Các trận Premier League Chủ Nhật

Cập nhật lúc 01:54, Thứ Hai, 25/10/2010 (GMT+7)
,

Javier Hernandez tiếp tục tỏ ra có duyên với đội bóng mới, bàn thắng vào lưới Stoke của anh là bàn thứ hai tại giải ngoại hạng.






















Chiều Chủ Nhật 24 tháng Mười diễn ra ba trận cầu quan trọng ở vòng chín giải Ngoại hạng Anh. Trong trận đấu sớm nhất lúc 13h30 (giờ London), Stoke City tiếp Manchester United trên sân Britannia.

Nếu thắng chủ nhà, United trở lại vị trí một trong ba đội đầu bảng Premier League bất luận kết quả trận đấu muộn nhất giữa Man City và Arsenal sẽ có kết quả ra sao.

Trên sân Anfield, Liverpool, hiện đứng thứ ba từ dưới bảng xếp hạng có cơ hội lớn để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ khi tiếp Blackburn Rovers.

Ông bầu Roy Hodgson đang ngồi ghế nóng và nếu để thua trận này, áp lực buộc ông ra đi sẽ có thể lên rất cao vào thời điểm đội bóng vùng Merseyside vừa có chủ mới.

Stoke v Man Utd

Stoke City vào trận quyết tâm trước Quỷ Đỏ, với Pennant, Delap, Etherington cũng như Jones và Walters thi đấu khá tích cực.

Tuy nhiên, hàng thủ của United đã làm việc tốt và các tiền vệ O’Shea, Nani, Scholes được hỗ trợ thêm bởi Fletcher đã không mất quá nhiều thời gian để giúp đội khách làm chủ tuyến giữa.

Stoke đá mở và vài lần phải chịu các đợt phản công nhanh của United, dù trong đội hình không có Rooney.

Phút thứ 27, trung phong người Mexico, Javier Hernandez đã mở tỷ số 0-1 khai thông thế trận cho các học trò của HLV Alex Ferguson.

Bàn thắng của chân sút số 14 xuất phát từ pha phối hợp phạt góc từ bên cánh trái khung thành của thủ môn Sorensen bên phía Stoke.

Nani câu bổng vào, để Vidic bật cao đánh đầu vào trong, bóng tới đúng tầm đầu của Hernandez và anh này đã đánh đầu ngược về phía khung thành của City, trước sự bó tay của thủ thành Sorensen và hàng thủ chủ nhà.

MU vẫn tiếp tục thi đấu khá thoải mái sau bàn thắng ở giữa hiệp đầu, nhưng không ghi được thêm bàn nào cho tới giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Sang hiệp hai, đội chủ nhà tung tiền vệ Tuncay vào sân thay Walters và hậu vệ Higginbotham vào sân thay Collins.

Bên phía đội khách áo xanh tím than, ông bầu Ferguson đưa Brown vào thế chân lão tướng Gary Neville ngay hiệp hai và tới phút 70 túng Carrick vào sân thay John O’Shea, tuy nhiên hai đội vẫn giằng co và chưa ai ghi được thêm bàn thắng nào.

United vẫn tỏ ra sắc sảo và phút thứ 73, Quỷ Đỏ trong màu áo sẫm có cơ hội nâng tỷ số, khi Berbatov giới thiệu ở góc trái khung thành của Sorensen, nhưng Hernandez vào bóng hơi chậm, không thể đệm bóng vào lưới.

Liverpool v Blackburn

Chủ nhà có sự trở lại của cặp sao Steven Gerrard và Fernando Torres sau khi được nghỉ dưỡng sức cho trận đấu tại giải Europa League. Đây là trận cầu cực kỳ quan trọng cho đội bóng nhiều thành tích, nhưng đang tuột dốc phong độ với chỉ sáu điểm qua tám vòng đấu và bị âm 6 bàn xét về hiệu số bàn thắng trên bàn thua.

Bên phía Blackburn, trung vệ Chris Samba bị treo giò một trận, nhưng Ryan Nelsen đã khỏi chấn thương ở đùi và có thể xuất hiện giúp đội nhà trên sân Anfield.

Chuyên gia bóng đá của BBC, Mark Lawrenson nhận định Liverpool sẽ ăn hai bàn cách biệt trận này, do tính chất quan trọng của trận đấu đối với họ và bản thân ông bầu Hodgson.

Tuy nhiên, hôm thứ Bảy, dự đoán của Lawrenson đã không đúng, khi ông cho rằng West Ham ’phải thắng’ như Liverpool hôm Chủ Nhật, song đội quân của ông bầu Avram Grant đã thua 1-2 ngay trên sân nhà.

Man City vs Arsenal

Đây là trận cầu đinh của ngày Chủ Nhật và của cả vòng đấu.

Đội chủ nhà rất cần chiến thắng, tuy nhiên một điểm có thể là đủ cho họ để duy trì vị trí thứ hai ở bảng xếp hạng mà MU có thể chiếm lĩnh với chiến thắng trước đội được cho là yếu hơn, Stoke City.

Arsenal cũng rất quyết tâm ở trận này, vì chỉ có thắng họ mới sớm trở lại một trong ba vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, City đang có phong độ tốt và họ đã từng hạ Chelsea trên sân nhà với tỷ số 1-0 sát nút cách đây vài vòng đấu.

Về thực lực City đang có năm cầu thủ bị chấn thương là Balotelli (đầu gối), K Toure (dây chằng), Jo, Kolarov và Nimely (đều ở mắt cá.)

Bên phía Arsenal, ông bầu Arsene Wenger sẽ thiếu vắng Wilshere bị treo giò ba trận, trong khi ngoài Koscielny bị đau ở lưng, có tới năm cầu thủ khác đang bị chấn thương, mà trong đó Van Persie bị đau mắt cá, Vermaelen bị chấn thương gót chân, trong khi thủ môn chính Almunia vẫn chưa khỏi chấn thương ở khuỷu tay.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,