Vòng 11 qua bình luận của Crossley

Cập nhật lúc 21:19, Thứ Bảy, 06/11/2010 (GMT+7)
,

Gerrard được kỳ vọng giúp Liverpool có điểm trước Chelsea.






















Trong các mùa gần đây, bất cứ khi nào Liverpool gặp Chelsea tại Anfield trong khuôn khổ giải ngoại hạng Premier League, bạn sẽ mong đợi đây là trận cầu hàng đầu, trong khi hai đội cố gắng tiến gần hơn tới chức vô địch.

Tuy nhiên, nay điều này không còn như vậy nữa. Các trận đấu của những ngày cuối tuần vào Chủ Nhật cho thấy Chelsea ở vị trí đứng đầu quen thuộc, nhưng Liverpool thì mới ’ngoi lên’ vị trí thứ mười ba sau nhiều tuần nằm ở tốp cuối bảng xếp hạng.

Và nếu đội bóng áo đỏ không có các trận đấu cải thiện khi thắng Blackburn hay Bolton, tình trạng của họ đã cón thể còn tồi tệ hơn rất nhiều.

Đã có dấu hiệu phục hồi cho đội bóng của ông Roy Hodgson - ngoài hai chiến thắng giúp họ vực dậy từ tốp cầm đèn đỏ, với việc Fernando Torres bắt đầu tìm lại phần nào phong độ và cảm giác ghi bàn của anh, trong khi hàng phòng ngự đã thi đấu chặt chẽ hơn với chỉ hai bàn thua trong bốn trận cuối cùng, bao gồm cả đấu trường châu Âu, mà gần nhất là trận thắng Napoli 3-1.

Và họ dường như đã tìm thấy một người hùng mới - hậu vệ người Hy Lạp Sotirios Kyriagkos với thể hình to lớn, người mà khác với đầu mùa giải, nay là một phần quyết định của hàng thủ.

Đội khách Chelsea của HLV Carlo Ancelotti, với Frank Lampard có thể trở lại sau đợt dưỡng thương kéo dài, Nicholas Anelka, người đang có cảm giác ghi bàn tốt và Drogba trong phong độ ổn định, sẽ có thể tự tin tìm kiếm ba điểm tại Anfield.

Tuy nhiên, đội chủ nhà có thể tạo ra sự khác biệt nếu tạo ra được một sự kết hợp tốt giữa Gerrard, người vừa giúp Liverpool lội ngược dòng thành công trước Napoli tại Europa League hôm thứ Năm với cú hat-trick, và trung phong đang tìm lại phong độ - Torres, thì họ cũng có cơ hội giữ được một điểm trên sân nhà.

Arsenal lợi thế

Arsenal đang có một khởi đầu rất tốt và đầy hy vọng kể từ năm năm nay.

Arsenal đang có một khởi đầu rất tốt và đầy hy vọng kể từ năm năm nay.

Trước đó vào ngày Chủ nhật, Arsenal sẽ nghênh đón Newcastle United trên sân Emirates.

HLV Chris Hughton, có vẻ sẽ chịu áp lực trước trận đấu, sau khi đã dẫn dắt Newcastle có trận thắng đậm bất ngờ 5-1 trước đối thủ Sunderland, một kết quả tuyệt vời đã đưa United lên vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng.Và sức ép một phần là vì ông Hughton phải tiếp tục duy trì sự tự tin nơi các cầu thủ của ông.

Tuy nhiên, đánh bại Sunderland tại St James Park là một điều - gặp Arsenal ngay tại London và chiến thắng rõ ràng là một chuyện khác.

Mặc dù chịu thua 2-1 trước Shakhtar Donetsk trên sân khách tại Champions League hôm thứ Tư, Arsene Wenger đã giữ cho đội bóng của mình ở vị trí thứ hai, chỉ cách đội đầu bảng Chelsea đúng 5 điểm và đang tạo ra một kỳ vọng lớn nhất cho các cổ động viên ở Bắc London về một chức vô địch, sau năm năm không có một danh hiệu nào.

Marouane Chamakh, Theo Walcott, Samir Nasri và Andrei Arshavin đều đang có phong độ cao - sự trở lại của Nicolas Bendtner càng tăng cường thêm sức mạnh tấn công của Arsenal. Các Pháo thủ có thể là quá mạnh với đội khách mặc khoảng cách dù tỷ số là sát nút.

Một trận cầu khác thu hút sự chú ý hôm Chủ Nhật là khi Manchester City làm khách trước West Bromwich Albion.

Sau ba thất bại liên tiếp trước Lech Poznan của Balan (3-1) tại Europa League, 0-3 trước Arsenal và 2-1 trước Wolves, cuộc va chạm trên sân cỏ giữa Abebayor và Kompany, cùng các tin về bất hòa nội bộ, đều cho thấy nhiều tiền không phải là tất cả.

Và một trận thua nữa trên sân khách ở Hawthorns sẽ đổ thêm dầu vào lửa trên chiếc ghế nóng của HLV Roberto Mancini.

Tottenham hy vọng

Bale và đồng đội hy vọng có thể tận dụng được lợi thế mới thắng Inter Milan dù làm khách trước Bolton.

Bale và đồng đội hy vọng có thể tận dụng được lợi thế mới thắng Inter Milan dù làm khách trước Bolton.

Trong bảy trận đấu hôm thứ Bảy, Tottenham hy vọng sẽ phát huy được lợi thế tinh thần sau chiến thắng tuyệt vời 3-1 của họ trước Inter Milan khi tới Bolton làm khách.

Manchester United có thể sẽ có một chiến thắng không quá ồn ào nhưng đủ để duy trì vị trí của họ ở tốp ba đội đầu bảng khi tiếp Wolves, đội đang ở vị trí thứ hai cuối bảng, mặc dù đội khách đã chứng minh tôi dự đoán sai khi bất ngờ thắng Man City 2-1 trên sân nhà hôm 30/10.

Sau đây là dự đoán tỷ số của Mark Lawrenson, đồng nghiệp và chuyên gia bóng đá của chúng tôi tại BBC.

Bolton v Tottenham 1-1,

Birmingham v West Ham 2-1

Blackburn v Wigan 2-0

Blackpool v Everton 0-2

Fulham v Aston Villa 2-1

Man Utd v Wolves 2-0

Sunderland v Stoke 2-1

Arsenal v Newcastle 3-0

West Brom v Man City 0-2

Liverpool v Chelsea 1-1.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,