,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1275904
Câu chuyện Robben & Mourinho trên sân khấu Bernabeu
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Câu chuyện Robben & Mourinho trên sân khấu Bernabeu

Cập nhật lúc 09:35, Thứ Ba, 27/04/2010 (GMT+7)
,

- Những siêu phẩm của Arjen Robben đang khiến cả châu Âu điên đảo. Nhưng nếu được, có lẽ anh sẵn sàng đổi lấy một bàn thắng vào lưới Inter Milan trong trận chung kết Champions League diễn ra tại Madrid.


Mùa hè 6 năm trước, chàng trai trẻ Robben rời quê hương Hà Lan gia nhập Chelsea cùng thời điểm với chiến lược gia tài ba Jose Mourinho. Trên vai anh là gánh nặng của bản hợp đồng trị giá 18 triệu Euro.

Robben
Robben góp công lớn vào thành công của Bayern mùa này - Ảnh: Getty

Ngày đó, Chelsea là một thế lực mới nổi nhờ vào túi tiền của tỷ phú Roman Abramovich và không giấu giếm tham vọng sẽ chinh phục cả châu Âu.

3 mùa khoác áo "The Blues", Robben đã cho thấy kỹ năng chơi bóng tuyệt vời qua những màn đảo, lắc điệu nghệ, những cú bẻ người vặn sườn đối thủ hết sức ngoạn mục.

Các CĐV thành London đánh giá cao khả năng của anh, nhưng lối đá có phần cá nhân lại không được một HLV tôn trọng kỷ luật như Mourinho tán thưởng.

Robben đã đoạt hai chức vô địch giải Ngoại hạng cùng Chelsea, song thực sự anh chưa bao giờ đạt đến giới hạn của bản thân bởi những chấn thương và cả sự khác biệt về phong cách thi đấu.

Năm 2007, Robben chuyển đến Real Madrid bằng mức giá gấp đôi so với lần chuyển nhượng trước.

Tuy nhiên, trái ngược với sự chờ đợi, trong con mắt các Madridista, anh không được coi như một "Galactico" thực thụ.

Robben
Khi ít được kì vọng nhất, Robben đã trở lại là chính mình - Ảnh: Getty

Robben đơn giản chỉ là một thành viên của nhóm "Hà Lan bay" bên cạnh Rafael van der Vaart, Royston Drenthe, Wesley Sneijder.. những người do cựu chủ tịch Ramon Calderon mua về để rồi bị đổ lỗi cho sự "xuống cấp" của Real vĩ đại.

Dù không ít lần cứu "Kền kền trắng" khỏi cơn nguy khốn nhưng trước thành kiến của chính CĐV đội nhà, Robben rút cuộc bị đẩy sang Bayern Munich như một món "hàng thải" hồi đầu mùa này.

Sông có khúc, người có lúc

Khi sự kì vọng xuống thấp nhất lại là lúc Robben thăng hoa nhất từ trước đến nay. Có thể ví "đôi chân pha lê" của Arjen Robben giờ đây như một thứ bùa hộ mệnh trên hành trình chinh phục cú "ăn ba" của đội bóng xứ Bavaria.

Đêm nay, trong khi các khán giả Madrid và Chelsea phải ngồi nhà theo dõi Champions League qua TV thì Robben sẽ cùng các đồng đội tại Munich hành quân tới Lyon chơi trận bán kết lượt về.

Ngôi sao 26 tuổi người Hà Lan đã có 4 bàn sau 8 trận tại cúp châu Âu cho "Hùm xám". Tất cả đều là những pha lập công hết sức quan trọng buộc Fiorentina và Man Utd dừng cuộc chơi.

Robben
Cùng với Bayern, anh sẽ trở lại đỉnh cao vinh quang - Ảnh: Reuters

Hồi tuần trước, anh cũng là tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới Lyon đem về lợi thế 1-0 cho đội nhà. Hơn ai hết, Robben đang háo hức chờ tiếng còi bắt đầu trận đấu tại Stade Gerland.

Chỉ còn một bước chân nữa, Robben sẽ có thể đường hoáng ngẩng cao đầu trở lại Bernabeu (đăng cai trận chung kết vào tháng 5 tới), nơi đáng lẽ ra anh xứng đáng có một vị trí thi thố tài năng bên cạnh những "CR9", Kaka...

Và sẽ càng tuyệt vời hơn nếu đối thủ trong trận đấu đó là Inter Milan, đội đang có lợi thế rất lớn, dẫn trước Barcelona 3-1 ở lượt đi.

Đó là cơ hội để Robben chứng minh cho ông thày cũ Mourinho (đang dẫn dắt Inter) thấy khả năng đích thực của mình, đồng thời dõng dạc tuyên bố với các Madridista rằng thất bại của Madrid đâu chỉ là lỗi của dàn cầu thủ Hà Lan.

Nói theo kiểu hình tượng, sau tất cả những thăng trầm đã nếm trải thì ngày Robben trở lại ngôi nhà của những ngôi sao bóng đá xuất sắc nhất hành tinh chỉ còn cách có một bước chân nữa thôi.

Bản thân anh lẫn Bayern Munich đã chờ đợi thời khắc này quá lâu rồi. Khi thời điểm chín muồi, "pha lê Hà Lan" sẽ lại tỏa ra ánh sáng rực rỡ đến mê hoặc?!

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,