,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1319921
Man City đá tiêu cực: Kẻ hèn nhát Mancini!
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Man City đá tiêu cực: Kẻ hèn nhát Mancini!

Cập nhật lúc 08:53, Thứ Tư, 17/11/2010 (GMT+7)
,

Sở hữu đội hình hàng khủng, nhưng Man City lại đang là đội bóng chơi thực dụng nhất ở giải Ngoại hạng. Chính lối đá nhàm chán đã khiến người hâm mộ nổi xung với HLV Mancini.

>> Ngoại hạng Anh sau vòng 13: Cuộc lật đổ ngoạn mục
>>
Những con số ấn tượng vòng 13 Premier League

Man City vung tiền mua sắm và đặt mục tiêu bước lên đỉnh cao trong làng túc cầu. Nhưng họ sẽ chẳng đi đến đâu cho đến khi HLV Roberto Mancini dừng áp dụng chiến thuật đá ru ngủ, phòng ngự phản công trước mọi đối thủ.

Man City chơi quá thực dụng

Ngay sau trận hòa tẻ ngắt với kình địch M.U, Man City lại mang đến cho người hâm mộ nỗi thất vọng tràn trề. Trước một Birmingham yếu kém hơn nhiều mặt, nhưng thầy trò HLV Mancini vẫn thi đấu rón rén, thận trọng, để rồi bị đối phương tiếp tục cầm chân không bàn thắng ngay trên sân nhà.

Sự căng thẳng và bức xúc dần được đẩy lên đến đỉnh điểm, khi chiến thuật ’catenaccio’ (bê tông Ý) của HLV Mancini bị CĐV la ó, phản ứng kịch liệt. Đó là lúc ông quyết định rút chủ công Tevez ra khỏi sân (phút 83), và thay vào bằng một tiền vệ phòng ngự - Gareth Barry.

Hàng ngàn fan đã đứng bật dậy, nguyền rủa nhà cầm quân người Italia. Trút xong bực dọc, họ hướng thẳng ra cửa rời SVĐ, bất chấp trận đấu vẫn chưa kết thúc. Trên một góc khán đài, có CĐV còn chăng biểu ngữ: "Mancini, ông không biết mình đang làm cái gì à?".

Kể từ ngày nhận sự đầu tư không tiếc tay của các ông chủ người Ả rập, Man City đã trở thành "hiện tượng" trong giới bóng đá xứ sương mù. Không chỉ đặt tham vọng cao sau khi làm náo loạn thị trường chuyển nhượng, họ còn muốn thu phục người hâm mộ thông qua lối chơi đẹp, có bản sắc.

Mục tiêu đầu tiên vẫn chưa thành. Thậm chí, việc lấy lòng khán giả Man "xanh" cũng thất bại. Hay nói đúng hơn, vì sự cầu toàn và hèn nhát của Roberto Mancini mà Man City thi đấu quá thực dụng, dù với dàn sao chất lượng trong tay, họ hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn thế.

Mancini đang lo âu

Cuối tuần qua, lần đầu tiên làn sóng xanh trên khán đài quay lưng chống lại Mancini. Khi chiến lược gia người Italia xem lại trận đấu qua băng hình, chắc chắn ông khó có thể biện minh trước sự phản ứng dữ dội của đám đông.

Ngay từ cách chọn đội hình ra sân, có thể nhận thấy sự bất hợp lý trong khâu sắp xếp nhân sự. Đội hình tài năng trị giá 350 triệu bảng thật đấy, nhưng trước một Birmingham đang ngụp lặn ở nhóm cầm đèn đỏ, Man City vẫn nhập cuộc với bộ đôi tiền vệ phòng ngự De Jong - Yaya Toure.

Adam Johnson & James Milner bị xếp lệch cánh với chân không thuận. Milner mờ nhạt ở biên trái (thuận chân phải). Còn Adam Johnson hoàn toàn bị đối phương bắt chết ở cánh đối diện. Thi thoảng họ cố gắng đột phá vào trung tâm. Nhưng ngay lập tức vấp phải sự truy cản của bộ đôi trung vệ hộ pháp Dann - Johnson.

Một chi tiết khác, dẫu thời gian kiểm soát bóng lên đến hơn 60%, nhưng hiếm khi thấy Man City đẩy cao tốc độ nhằm dồn ép đối phương. Yaya Toure tỏ ra nặng nề và không biết phát động tấn công. Rõ ràng, Mancini đã tạo nên đội hình quá lủng cùng và thiếu tính toán.

Tevez bị thay ra khiến CĐV phản ứng

Bảy phút trước lúc hết giờ, ông còn đưa ra quyết định gây rất nhiều tranh cãi. Không ai trên sân có thể tin rằng, ông lại rút chân sút hàng đầu Carlos Tevez ra khỏi sân, trong bối cảnh rất cần bàn thắng khai thông bế tắc. Thay vào là Barry, một tiền vệ có khuynh hướng phòng ngự.

Thời điểm đó, trên sân chỉ còn duy nhất Santa Cruz là tiền đạo thực thụ bên phía Man City. Gánh nặng ghi bàn đặt lên vai anh là quá nặng nề. Và quả thực, cơ hội khai thông bế tắc của đội bóng thành Manchester giảm đi trông thấy, khi Mancini rút Tevez ra sân.

Giữa những tiếng la ó, Mancini vẫn cố vin và quan điểm, các cầu thủ của ông đá vì mục tiêu giành vé dự Champions League mùa tới. Những trận hòa nhàm chán cùng tham vọng không được thả lỏng đang khiến Mancini đi theo vết xe đổ của người tiền nhiệm Mark Hughes.

Trong buổi họp báo sau trận, Mancini vẫn nói cứng, sức ép không ảnh hưởng đến cá nhân ông. Tuy nhiên, nhìn vẻ mặt lo âu của Mancini trên băng ghế huấn luyện, thật khó tin vào những lời phát biểu ấy.

Phía trước là chuyến hành quân đầy gian khó đến sân Craven Cottage. Nếu thêm 90 phút "khủng bố" người hâm mộ bằng lối chơi nhạt nhòa, Mancini sẽ phải đối diện với dự trừng phạt của các tỉ phú Ả rập.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bình Luận Thể Thao'

,
,