bây giờ đối với em mới chỉ là sự khởi đầu. Em đang còn rất nhiều mục tiêu trên con đường sự nghiệp. Vì vậy, em phải cố gắng nỗ lực làm việc hết sức mỗi ngày để hoàn thiện mình hơn nữa.

Bản thân em chỉ mong muốn mình có sức khỏe dồi dào, để tiếp tục thi đấu thật tốt cho CLB và ĐTVN.

Công Vinh. Ảnh: Đức Anh


Huỳnh Trọng Nghĩa , Nam - 21 Tuổi


Em là fan hâm mộ cuả anh nhưng từ khi anh đi Bồ về và chiụ nhiều áp lực nặng nề. Em mong anh hãy vượt qua tất cả. Cố gắng lên CV9.

Lê Công Vinh: - Cảm ơn em đã luôn dành tình cảm và tin tưởng anh! Anh biết, áp lực giành cho mình là rất lớn. Nhưng đó là động lực để anh có thể đứng dậy mạnh mẽ hơn nữa, và anh sẽ vượt qua nó. Vì anh luôn có niềm tin ở chính mình.

pham anh tu , Nam - 18 Tuổi

Anh Vinh ơi, bây giờ trên người anh có rất nhiều hình xăm. Vậy thú xăm hình có phải là sở thích của anh không?

Lê Công Vinh: - Anh xăm hình không phải vì sở thích, nhưng anh muốn những hình xăm của anh lúc khắc lên cơ thể mình phải thật ý nghĩa và mang lại cho mình niềm tin. Ví dụ như anh xăm hình "Chiên binh La Mã" nó thể hiện sự dũng mãnh, gan dạ, chiến đấu hết mình giống một chiến binh và không bao giờ khuất phục trước khó khăn.

lôi gia bảo , Nam - 28 Tuổi

Mình rất thích Công Vinh trong màu áo ĐTQG nhưng năm 2009 là năm Vinh xuất hiện nổi bật với tư cách một ngôi sao giải trí hơn là trên sân cỏ. Mình nghĩ Công Vinh đã thay đổi về mọi mặt, có thật như vậy không?

Lê Công Vinh: - Vinh cũng không muốn điều đó xuất hiện, vì Vinh là một cầu thủ bóng đá, và Vinh cần phải làm tròn trách nhiệm trên sân bóng, chứ không phải ở trên mặt báo. Vinh vẫn là Vinh và Vinh sẽ không bao giờ thay đổi về mặt tính cách. Vì nhiều lúc, Vinh tự hỏi mình phải làm như thế nào để mọi người hài lòng đây? Nhưng điều quan trọng nhất, hãy là chính mình!

Ngô Cao Thắng , Nam - 30 Tuổi

Chào em. Anh là người rất hâm mộ em đặc biệt là thái độ thi đấu quyết tâm của em. Em có nghĩ khi hết hạn hợp đồng với HN T&T em sẽ ra nước ngoài thi đấu không? Nhật Bản chẳng hạn vì J-Leage có vẻ phù hợp với em hơn. Chúc em sang năm mới đạt được nhiều điều may mắn. Bao giờ rảnh về Bắc Giang chơi. Anh sẽ dẫn em đi tham quan quê hương anh.

Công Vinh. Ảnh: Đức Anh
Công Vinh đang gõ lời chúc gửi bạn đọc VietNamNet. Ảnh: Đức Anh


Lê Công Vinh: -
Hiện tại bây giờ mục tiêu của em là sẽ thi đấu thật tốt và công hiến hết mình cho CLB bóng đá Hà Nội T&T. Nếu lúc hết hợp đồng, phong độ em đang còn tốt và nhận được lời mời ra nước ngoài thi đấu, thì em sẽ cân nhắc, vì nó là thì của tương lai.

Cảm ơn anh vì lời mời. Hy vọng một dịp nào đó, em sẽ về Bắc Giang quê anh.

mizu san , Nam - 26 Tuổi

Chào Công Vinh! Vinh có thể nói về kỉ niệm đẹp nhất trong chuyến thi đấu ở BĐN với tất cả người hâm mộ được không? Mình rất hâm mộ Vinh. Tuy gần đây có 1 số thông tin nói về việc Vinh mất phong độ do chuyện tình cảm với Thuỷ Tiên nhưng mình luôn tin Vinh sẽ tìm lại cảm giác ghi bàn như xưa. Mình tin Vinh sẽ là Vua phá lưới V-League 2010, hoặc ít nhất Vinh cũng sẽ là vua phá lưới nội.

Lê Công Vinh: - Trong quá trình thi đấu ở Bồ Đào Nha, kỷ niệm đẹp nhất đó là Vinh được sống trong môi trường bóng đá đỉnh cao, được đăng kí ở trận đấu với CLB danh tiếng nhất Bồ Đào Nha - Porto, được ngồi ở SVĐ Dragao chứng kiến Porto thi đấu với Leixoes. Dù Vinh không được ra sân, nhưng đó là kỷ niệm đẹp mà Vinh không bao giờ quên trong suốt sự nghiệp cầu thủ của mình.

Câu hỏi thì còn rất nhiều, Vinh cũng muốn ngồi đối thoại hết cùng bạn đọc VietNamNet. Tuy nhiên, vì thời gian có hạn, Vinh xin phép hẹn mọi người một dịp khác.

Nhân dịp năm mới sắp đến, Vinh chúc bạn đọc VietNamNet một năm dồi dào sức khỏe, nhiều niềm vui, an khang - thịnh vượng. Về bản thân, Vinh sẽ nỗ lực thi đấu hết sức mình và mong muốn cùng Đội tuyển QG bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup
.

  • Thể Thao VietNamNet

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,