,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1308532
AFF Cup 2010: Lo cho nhà vô địch
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

AFF Cup 2010: Lo cho nhà vô địch

Cập nhật lúc 09:32, Thứ Sáu, 17/09/2010 (GMT+7)
,
Tuyển VN may mắn hơn nước đồng chủ nhà vòng bảng Indonesia khi trong bảng đấu chỉ có hai đối thủ vừa tầm là Singapore và Myanmar. Tuy nhiên, HLV Calisto sẽ còn nhiều việc phải làm nếu không muốn mất cúp.

Sau trường hợp chia tay tuyển của tiền vệ Được Em và Đức Dương, dư luận chỉ trích khá mạnh mẽ khiến nhiều tuyển thủ khác có ý định xin rời tuyển không dám manh động.

Tuy nhiên, bản thân ông thầy người Bồ Đào Nha không thể ngăn một số trường hợp cũng muốn chia tay tuyển. Không chỉ trong các buổi tập mà trong sinh hoạt, một số tuyển thủ đã có biểu hiện không còn tha thiết cống hiến nhưng vì lý do phải chia quân cho đội Olympic VN đá ASIAD nên HLV Calisto buộc phải giữ họ lại.
Đội tuyển VN liệu có còn cơ hội toả sáng tại AFF Cup 2010?
Đội tuyển VN liệu có còn cơ hội toả sáng tại AFF Cup 2010?

Tâm lý chán tuyển thực ra cũng dễ hiểu bởi sau một mùa giải dài ở V-League, một số tuyển thủ muốn được gần gia đình hơn là lên ăn nằm trên tuyển thêm vài tháng, trong khi khả năng được dự AFF Cup không cao.

Ngoài ra, nguy cơ chấn thương khi lên tuyển, cách đối xử không hợp tình của VFF với trường hợp của những cầu thủ như Nguyễn Công Minh ở SEA Games 2009, Đào Văn Phong ở AFF Cup 2008... đã tạo ra tâm lý chán nản.

Những khoản chuyển nhượng, lót tay bạc tỉ ở V-League và hạng Nhất cũng khiến nhiều cầu thủ băn khoăn, chỉ nghĩ đến việc giữ chân để còn “làm giá” với các CLB muốn có chữ ký của họ. Nhiều nền bóng đá lừng danh thế giới thường xuyên phải đối mặt với tình trạng này thì chuyện các cầu thủ VN bắt chước cũng là điều bình thường.

Không ít người đã phê phán thái độ một số tuyển thủ VN nhưng xem ra chưa có biện pháp ngăn chặn khả dĩ. Đó có lẽ là lý do HLV Calisto rất muốn đội Olympic VN thi đấu thật tốt ở ASIAD để có thể bổ sung thêm những nhân tố mới nhằm làm trẻ hóa đội tuyển VN. Chỉ khi đó, may ra tuyển VN mới có động lực để chiến đấu bảo vệ cúp vàng.
(Theo NLD.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,