Ông chủ mới quyết đưa Liverpool tiến lên

Cập nhật lúc 21:25, Chủ Nhật, 17/10/2010 (GMT+7)
,

Ông John Henry (trái) trở thành tân ông chủ của CLB giàu truyền thống nhưng đang gặp sóng gió Liverpool.






















Người vừa trở thành tân chủ nhân của đội bóng Liverpool, ông John W. Henry cam kết sẽ giải quyết các vấn đề của đội bóng cả trên sân cỏ và ngoài sân cỏ.

Tổ hợp New England Sports Ventures (NESV) mà ông Henry đứng đầu đã hoàn tất việc mua lại câu lạc bộ giàu truyền thống của bóng đá Anh, nhưng đang gặp khó khăn ở giải ngoại hạng mùa bóng này.

Vụ mua bán hoàn thành hôm thứ Sáu sau một trận chiến pháp lý tại các tòa án của Anh và Hoa Kỳ.

"Chúng tôi sẽ phải làm việc rất gắng sức," người đứng đầu tổ hợp vốn cũng sở hữu đội bóng rổ Boston Red Sox nói về những gì mà ông và đội bóng đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ với chỉ 6 điểm sau bảy vòng đấu, sẽ phải làm.

"Có rất nhiều việc phải làm để đưa CLB tới nơi mà nó cần vươn tới, nhưng chúng tôi sẽ cố hết sức.

"Chúng tôi biết là có nhiều thách thức, nhưng Liverpool là một đội bóng có tổ chức mạnh và bên cạnh đó chúng tôi cũng có những nhà tư duy chiến lược rất có tầm vóc," thương gia 61 tuổi nói với BBC Sport.

’Tin tốt

Mô tả ảnh.

Trung vệ Jamie Carragher vừa gia hạn hợp đồng 2 năm tại Liverpool.

Như vậy sau nhiều tháng trời chưa rõ số phận đội bóng đi về đâu, nay đội chủ sân Anfield đã tạm thời yên tâm về một chặng chuyển đổi mới.

Nhiều cổ động viên của đội bóng áo đỏ tin rằng đây có thể là một tin tốt về mặt tổ chức cho đội bóng, mặc dù ông chủ cũ Tom Hicks vẫn đe dọa sẽ tiếp tục đưa vụ mua bán ra trước tòa án vì cho rằng thương vụ có trị giá 300 triệu bảng Anh là không hợp lệ và hạ thấp giá trị thực của câu lạc bộ.

Bên cạnh đó, một tin tốt khác là trung vệ Jamie Carragher đã vừa củng cố tinh thần của Liverpool với việc ký hợp đồng gia hạn hai năm để ở lại sân Anfield thi đấu trong đội hình của ông bầu Roy Hodgson cho tới năm 2013.

Còn về phần mình, HLV Hodgson cho hay ông đang tập trung vào trận đụng độ derby quan trọng khi Liverpool so giày với địch thủ cùng thành phố Everton chiều Chủ Nhật.

"Sau hai tuần lễ chuẩn bị, cũng là thời gian tiêu hóa những kết quả không tích cực ở vòng đấu trước, chúng tôi nghĩ là đủ tự tin cho trận đấu này.

"Everton là một đội bóng mạnh trên sân nhà, nhưng chúng tôi sẽ cần thi đấu tập trung nhất để giành kết quả thuận lợi.

"Tôi rất vui mừng về việc Carragher đã cam kết ở lại với đội bóng. Anh ấy là một hậu vệ nhiều kinh nghiệm và rất quan trọng cho Liverpool vào thời điểm này," người từng đưa Fulham United vào tới trận chung kết Europa League mùa bóng trước, trước khi tới sân Anfield cầm quân, nói với truyền thông Anh.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,