,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1251431
Hoàng Anh Tuấn thất bại, cử tạ nguy cơ... trắng vàng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hoàng Anh Tuấn thất bại, cử tạ nguy cơ... trắng vàng

Cập nhật lúc 14:48, Thứ Năm, 10/12/2009 (GMT+7)
,

Chủ quan và mắc một số sai lầm về kỹ - chiến thuật, Hoàng Anh Tuấn tiếp tục cái dớp thất bại ở SEA Games. Dù anh là một tên tuổi lớn tại ASIAD hay Olympic, nhưng về "ao làng", anh chỉ là một số 0 tròn trĩnh...

Trong những ngày tập luyện tại Lào, Hoàng Anh Tuấn thường xuyên vượt qua mức tạ tổng 280kg. Chính vì vậy anh gần như cầm chắc vàng, khi đối thủ chính Jadi người Indonesia chỉ có thể nâng được 275kg.

Hoàng Anh Tuấn thất bại trong cả 3 lần cử giật - Ảnh: Đ.A

Tuy nhiên, tâm lý tự tin có phần thái quá đã khiến Hoàng Anh Tuấn phải trả giá đắt. Không chỉ mất HCV "trông thấy", anh còn đẩy đội cử tạ vào nguy cơ... trắng vàng tại SEA Games 25.

Ở nội dung cử đẩy, Hoàng Anh Tuấn phải mất 2 lần mới đạt được trọng lượng 125kg. Trong khi đó, Jadi nhỉnh hơn đúng 1kg - 126.

Sang nội dung cử giật, vốn là sở trường, Tuấn đặt mức tạ ban đầu 152kg, tức là hơn Jadi đến 7kg. Jadi nâng thành công mức 148kg, còn Tuấn cả 3 lần đều làm rơi tạ.

Tuấn gào lên đau đớn, ngã vật ra sàn sau khi gục ngã lần thứ 3 liên tục. SEA Games chấm hết với ngôi sao từng có lúc không cần đến HLV này.

Các HLV ra dìu Tuấn sau khi thất bại ở cả 3 lần nâng tạ - Ảnh: Đ.A

"Em đau đớn quá, đây là lần thứ 3 em thất bại ở SEA Games. Lúc này đây, em không còn biết nói gì khác ngoài câu xin lỗi những người đã đặt hy vọng vào em. Mọi thứ quá muộn mất rồi".

Tuấn tâm sự rằng anh không thể vượt qua được trạng thái tâm lý khi 2 lần làm rơi tạ. Khi đó, thể lực cũng xuống quá rồi, lại thêm tư tưởng nữa nên em không tài nào gượng dậy nổi.

Đánh giá về thất bại có thể nói là nặng nề nhất của đoàn TTVN tại Lào, HLV Phạm Danh Tốn khẳng định Tuấn mất huy chương là do chủ quan, không lượng đúng sức mình.

Giọt nước mắt muộn màng của Anh Tuấn - Ảnh: Đ.A

"Tuấn là một VĐV đẳng cấp, anh hoàn toàn có thể tự điều tiết mức tạ cho mình mà không cần HLV kia mà. Thực tế thì các HLV trong nước cũng không ai đủ trình độ để làm chiến thuật hợp lý cho Tuấn cả".

Niềm vui của Jadi, trước nỗi thất vọng cùng cực của Hoàng Anh Tuấn - Ảnh: Đ.A

Đó là một sự thừa nhận đắng cay. Trưởng bộ môn Đỗ Đình Kháng thậm chí còn nhấn mạnh, cử tạ đang có nguy cơ trắng vàng. Chiếc HCB ngoài dự kiến của Ngô Thị Ngà không thể bù đắp cho nỗi buồn tê tái mang tên Hoàng Anh Tuấn.

  • Anh Đức (từ Vientiane)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,