,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1300034
Bayern - Real: Công đối công
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
01h45 ngày 14/8, sân Allianz-Arena

Bayern - Real: Công đối công

Cập nhật lúc 08:58, Thứ Sáu, 13/08/2010 (GMT+7)
,

Khi gạt bỏ những toan tính được thua, cặp đấu Hùm xám – Kền kền luôn mang đến bữa tiệc bàn thắng mãn nhãn cho NHM. Đêm nay, các tín đồ túc cầu giáo cũng mong một kịch bản tương tự ở sân khấu hoa lệ Allianz-Arena.

Trong lịch sử, Bayern Munich (4 lần vô địch Champions League) và Real Madrid (9 lần vô địch Champions League) là hai đại kình địch ở đấu trường châu Âu. Thế nhưng, mối thù hằn tưởng như không đội trời chung giữa Hùm xám nước Đức và Kền kền trắng Tây Ban Nha lại nhường chỗ cho sự thân thiện, cùng lối chơi cống hiến mỗi khi hai đội đá giao hữu. Mà ở đó, những pha đan bóng “thêu hoa dệt gấm” và những bàn thắng ở đẳng cấp cao luôn là ấn tượng sâu sắc trong mắt các CĐV.

real

Real sẽ chơi tấn công ngay tại sân khách

Tính tổng cộng, hai đội đã 5 lần đá giao hữu. Lần đầu tiên diễn ra vào ngày 14/08/1973, với chiến thắng đậm 5-1 thuộc về Bayern Munich. Trong các trận còn lại, chỉ có hai trận kết thúc với 3 bàn thắng được ghi (Bayern thắng 2-1 năm 1979 và 2002); đặc biệt Bayern từng đè bẹp Real 9-1 năm 1980, trước khi thúc thủ 2-4 năm 1985. 28 bàn thắng đã được ghi chỉ qua 5 trận đấu, trung bình gần… 6 bàn mỗi trận là con số đáng để kỳ vọng về một trận cầu với những bàn thắng mãn nhãn đêm nay.

Trận giao hữu được đội chủ nhà Bayern Munich tổ chức diễn ra thường niên, và đối thủ của họ luôn là các đội bóng danh tiếng. Năm nay, Real Madrid sẽ là “khách quý” của đội chủ sân Allianz-Arena, trong ngày họ tri ân huyền thoại “Hoàng đế” Franz Beckenbauer. Trận đấu kỷ niệm 33 năm ngày ông rời Bayern để đầu quân cho New York Cosmos và làm đồng đội với Vua bóng đá Pele.

Beckenbauer ra đi lặng lẽ, “không kèn không trống” năm 1977, mặc dù ông đã có những đóng góp không thể chối cãi cho thành công của Hùm xám. Beckenbauer đầu quân cho Bayern từ năm 1964 - 1977, giành 4 chiếc cúp bạc Bundesliga và 3 chức vô địch châu Âu. Sau này, khi đã treo giày, ông tiếp tục tham gia bộ máy lãnh đạo của Bayern, góp tiếng nói quan trọng trong việc hoạch định chính sách phát triển của CLB. Với những đóng góp không thể đong đếm ấy, nhà vô địch nước Đức đã quyết định tổ chức trận đấu tri ân ông trước mỗi mùa giải mới.

Đúng nghĩa một trận cầu “biểu diễn”, HLV Mourinho và Val Gaal đều đã lên tiếng khẳng định tung vào sân đội hình mang thiên hướng tấn công. Real Madrid vừa trở về từ chuyến du đấu Bắc Mỹ, với hai trận thắng cùng tỷ số 3-2 trước Club America và LA Galaxy. Mặc dù rất muốn cải thiện tình hình ở hàng phòng ngự, nhưng có lẽ Mourinho sẽ chỉ đạo các học trò chơi tấn công hết mình ở trận đấu này. Tuy nhiên, ông cũng phải tìm ra phương án đột biến mới để giúp Real không quá phụ thuộc vào bộ đôi Higuain – Ronaldo, vốn đã ghi tới 4/6 bàn cho Real Madrid.

bayern

Bayern đang phấn chấn sau chức vô địch Siêu Cúp 2010

Về phía đội chủ sân Allianz-Arena, họ vừa “làm nóng” cho cuộc tiếp đón Real bằng chiến thắng 11-1 trước đối thủ dưới cơ Fitness First Winterstars. Trong trận thắng ấy, Gomez đã ghi tới 4 bàn, Sosa lập hat-trick, và đặc biệt bộ đôi Ribery – Kroos đã lập cú đúp. Sự trở lại của Ribery, trong tình cảnh Robben chấn thương cơ đùi trái và phải nghỉ hai tháng, là rất cần thiết cho Bayern, trong việc tìm ra phương án đột biến mỗi khi bế tắc.

Ngoài ra, tinh thần hưng phấn sau chiến thắng 2-0 trước Shalke ở trận tranh Siêu Cup nước Đức cuối tuần trước cũng sẽ là liều thuốc giúp họ sẵn sàng nghênh đón đội khách đến từ Tây Ban Nha. Vào ngày 16/8 tới, Bayern sẽ chính thức khởi tranh mùa giải mới với trận gặp đội bóng hạng 5 Germania Windeck trong khuôn khổ cúp quốc gia, trước khi đụng độ Wolfsburg ở vòng 1 Bundesliga ngày 20/8. Chính vì thế, cuộc tiếp đón Real sẽ là bài test quan trọng cho thầy trò Van Gaal.

Bayern: Kraft, Lahm, Demichelis, Contento, Badstuber, Pranjic, Altintop, Mueller, Schweinsteiger, Olic, Klose.

Real: Dudek; Lass, Albiol, Carvalho, Marcelo, M. Diarra, Khedira, Pedro Leon, Ronaldo, Van der Vaart, Higuain.

Dự đoán: Real thắng 2-1

(Theo Zing.vn)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,