,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1288977
"Người Đức hãy coi chừng Rooney"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Trước cuộc đại chiến Đức - Anh:

'Người Đức hãy coi chừng Rooney'

Cập nhật lúc 15:47, Chủ Nhật, 27/06/2010 (GMT+7)
,

- Rooney thi đấu vật vờ ở vòng bảng, nhưng huyền thoại Andreas Brehme cho rằng các cầu thủ Đức nên dè chừng tiền đạo đang khoác áo M.U.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Andreas Brehme, người hùng của Tây Đức tại World Cup 1990 cho rằng, cơ hội đang chia đôi cho hai đội trước khi bước vào trận đấu chính thức trên sân Free State.

James và Neuer
James và Neuer

Tác giả bàn thắng mở tỉ số, cũng là người đá quả penalty đầu tiên cho Tây Đức trước Anh ở bán kết Italia 1990 nhận định, Rooney chính là người mà đội quân của J.Loew cần phải dè chừng nhiều nhất.

"Rooney là mẫu tiền đạo sắc bén. Cậu ấy có thể tạo ra nguy hiểm từ bên ngoài hay trong vòng cấm. Đừng xem thường mẫu tiền đạo như Rooney, dù cậu ấy chơi không tốt ở vòng bảng. Ngoài ra, Lampard cũng là mẫu người có thể tạo khác biệt".

Brehme cũng đã phân tích những cuộc đối đầu trên sân của các cầu thủ hai đội, trên tờ Abendzeitung (Đức).

1. David James (39) vs Manuel Neuer (24 tuổi):

Tôi không cần đề cập nhiều về hai vị trí này. Chúng ta đều thấy rõ, Neuer nổi bật và ổn định hơn. Anh - Đức 0-1.

2. Glen Johnson (25) vs Philipp Lahm (26):

Cả hai đều là mẫu cầu thủ đá cánh rất tốt, và thuộc hàng ngũ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, đội trưởng của chúng ta có khả năng bùng nổ và ảnh hưởng về tinh thần hơn. Anh - Đức 0-2.

Lahm và Johnson
Lahm và Johnson

3. Matthew Upson (31) vs Arne Friedrich (31):

Upson chỉ là sự lựa chọn thây thế khi Anh trở thành nạn nhân của chấn thương. Dù vậy, cậu ấy chơi rất tỉnh táo và ổn định ở giải VĐQG Anh, đặc biệt là trong 3 năm qua.

Về phần Friedrich, đây không phải mẫu trung vệ xuất sắc, nhưng luôn đảm bảo được sự an toàn. Đây là hai vị trí cân bằng, Anh -Đức 0,5-2,5.

4. John Terry (29) vs Per Mertesacker (25):

Terry là mẫu trung vệ xuất sắc trong số các trung vệ. Cậu ấy rất giỏi trong chiến đấu tay đôi và khả năng chỉ huy hàng thủ. Mertesacker là một trung vệ giỏi, nhưng giữa hai người có sự chênh lệch. Anh - Đức 1,5-2,5.

5. Ashley Cole (29) vs Marcell Jansen (24):

Cole thuộc mẫu cầu thủ hàng đầu thế giới, Jansen thì không được như thế. Tỉ số là 2,5-2,5.

6. James Milner (24) vs Thomas Mueller (20):

Milner là một trong những học trò cưng của Capello và thực tế cậu ấy chơi rất tốt ở vòng bảng. Mueller cũng là mẫu cầu thủ giỏi, nhưng hoàn toàn thua về kinh nghiệm và cả sức mạnh. Bây giờ là Anh - Đức 3,5-2,5.

Podolski và Gerrard
Podolski và Gerrard

7. Frank Lampard (32) vs Bastian Schweinsteiger (26):

Bastian và Lampard đều là mẫu tiền vệ có sức mạnh và sáng tạo. Đây chắc chắn sẽ là cuộc chiến hấp dẫn trên sân, ảnh hưởng chung đến kết quả của trận đấu. Tôi đánh giá cả hai là ngang nhau. Anh - Đức 4-3.

8. Gareth Barry (29) vs Sami Khedira (23):

Barry là một vị trí rất quan trọng, có thể nói là không thể thiếu nơi hàng tiền vệ Tam sư. Nhưng Khedira cũng không hề kém, xét về mọi mặt. Một lần nữa vị trí của hai đội là cân bằng. Anh - Đức 4,5-3,5.

9. Steven Gerrard (30) vs Lukas Podolski (25):

Gerrard là mẫu tiền vệ chơi rất đa năng và giỏi. Cậu ấy có thể làm được mọi thứ trên sân. Nhưng tôi đánh giá Podolski cao hơn. Anh - Đức 4,5-4,5.

Klose và Rooney
Klose và Rooney

10. Jermain Defoe (27) vs Mesut Ozil (21):

Cả hai đều là mẫu cầu thủ rất nguy hiểm ở khu vực 16m50, và những trận đấu cuối cùng của vòng bảng đã thể hiện điều đó. Mesut sẽ còn tiến xa trong tương lai, và lúc này cậu ấy nhỉnh hơn Defoe. Anh - Đức 4,5-5,5.

11. Wayne Rooney (24) vs Miroslav Klose (32):

Rõ ràng, cả hai đều là những chân sút siêu hạng. Klose đã chơi tốt trước khi bị thẻ đỏ, trong khi Rooney chưa thể hiện đúng phong độ. Tuy vậy, Rooney là mẫu tiền đạo cực kỳ nguy hiểm. Đây là cầu thủ mà người Đức phải dè chừng nhất. Anh - Đức 5,5-5,5.

Các vị trí trên sân cho thấy đây là trận đấu cân bằng, và sẽ được quyết định bởi những sai lầm. Nếu Đức thể hiện được đúng tinh thần, khác biệt có thể xảy ra. Tuy nhiên, khi bóng còn chưa lăn, bất ngờ vẫn đang ở phía trước.

  • Ngọc Như (theo Abendzeitung)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,