,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1299408
Oezil đến Barca: Chỉ còn là vấn đề thời gian?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Oezil đến Barca: Chỉ còn là vấn đề thời gian?

Cập nhật lúc 08:56, Thứ Tư, 11/08/2010 (GMT+7)
,
Barcelona đã không để phí một chút thời gian nào. Sau khi thất bại trong việc thuyết phục Arsenal nhượng lại Fabregas, đội bóng xứ Catalonia đã đạt được thỏa thuận với Bremen trong việc chiêu mộ tài năng mới của bóng đá Đức, Mesut Oezil.

Tương lai của Oezil tại Bremen luôn là một chủ đề sôi nổi với báo giới trong hơn một năm qua. Nó càng trở nên nóng bóng hơn sau màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ tại World Cup 2010. Hàng loạt lời đề nghị chuyển nhượng dồn dập gửi đến Bremen, cùng với việc tiền vệ 21 tuổi này không giấu giếm ý định chuyển ra nước ngoài thi đấu, khiến BLĐ đội bóng miền Bắc Đức phải đau đầu.

oezil
Oezil (phải) đang rất gần Barcelona! - Ảnh: Reuters

“Bremen sẽ để Oezil ra đi nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý”, GĐĐH Klaus Allofs cho hay. Và theo như báo chí Tây Ban Nha, Bremen đã nhận được một lời đề nghị hợp lý từ phía Barcelona. Theo đó, các nhà ĐKVĐ La Liga sẵn sàng chi cho Bremen khoản tiền từ 12 đến 15 triệu euro để có được sự phục vụ của tiền vệ 21 tuổi này. Một lời đề nghị mà Bremen không thể từ chối. Lý do: trong bản hợp đồng gia hạn thêm một năm mà Bremen đã ký với Oezil ở mùa giải trước có điều khoản cho phép tiền vệ này rời đội bóng với mức phí 12 triệu euro.

Hơn nữa, BLĐ đội bóng miền Bắc Đức chắc chắn không muốn giữ chân một cầu thủ có mong muốn rời đội bóng, lại càng không muốn để mất trắng tài năng trẻ này trong mùa giải tới. Tất nhiên, ngoài Barcelona thì rất nhiều đội bóng khác, đặc biệt là các “đại gia” Anh như Man Utd, Man City hay Arsenal cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới Oezil. Nhưng Barca không chỉ đi trước một bước, mà họ còn có một lợi thế cực lớn khi là đội bóng trong mơ của Oezil.

Dù thông tin trên chưa được phía Bremen hay Barcelona khẳng định. Dù HLV Guardiola vẫn khẳng định ông “đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ của lò La Masia” thì rõ ràng, việc chiêu mộ một cầu thủ có khả năng đảm nhận vai trò như Fabregas (cầu thủ ưa thích của Guardiola) trong đội hình với giá chỉ bằng 1/3 so với đội trưởng của Arsenal là cơ hội mà chắc chắn đội bóng xứ Catalonia không muốn bỏ qua. Nhiều nguồn tin thân cận của Barca thậm chí còn khẳng định, đội bóng này đã đạt được thỏa thuận với Oezil với một bản hợp đồng có thời hạn trong vòng 4 năm. Câu hỏi đặt ra giờ đây là bao giờ Oezil sẽ chính thức là người của Barcelona?

(Báo Bóng Đá)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,