,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1317393
Ngựa chứng Balotelli & sóng ngầm ở Man City
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ngựa chứng Balotelli & sóng ngầm ở Man City

Cập nhật lúc 22:29, Thứ Hai, 01/11/2010 (GMT+7)
,

- Bản tính thất thường và hành xử vô kỷ luật, hình ảnh của Balotelli khiến fan Man "xanh" nhớ đến Robinho, ngôi sao đã rời City of Manchester không kèn không trống hè vừa qua.

>> Nội bộ Man City rối loạn, cầu thủ đòi Mancini ra đi
>> Man ’xanh’ bại trận, Mancini nổi cơn tam bành

Balotelli sẽ lại chứng nào tật ấy?

Kỹ thuật, thông minh và chơi sáng tạo - Mario Baletelli chính là nhân vật đáng xem nhất bên phía Man "xanh" trong chuyến làm khách trên sân Wolves. Tuy nhiên, những phẩm chất ấy chỉ được Mario thể hiện trong 23 phút đầu, trước khi toàn đội thi đấu như những kẻ mất hồn.

Balotelli thi đấu kém thuyết phục

Có bàn vươn lên dẫn trước của Adebayor, nhưng đội khách lại bất ngờ chơi trùng xuống trước đối thủ chưa từng thắng trên sân Molineux kể từ đầu mùa. Và sự sa sút đột ngột ấy cũng gắn liền với hình ảnh chàng tiền đạo đeo áo số 45 - Mario Balotelli.

Ban đầu, khán giả thấy Mario chơi đầy nỗ lực và cố gắng phối hợp cùng Adebayor. Tuy nhiên, nửa hiệp một trôi qua, anh bắt đầu tỏ ra chùn chân, lười tranh chấp tay đôi, phản ứng quyết liệt với trọng tài và hùng hổ khiêu khích hậu vệ đối phương trong nhiều tình huống.

Tất nhiên, không thể trút mọi lỗi lầm trong trận thua 1-2 trước Wolves lên đầu Balotelli. Nhưng qua những gì thể hiện trong lần đá chính đầu tiên ở giải Ngoại hạng, "ngựa chứng" gốc Italia khiến nhiều CĐV lo lắng, nghĩ về Robinho - siêu sao đầy tài năng nhưng tính đỏng đảnh và có cái tôi cá nhân quá lớn.

Năm 2008, Sheikh Mansour thông báo ý định biến Man City trở thành đội bóng hùng mạnh nhất thế giới. Nói là làm, ông hoàng Ả rập lập tức vung tiền chiêu mộ Robinho ngay trước mũi Chelsea, với mức phí chuyển nhượng kỷ lục tại xứ sương mù (32,5 triệu bảng).

Đã có lúc Robinho trở thành hiện tượng ở sân chơi Ngoại hạng. Anh là nguồn cảm hứng trên hàng công Man City và liên tục ghi bàn. Tuy nhiên, chuỗi ngày tháng hạnh phúc kéo dài chẳng bao lâu. Thói vô kỷ luật và cách hành xử ngôi sao của Robinho làm cho bầu không khí trong phòng thay đồ trở nên ngột ngạt.

Man City thua tủi hổ trên sân Wolves

Mark Hughes quá mệt mỏi trước những "trò mèo" của anh chàng đến từ xứ sở Samba. Robinho bị tống về Santos và thề không bao giờ quay trở lại Manchester. Đến lúc đội bóng Anh gọi trở lại, Robinho khóc lóc van nài ban lãnh đạo bán anh cho một CLB khác (AC Milan).

Tương tự vậy, tân binh trị giá 24 triệu bảng đến từ Inter cũng từng nổi loạn trong những ngày tháng cuối tại Italia. Balotelli công khai bất đồng với HLV Mourinho, ném áo thi đấu xuống sân khi bị fan la ó trong một trận cầu ở Champions League. Chưa hết, Mario còn phạm vào điều cấm kỵ, mặc áo đấu của AC Milan xuất hiện trên truyền hình.

Vẫn còn quá sớm để đánh giá mức độ thành công của tiền đạo 20 tuổi ở Premier League. Nhưng chắc chắn, Balotelli sẽ phải nghiêm túc trả lời câu hỏi về thái độ bản thân. Nếu anh muốn giành tình cảm từ người hâm mộ Man City, sẽ không có chỗ cho sự hờn dỗi hay cách hành xử trẻ con bất thường.

Thành Manchester dậy sóng

Trận thua trước Arsenal có thể tạm chấp nhận trong bối cảnh Man City mất người từ khá sớm. Tuy nhiên, thất bại 1-2 trên sân Molineux quả là cái tát trời giáng nhắm vào tham vọng của "gã thiếu gia" thành Manchester. Đáng lo ngại hơn, nó đã tạo nên sự hỗn loạn và những cơn sóng ngầm ở Man City.

HLV Man City bất lực, không thể kiểm soát học trò

Bản thân HLV Roberto Mancini không thể lý giải được về trận thua tủi hổ cuối tuần qua. Ông thừa nhận, các học trò chỉ chơi với 15% khả năng. Dường như, chiến lược gia người Italia đang bất lực trong việc gắn kết các thành viên trong tập thể đội bóng.

Sự thực, suốt nhiều tháng qua, không ít cầu thủ bất bình trước giáo án tập luyện hà khắc của nhà cầm quân Italia. Hệ quả, nhiều thành viên mệt mỏi, sinh ra chán nản và chấn thương liên miên. Ngay cả đội trưởng Tevez từng đứng lên phê phán phương pháp tập luyện của Mancini.

Nhằm xoa dịu chân sút chủ lực, ông đã trao cho anh chiếc băng đội trưởng. Nhưng hết trường hợp Tevez, lại đến các tài năng trẻ như Adam Johnson hay Joe Hart bất tuân thượng lệnh, uống rượu đàn đúm cùng bạn bè. Đầu tuần qua, đến lượt chuyện Shay Given & Barry nhậu say bị đưa lên mặt báo.

Mancini đã răn đe học trò thông qua các phương tiện truyền thông. Dẫu vậy, tiếng nói của ông gần như không có trọng lượng. Một nhóm ngôi sao ở City of Manchester đã tập hợp phản đối HLV trưởng. Họ mất niềm tin ở Mancini và muốn ông sớm bị bay ghế.

Đến lúc này, hai thất bại liên tục của Man "xanh" dễ dàng được giải thích hơn. Vì một lẽ đơn giản, nhiều cầu thủ không chịu đá. Họ chơi hời hợt và thể hiện tinh thần bạc nhược. Thế nên Mancini mới luôn miệng nhắc đến cụm từ: "không hiểu chuyện gì đang xảy ra..."

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bình Luận Thể Thao'

,
,