,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1317931
Đại thắng Spartak, Ancelotti "nổ" vang trời
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đại thắng Spartak, Ancelotti 'nổ' vang trời

Cập nhật lúc 11:42, Thứ Năm, 04/11/2010 (GMT+7)
,

HLV Ancelotti tỏ ra khá phấn chấn với tuyên bố, chiến thắng trước Spartak đã tạo động lực lớn để Chelsea thẳng tiến đến chung kết Champions League được tổ chức ở Wembley.

>> Đè bẹp Spartak, Chelsea sớm giành vé đi tiếp

Sau khi "im thin thít" trong 45 phút đầu, đoàn quân áo xanh đã bùng nở ở hiệp hai với bốn pha lập công của Anelka, Drogba & Ivanovic (cú đúp). Với kết quả này, Chelsea trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành tấm vé vào vòng 16 đội.

Anelka khai thông bế tắc

Xét trên khía cạnh lịch sử, đội bóng thành London chưa từng đoạt danh hiệu lớn nào trên đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, HLV Ancelotti thừa nhận, đêm 28/5/2011 ở Wembley (nơi The Blues từng đoạt 3 cúp FA) sẽ là thời điểm tuyệt vời để họ làm nên lịch sử.

"Tôi hi vọng Chelsea có thể bắt đầu và kết thúc mùa bóng ở Wembley, giống như mùa giải trước. Các cầu thủ sẽ làm việc cật lực để đi đến trận đấu cuối cùng. Đó là chung kết Champions League 2010/11 đươc tổ chức trên sân khấu Wembley.

Trong bối cảnh John Terry được cho nghỉ ngơi, tôi đã trao tấm băng thủ quân cho Drogba vì cậu ấy giữ tầm ảnh hưởng quan trọng đến các đồng đội. "Voi rừng" có động lực to lớn tại Champions League, và các thành viên còn lại cũng vậy.

Có nhiều điều để nghĩ về nó: trận chung kết sẽ diễn ra tại London. Trên thực tế, chưa có đội bóng London nào đăng quang Champions League. Vì thế, nó càng làm tăng thêm sức mạnh và tạo chất xúc tác để thầy trò tôi phấn đấu.

Với bàn khai thông bế tắc ở phút 49, Anelka đang dẫn đầu danh sách dội bom tại Champions League mùa này với 5 pha lập công, ngang bằng với thành tích của Lionel Messi (Barca).

Ivanovic lập cú đúp

"Anelka chính là chìa khóa mở ra chiến thắng cho Chelsea. Anh ấy ghi bàn tuyệt đẹp, và nó mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Tiền đạo người Pháp có kinh nghiệm.

Anh ấy cũng sở hữu kỹ thuật, tốc độ và khả năng dứt điểm tốt. Xét toàn diện, Anelka đang trong giai đoạn thăng hoa nhất sự nghiệp.

Hậu vệ Ashley Cole nói thêm: "Tôi nghĩ Chelsea có thể phát triển tất cả kỹ năng tấn công cũng như phòng ngự. Với cặp tiền đạo Nico và Didier ở tuyến đầu, chúng tôi không còn bận tâm nhiều đến chuyện ghi bàn.

Với cá nhân tôi, Premier League vẫn là mục tiêu tối thượng. Nhưng tất nhiên, hầu hết thành viên trong CLB đều muốn giành chức vô địch Champions League. Tôi nghĩ Chelsea đã có khoảng thời gian tồi tệ khi đến Moscow, thua M.U trên chấm phạt đền. Vì thế các cầu thủ đều có khát khao cháy bỏng".

Về phần Ivanovic, hậu vệ ghi đến 3 bàn trong 2 trận gần đây cho biết: "Thật hạnh phúc vì liên tục lập công. Nó mang lại cho tôi thêm nhiều tự tin trong các tình huống dâng cao không chiến".

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Champions League'

,
,