,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1252694
Chao Anou-vong, nơi tình yêu thổn thức
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chao Anou-vong, nơi tình yêu thổn thức

Cập nhật lúc 00:17, Thứ Năm, 17/12/2009 (GMT+7)
,

 - ĐT U-23 vừa có chiến thắng lừng lẫy trước người Sing. Tối qua (16/12), đến lượt các cô gái lên ngôi sau màn trình diễn đầy xúc cảm trước người Thái. Chao Anouvong, nơi tình yêu thổn thức.

Trong cái đêm mà thầy trò Calisto đại phá Singapore, có rất nhiều tiếng cười hể hả, những tiếng cụng ly, những bài cổ động ca hoành tráng và vô số lời tung hô. Có cả quang cảnh cuồng nhiệt đến mức người Vientiane phải sững sờ vì "mắt chưa từng ngó".

Ai cũng muốn chụp ảnh với thủ môn Kiều Trinh - Ảnh: Đ.A

Trong cái đêm mà thầy Trần Vân Phát cùng các cô gái Việt đòi lại vàng từ tay người Thái, vẫn là sự thăng hoa, vẫn là những nụ cười hết cỡ. Thậm chí có thêm cả HCV lấp lánh. Nhưng nước mắt nhiều hơn thì phải...

Có một cái gì đó lắng đọng rất lâu sau chiến thắng của ĐT nữ VN. Khi Kim Tiến thực hiện xong quả 11m thứ 3, tất cả cùng oà lên như vừa có một cơn lũ tràn về. BHL lao ra ngoài đường piste, các cầu thủ chạy như điên dại về phía các CĐV...

Không có ngọn "thuỷ triều" CĐV tràn xuống sân (tất nhiên rồi, vì BTC đã rút kinh nghiệm). Nhưng khán đài rực một màu đỏ của cờ hoa và pháo sáng cũng nâng bước các cô gái Việt. Họ tự châm cho mình ngọn lửa từ đầu trận chung kết, và bây giờ, ngọn lửa ấy bùng lên.

Sau 2 năm "lưu lạc", chức vô địch SEA Games đã trở về với chủ nhân đích thực. Người Thái có thể buồn, có thể cay đắng, nhưng biết làm sao được, các nữ tuyển thủ của chúng ta mới là những người xuất sắc hơn ở thời điểm quyết định cuộc chơi.

Văn Thị Thanh làm duyên cùng Trưởng đoàn Trương Hải Tùng - Ảnh: Đ.A

Thuý Nga, một thành viên của thế hệ đã đoạt liền "3 vàng" có lẽ là người đầu tiên cầm cờ... phóng một mạch ra ngoài sân cỏ. Chị đã hoàn tất bộ sưu tập chức vô địch, từ cầu thủ cho đến trợ lý HLV.

"Tôi sung sướng quá. Thắng Thái bao giờ cũng có cảm giác vô cùng đặc biệt. Lúc này, phải nói là Thái mạnh hơn ta một chút, nhưng chính vì thế mà các đàn em của tôi càng xứng đáng được tôn vinh" - người chuyên ghi bàn vào lưới Thái Lan ngày nào tâm sự.

HLV Trần Vân Phát - người không bao giờ bộc lộ cảm xúc của mình, cũng phải nghẹn ngào. "Bản thân tôi biết thắng Thái Lan là điều rất khó, nhưng các em đã quyết tâm và đã làm được. Họ bảo họ làm điều đó là vì họ, và cũng là vì tôi. 2 năm trước, Họ và tôi cùng thất bại, nhưng bây giờ, chúng tôi đã có HCV đeo trên cổ".

Trợ lý Vũ Bá Đông, con người khắc khổ và đầy đam mê thì hỉ hả nói cười như một đứa trẻ. Ông bảo ông căng thẳng muốn ngộp thở khi người Thái ép sân liên tục trong những phút cuối cùng của 2 hiệp phụ. "Nhưng thấy tiếng còi hết trận, tôi biết là sẽ ổn. Sẽ thắng penalty, không thể nào thua được"!

Thầy Trần và hai cô thủ môn cưng - Ảnh: Đ.A

Ông Đông ngồi một mình trong lúc các học trò mải mê đứng trên bục nhận huy chương. Ông ôm chiếc cúp vàng to bự mà các CĐV làm bằng giấy bồi và lớn tiếng: "Chụp cho chú với, sẽ là ảnh độc đấy, một mình một cúp"!

Trong lúc các đồng đội còn mải mê chụp ảnh thì Kiều Trinh túi bụi với các show trả lời "nóng" trên truyền hình. Chị là người chơi hay nhất trong chiến thắng của ĐT nữ VN.

Kim Chi, Văn Thị Thanh, Kim Hồng cũng không kịp thở vì nhận quá nhiều lời chúc mừng và phỏng vấn. Nguyễn Thị Muôn, Lê Thị Thương, những người mới lần đầu dự SEA Games đã có vàng không giấu nổi niềm vui: "Tụi em may mắn quá. Anh nhớ về Việt Nam cho tụi em xin ảnh nhé, khoảnh khắc này sẽ lưu giữ cả đời".

Bác sỹ Thuỷ của đội tuyển cũng được kéo ra sân tận hưởng niềm vui. Rất nhiều CĐV mang theo con nhỏ cứ nằng nặc xin được chụp ảnh cùng với cô Miện, cô Lan... Những cô gái quanh năm đầu trần chạy dưới nắng hè, bây giờ lại vuốt tóc, gạt mồ hôi và cả nước mắt để cười thật tươi. "Mấy khi tụi em được chụp ảnh thoả thích thế này đâu".

Lê Thị Thương và Minh Nguyệt: về Việt Nam nhớ cho em ảnh đấy! - Ảnh: Đ.A

Đằng sau những khuôn mặt nhoà lệ ấy là biết bao nhiêu tâm sự, của giới nữ và của những người vốn vẫn phải chịu thiệt thòi hơn các đồng nghiệp nam. Họ vui, họ ngây ngất với chiến thắng, nhưng họ vẫn có những góc khuất chỉ được hé lộ ra trong giờ phút... ở trên mây.

Rất nhiều người thấy Kim Chi như một "hào kiệt" ở trên sân, như một dũng tướng trong ngày đại thắng, nhưng có mấy ai biết cô cũng rưng rưng khi nghĩ đến cái tuổi của mình không còn cống hiến cho đội tuyển được bao lâu nữa. Rất nhiều người cảm phục tài năng của Kiều Trinh, nhưng có mấy ai hay cô cũng rất nhiều đêm buồn vì biết ba má chẳng mấy vui.

Và trong cái đêm hoa lệ ấy, không ít người nhắc đến Ngọc Châm. Các đồng đội của Châm đều tiếc cho cô, người không có duyên với SEA Games. "Chúng tôi sẽ mang về cho Châm một chú voi, nhưng huy chương vàng ư, đừng nhắc đến, kẻo nó buồn lắm lắm..."

Phải chăng nữ giới là như thế, ngay ở tột đỉnh của niềm vui, họ vẫn cứ trào nước mắt?

  • Anh Đức (từ Vientiane)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,