Dư âm trận chung kết World Cup

Cập nhật lúc 15:41, Thứ Ba, 13/07/2010 (GMT+7)
,

Đội tuyển Tây Ban Nha giành ngôi vô địch đồng nghĩa với việc bạch tuộc Paul "tiên tri" đoán trúng trăm phần trăm kết quả các trận đấu.

Chú bạch tuộc hai tuổi ở một viện hải dương học tại Đức đã trở thành nhân vật tiếng tăm lừng lẫy khắp thế giới sau khi dự đoán chính xác toàn bộ kết quả các trận đấu của đội tuyển Đức bằng cách chọn hộp thức ăn đặt trong bể của mình.

Khi được yêu cầu dự đoán kết quả trận chung kết, chú đã chọn hộp mang cờ Tây Ban Nha.

Trung vệ Andreas Iniesta, người ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết vào thời gian đá hiệp phụ, nói: "Chú bạch tuộc này sẽ trở nên vô cùng nổi tiếng ở Tây Ban Nha."

Chiến thắng của Tây Ban Nha càng trở nên ngọt ngào hơn với Paul, bởi đối thủ của chú là vẹt Mani đã dự đoán Hà Lan là người chiến thắng. Chú vẹt từ Singapore đã dự đoán đúng kết quả trận tứ kết và trận bán kết, Tây Ban Nha thắng Đức nhưng sai trận chung kết.

Đội tuyển Đức trở về trong một buổi đón tiếp tương đối lặng lẽ với thành tích về thứ ba, giành huy chương đồng.

Đội quân của huấn luyện viên Joachim Loew đang trên đường bay về nước khi tuyển Tây Ban Nha thắng tuyển Hả Lan để giành ngôi vô địch nhưng được phi công liên tục cập nhật tin tức.

Tiền vệ Thomas Mueller giành giải Chiếc Giày Vàng với danh hiệu vua phá lưới. Anh ghi được năm bàn thắng và góp công trong ba bàn khác. Anh cũng được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Cầu thủ 20 tuổi Mueller nói: "Tôi đặc biệt vui vì đã giành được Chiếc Giày Vàng 40 năm sau Gerd Mueller."

Tiền vệ Uruguay Diego Forlan được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup, nhận danh hiệu Quả Cầu Vàng.

Tiền vệ 31 tuổi của Atletico Madrid đã ghi năm bàn và gây ảnh hưởng lớn, đưa đội bất ngờ và tới bán kết.

Con trai của huyền thoại bóng đá Hà Lan Johan Cruyff nói ông "rất hài lòng và hãnh diện" tuy đội nhà bị Tây Ban Nha đánh bại trong trận chung kết.

Cựu cầu thủ chạy cánh của Manchester United và Barcelona Jordi Cruyff nói với kênh phát thanh BBC 5 Live: "Những đội thực sự chơi bóng đá toàn diện trong vòng hai năm qua chỉ có Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha."

"Tôi nghĩ là cha tôi vẫn rất tự hào vì biết rằng ít nhất thì cũng có một đội thực sự muốn chơi bóng, đưa ra những cầu thủ nhỏ bé nhất vào cuộc chơi lớn và quyết chơi thứ bóng đá thực sự trên sân cỏ, với lối chơi ép sân, thay đổi vị trí liên tục... Tôi nghĩ là cha tôi rất hài lòng và hãnh diện."

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,