Carragher tự tin với Liverpool

Cập nhật lúc 22:57, Thứ Sáu, 03/09/2010 (GMT+7)
,

Hậu vệ của Liverpool, Jamie Carragher nói tính cách mạnh mẽ đã giúp anh trụ vững với bóng đá đỉnh cao từ năm 1997 tới nay.

Năm nay 32 tuổi, Carragher ăn mừng mùa giải thứ 15 anh chơi cho Anfield, với trận đá từ thiện vào thứ Bảy.

Anh nói với BBC Radio Merseyside: "Tôi có thể nói là tôi luôn đủ sức để chơi bóng ở Premier League."

"Có lẽ tôi cần bổ sung thêm cái gì đó để lý giải cho việc mình chơi bóng cho Liverpool, và tôi cho rằng đó chính là sự cống hiến của bản thân, niềm đam mê và sự tận tụy. Đó là những thứ đã giúp tôi duy trì được ở mức mà tôi đã chơi."

Carragher đã ghi bàn ở trận đầu tiên ra mắt trong màu áo của Liverpool, gặp Aston Villa hồi năm 1997, khi đảm nhận vị trí trung phong tuyến giữa.

Sau đó anh đã qua vài mùa giải ở vai trò cả hậu vệ trái lẫn hậu vệ phải, trước khi gắn bó với vị trí phát huy khả năng cá nhân tốt nhất, hậu vệ tuyến giữa, dưới triều đại của huấn luyện viên Rafa Benitez.

Carragher sớm bộc lộ tài năng tại đội tuyển Anh khi còn ở tuổi học trò, nhưng anh nói việc vươn lên tới tầm thi đấu đỉnh cao một phần nhờ vào nỗ lực lao động hết mình của bản thân.

Anh nói: "Có rất nhiều cầu thủ chơi cho đội hình U-16 của tuyển Anh và chúng tôi đều chơi bóng tốt như nhau. Nhưng vì những lý do khác nhau thì có những cầu thủ cuối cùng lại đến với các đội bóng không chuyên, hoặc các đội chơi ở giải hạng thấp."

"Đôi khi người ta phải gãi đầu gãi tai mà tự hỏi tại sao chúng tôi lại chơi bóng cứ sàn sàn như nhau vậy."

"Có thể có một trong nhiều lý do khiến một số cầu thủ đi xa hơn được những cầu thủ khác, đó là vấn đề tâm lý."

Tuy chuẩn bị có trận đá từ thiện riêng, với toàn bộ lợi nhuận sẽ được chuyển cho quỹ thiện nguyện của mình, nhưng Carragher nói anh chưa có ý định nghỉ đá.

"Ông ấy [Roy Hodgson] là người quyết định chính trong việc tôi có chơi bóng nữa hay không, nhưng tôi sẽ tiếp tục làm những gì vẫn thường làm, đó là tập luyện tích cực và thể hiện trình độ để ông ấy khó lòng không chọn tôi."

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,