,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1310431
Bayern Munich câu kết với mafia để bán độ?
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bayern Munich câu kết với mafia để bán độ?

Cập nhật lúc 11:22, Thứ Hai, 27/09/2010 (GMT+7)
,

Làng túc cầu châu Âu chấn động trước thông tin, 2 quan chức UEFA buộc tội Bayern đã nhận một khoản tiền lớn từ mafia Nga và bán độ trận bán kết cúp UEFA mùa 2007/08.

"Đã có sự gian lận trong trận bán kết lượt về UEFA Cup mùa 2007/08. Câu lạc bộ danh tiếng nhất Bundesliga - Bayern Munich thông đồng với nhóm mafia Nga để dàn xếp trận thua 0-4 trên sân Zenit St. Petersburg.

Bayern thua mất mặt trên sân Zenit đầu tháng 5/2008

Cảnh sát đã lục soát căn nhà của GĐĐH Bayern. Hàng triệu Euro được chuyển đến một tài khoản bí mật ở ngân hàng. Thêm một triệu Euro tiền mặt khác được gửi đến tận nhà các cầu thủ "Hùm xám", kèm theo một lượng lớn cocaine?".

Đó là nội dung chính bài báo điều tra mà tạp chí Stern vừa công bố rộng rãi trước giới truyền thông. Họ khẳng định, hai nhân viên cấp cao của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã cung cấp thông tin này. Và đây có thể là scandal dàn xếp tỉ số lớn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Nhưng nảy sinh vấn đề trong câu chuyện mà Peter Limacher (Trưởng tiểu ban kỷ luật UEFA) và nhân viên điều tra UEFA - Robin Boksic vừa tiết lộ: có quá ít bằng cớ để chứng minh những lời cáo buộc của họ là sự thật. Vì thế, tạp chí Stern (từng bị hớ trong vụ ấn bản cuốn nhật ký giả của nhà độc tài Adolf Hitler năm 1983) vẫn đặt câu hỏi nghi vấn về tính xác thực của thông tin từ hai quan chức UEFA.

Chỉ có một chi tiết được công khai nhờ nguồn tin độc lập. Mùa thu năm 2008, các nhà chức trách Tây Ban Nha đã nghe trộm được cuộc đối thoại giữa những tên tội phạm rửa tiền gốc Nga. Một tên khoe khoang rằng, hắn đã trúng quả đậm khi "mua" Bayern với điều kiện thua 0-4 trước Zenit (trận đấu diễn ra ngày 1/5/2008).

Trưởng tiểu ban kỷ luật UEFA - Peter Limacher (giữa)

Số tiền mà nhóm của hắn hốt trọn sau thương vụ dàn xếp trên là 50 triệu USD. Đã có vài cuộc điều tra đơn lẻ, nhưng tất cả vẫn nằm trong vòng nghi ngờ. Và đương nhiên, cả hai CLB (Bayern & Zenit) đều lên tiếng khẳng định, chuyện họ "làm độ" là vô căn cứ.

Hồi đầu năm nay, Limacher hé lộ với phóng viên tạp chí Stern và thẩm phán Tây Ban Nha - Jose Grinda thông tin: khoản tiền lên tới 8 con số đã được chuyển đến một trong những tài khoản của CLB Bayern Munich.

Ngoài ra, ông còn cho biết thêm cảnh sát Đức cũng đã "soi" tài sản cá nhân của chủ tịch Hùm xám - Uli Hoeness và Giám đốc tài chính Bayern - Karl Hofner. Chưa hết, một cầu thủ trong biên chế đội bóng xứ Bavaria bị bắt quả tang tàng trữ ma túy và giữ một lượng lớn tiền mặt không nguồn gốc rõ ràng.

Tuy nhiên, khi được hỏi về bằng chứng, cả Limacher lẫn Boksic đều không thể đưa ra để xác thực thông tin. Phóng viên của Stern bám theo Boksic dần vỡ lẽ, nguồn tin mà nhân viên điều tra 32 tuổi này thu thập chủ yếu lấy từ các tay cá cược "có số má" và cơ sở của CLB Bayern đặt ở Croatia.

Robin Boksic giải thích trước giới truyền thông

Được biết, Robin Boksic có mối quan hệ mật thiết với Ante, Filip và Milan Sapina - 3 anh em sinh ra tại Berlin bị kết tội dàn xếp kết quả các trận bóng đá và nhận sự giúp đỡ của vị trọng tài tai tiếng Robert Hoyzer. Cả ba thành viên nhà Sapina đã bị bắt hồi tháng 11/2009 và hiện đang bị cảnh sát điều tra vì tội "làm độ" 270 trận đấu diễn ra trên khắp châu Âu.

Dưới sự bảo trợ của Limacher, Boksic đã đến Nam Phi và khiến nhiều người sửng sốt qua tuyên bố "có 6 đội bóng dự World Cup 2010 đã bị mua chuộc". Nhân viên điều tra người Croatia này nhận được thông tin từ một nguồn bí mật ở Trung Quốc. Nhưng chỉ ít ngày sau, Boksic phải lên tiếng cải chính vì nguồn không đáng tin cậy.

Limacher sau đó đã đăng đàn bác bỏ những tuyên bố được quy cho là của ông. Nhưng vị Trưởng tiểu ban kỷ luật UEFA vẫn đứng ra bênh vực Boksic: "Boksic là một nhà điều tra đáng tin cậy. Ông ấy giúp chúng tôi (UEFA) sớm nhận ra những trận đấu bất thường và có mùi".

Về phía Bayern Munich, luật sư CLB đã gửi đơn kiện Limacher và Boksic vì tội hủy hoại thanh danh đội bóng: "Boksic là tay lừa đảo. Tôi hi vọng UEFA sẽ sớm đưa ra kết luận và sa thải anh ta ngay lập tức" - chủ tịch Bayern - Uli Hoeness giận dữ phát biểu.

Lãnh đạo Bayern giận dữ vì CLB bị vu cáo bán độ

Trong thông báo ngắn trước thềm trận đấu giữa Bayern & Roma ở lượt đầu tiên vòng bảng Champions League, cơ quan điều hành bóng đá châu Âu bày tỏ sự "ngạc nhiên" về "những phản ứng thái quá" từ nhà ĐKVĐ Đức. "Chúng tôi tin tưởng Limacher - người đứng mũi chịu sào trong cuộc chiến khó khăn" - tổng thư ký UEFA Gianni Infantino nói.

Tuy nhiên, chỉ một ngày sau, UEFA đã thay đổi thái độ: "Có thể hiểu được lý do Bayern phản ứng quyết liệt sau những thông tin mà báo chí đưa ra gần đây". Kết quả điều tra sơ bộ được thông báo giữa tuần trước: "Sự hợp tác giữa UEFA & Boksic đã kết thúc" - người phát ngôn UEFA cho hay.

Ít tháng trước, lãnh đạo Bayern rất bất bình với Liên đoàn bóng đá châu Âu khi họ treo giò Ribery 3 trận, khiến ngôi sao người Pháp vắng mặt ở trận chung kết Champions League. Chủ tịch "Hùm xám" - Uli Hoeness phát biểu đầy chua chát: "Bây giờ chúng tôi đã biết tại sao Bayern thường thất bại trong những lần kháng cáo".

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bundesliga'

,
,