,
221
11045
Tin tức
/affcup2008/tintuc
/thethao/affcup2008/tintuc/
1292212
Trợ lý của Van Marwijk: Gián điệp công khai!
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Trợ lý của Van Marwijk: Gián điệp công khai!

Cập nhật lúc 15:25, Chủ Nhật, 11/07/2010 (GMT+7)
,
Thời sự thế giới đang nóng lên vì vụ gián điệp giữa Nga và Mỹ. Và trận chung kết World Cup cũng nóng lên vì những gián điệp. Nhưng có điều, những điệp viên đó không cần giấu mặt.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Cụ thể, các cầu thủ TBN có thể dễ dàng nhận ra những nhân vật ngồi trên băng ghế huấn luyện của ĐT Hà Lan, gồm Frank de Boer, Phillipe Cocu và Ruud Hesp. Bởi họ không chỉ từng chạm trán với nhau trên sân cỏ, mà đã từng ở chung phòng!
Mô tả ảnh.
Frank de Boer (trái) và Cocu - ảnh: AP

Cả 3 cựu tuyển thủ Hà Lan này đều từng có thời gian gắn bó với Barca, dưới thời Louis Van Gaal. Thời điểm đó, Xavi và Iniesta còn mới là những cầu thủ học việc, được HLV người Hà Lan đôn lên đội 1, và hẳn họ cũng đã học hỏi được rất nhiều từ những người đàn anh đến từ vùng đất thấp.

Tuy nhiên, ba cựu cầu thủ này thì sẽ tận dụng những hiểu biết của mình về bóng đá TBN để tư vấn cho HLV trưởng Van Marwijk. Có lẽ, khi chọn những nhân vật này làm trợ lý cho mình, Van Marwijk cũng không thể ngờ rằng Hà Lan của ông sẽ đối đầu với TBN trong trận chung kết.

Theo phân công thì De Boer là trợ lý số 1 của Van Marwijk, điều khiển các buổi tập khi HLV trưởng vắng mặt. Và trong mỗi trận đấu thì cựu trung vệ này thường xuyên ngồi cạnh Van Marwijk để đưa ra những tư vấn về thế trận hay những sự thay đổi người.

Trong khi đó, Cocu có nhiệm vụ do thám (theo đúng nghĩa đen của từ này) các đối thủ của "Oranje", cùng với 2 cựu danh thủ khác là Arthur Numan và Johny Metgod, vốn là cựu cầu thủ Real Madrid những năm 1980. Cocu sẽ tổng hợp những thông tin mà đội "do thám" thu lượm được khi xem các trận đấu của đối thủ để báo cáo lên HLV trưởng.

Người còn lại, cựu thủ môn Hesp thì giữ chức danh HLV thủ môn. Sự chắc chắn của Sketelenburg từ đầu giải tới giờ có công rất lớn của Hesp, đủ giúp người Hà Lan quên đi Van der Sar. Tại World Cup 1998, Hesp là dự bị của Van der Sar, nhưng không được vào sân một phút nào. Nhưng lần này, nếu Hà Lan vô địch thì Hesp mới là người được chạm vào chiếc Cúp Vàng chứ không phải Van der Sar vĩ đại!

(Theo Thể Thao & Văn Hóa Online)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,